Chia sẻ tool dọn rác máy tính hiệu quả, thay thế Disk Cleanup trên Windows 10 1903

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
3605 #1

Như các bạn đã biết, Disk Cleanup là một công cụ cực kỳ hữu ích trong Windows. Tuy nhiên hôm nay mình chia sẻ cho các bạn một công cụ gọn nhẹ, xài tốt hơn cả Disk Cleanup, còn đi kèm tính năng dọn dẹp trình duyệt như CCleaner. Hãy dọn dẹp máy tính để giúp thiết bị chạy nhanh hơn nhé.

Cleanmgr + 1.2.1 (phiên bản mới nhất) là công cụ được trang bị mọi tính năng có trong Disk Cleanup, đi kèm thêm nhiều tính năng dọn dẹp mới hơn. Điểm đặc biệt là phiên bản này hỗ trợ Windows 10 1903. Giao diện của công cụ chia thành 2 tab:
  • Tab đầu tiên là Cleanmgr, chứa toàn bộ tính năng của Disk Cleanup đi cùng nhiều tính năng dọn dẹp mơi: Windows Update Cleanup, xóa Windows.old, xóa một số cài đặt sẵn trong phiên bản Windows trước, xóa các tệp tạm thời hoặc xóa các file không dùng đến trong thùng rác. xóa file rác DNS, xóa lịch sử trình duyệt...

  • Tab tiếp theo là +more, chứa nhiều tính năng dọn dẹp trình duyệt mới: Dọn dẹp bộ đệm của trình duyệt: Google Chrome, Mozilla Firefox, Vivaldi và Edge, Opera.... Một số tùy chọn hỗ trợ xóa file rác do Windows Defender, Windows Downloads tạo ra.

Cách sử dụng khá đơn giản, đầu tiên bạn hãy tải Cleanmgr ở link dưới:
Mở công cụ lên, và tích chọn những thành phần mà bạn muốn công cụ dọn dẹp. Sau khi chọn xong, click Cleanup để bắt đầu dọn dẹp nhé.


Như vậy là hoàn tất. Hãy chia sẻ cho mọi người biết về công cụ này nhé. Cách hoạt động của công cụ này chính là sử dụng các lệnh CMD cho sẵn của Microsoft để dọn dẹp hệ thống, nên độ an toàn là 100% nhé. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:


Ngô Viết Hùng - TECHRUM.VN
Tổng hợp​
 
Sửa lần cuối:

ngocminhsteel

Active Member
Tham gia
19/1/18
Bài viết
558
Được thích
207
#3
Mình thấy dùng mấy loại như thế này máy rất nhanh bị chạy chậm, ổ HDD tuyệt không nên dùng
 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#5
thử phát trải nghiệm nào ,
 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#6
Mình thấy dùng mấy loại như thế này máy rất nhanh bị chạy chậm, ổ HDD tuyệt không nên dùng
HDD dùng win 10 là nó ngu ngu roài ,chuyển qua ssd mới kham nổi để uay riết cháy đĩa trong hdd ak
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom