[CES 2019] AMD công bố Radeon VII – dòng card đồ hoạ sản xuất trên tiến trình 7nm

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1486 #1
Nhiều người cho rằng AMD đã bị tụt lại phía sau Nvidia trong nhiều năm trong cuộc đua card đồ họa cao cấp, đến mức mà hãng này phải tung ra các dòng “ngon bổ rẻ” như RX 580 để thay thế. Nhưng tại CES 2019, công ty này cho biết họ đã có GPU mới có thể cạnh tranh trực tiếp với Nvidia RTX 2080. Dòng card này mang tên Radeon VII (tên mã “Seven”) để khẳng định việc sử dụng chip đồ họa được sản xuất trên tiến trình 7nm đầu tiên trên thế giới.


Card có thiết kế đơn giản, gồm 3 fan thẳng hàng.
Radeon VII sẽ chính thức lên kệ vào tháng 2 với mức giá 699 USD (khoảng 16.2 triệu đồng). Mức giá này tương đương với dòng RTX 2080 tiêu chuẩn mà Nvidia đang bán.

Theo AMD, kiến trúc Vega thế hệ thứ hai cho hiệu năng cao hơn 25% nhưng với mức tiêu thụ điện năng tương đương với dòng card đồ họa Vega trước đây. Công ty đã thử chạy Devil May Cry 5 ở độ phân giải 4K, cài đặt ultra và đạt khung hình trên 60 fps. AMD đồng thời cho biết, Radeon VII có băng thông bộ nhớ 1 terabyte mỗi giây.


Radeon VII cho hiệu suất tốt hơn nhưng với mức tiêu thụ điện tương đương như trên dòng Vega thế hệ 1

Đối với các tựa game hiện tại, AMD không đưa ra ví dụ hiệu suất, nhưng so với dòng Radeon RX Vega 64 hiệu suất trên Radeon VII tăng 25% với tựa game Fortnite và tăng 35% với Battlefield V, việc render các nội dung hay xử lý đồ hoạ cũng sẽ tăng 27%.


Những khách hàng khi mua dòng AMD Radeon VII hay gaming PC sử dụng dòng card đồ hoạ này sẽ được tặng tới 3 tựa game miễn phí bao gồm: Resident Evil 2, Devil May Cry 5 và The Division 2. AMD chia sẻ Alienware Area-51 Threadripper sẽ là một trong những dòng máy đầu tiên trang bị dòng card Radeon VII.

Một vài thông số mà AMD công bố:
  • 60 CU (compute unit)
  • 3840 luồng xử lý ở xung nhịp 1.8Ghz
  • Bộ nhớ 16GB HBM2
  • Băng thông 1TB/s
  • Bus bộ nhớ 4.096-bit.
Câu hỏi đặt ra là liệu AMD có thể có đủ GPU với mức giá đủ cạnh tranh hay không - vì giá bán lẻ GPU biến động theo cung và cầu. Dòng GPU Radeon RX Vega thế hệ đầu tiên có khả năng cạnh tranh với Nvidia về tốc độ, nhưng thực sự rất khó tìm mua dòng này trên thị trường.

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | The Verge
 

luwphong

Well-Known Member
Tham gia
2/12/17
Bài viết
823
Được thích
261
#2
CES lần này AMD cũng giới thiệu luôn dòng chip chạy trên tiến trình 7nm mà, sao ko thấy nhắc đến luôn trong bài viết ạ?
Mà đúng lần này AMD chơi khét quá, đội xanh ko biết phải làm sao đây :)))) cả NVIDIA cũng phải dè chừng lắm =))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom