Chúc mừng sinh nhật Xiaomi, sau 9 năm, nhà sản xuất này đã làm được gì?

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1370 #1


Vào ngày 6 tháng 4 năm 2010, tập đoàn Xiaomi đã được thành lập tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Sau 9 năm, Xiaomi đã vươn lên trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất tại Ấn Độ và thứ 5 trên thế giới.

Trong chưa đầy một thập kỷ, cái tên "Xiaomi" đã vươn lên để trở thành một trong những cái tên lớn trong làng di động. Người dùng thường biết đến những sản phẩm có Xiaomi nhờ cấu hình phần cứng tốt cùng mức giá rẻ đến "không thể tin được".

Xiaomi từng có thời gian phân phối những sản phẩm của mình với hai dòng chính là Redmi và Mi. Các thiết bị thuộc dòng Redmi (nay đã tách thành thương hiệu con cùng tên) được hướng đến phân khúc giá rẻ nhưng vẫn sở hữu các công nghệ cùng mức cấu hình của các model tầm trung và thậm chí là cận cao cấp. Trong khi đó, các sản phẩm dòng Mi lại sở hữu rất nhiều yếu tố của một chiếc flagship như cấu hình, camera, thiết kế,... trừ mức giá.



Vào năm 2018, Xiaomi đã bất ngờ ra mắt sub-brand "Pocophone", ở thời điểm mới được ra mắt, chiếc Pocophone F1 đã tạo ra một cơn sốt khi sở hữu cấu hình của một chiếc flagship với mức giá tại Việt Nam chỉ bắt đầu từ 7.99 triệu đồng.

Tuy nhiên, điện thoại không phải là thứ duy nhất được Xioami kinh doanh, hãng hiện tại còn đang bán ra các sản phẩm khác như tai nghe, hệ thống bảo mật, xe tay ga và thậm chí là cả bàn chải đánh răng.



Từng bị gắn mác "sao chép iPhone" của các nhà sản xuất Trung Quốc khác, nhưng vào năm 2016, Xiaomi từng ra mắt chiếc Mi MIX và tạo ra trào lưu điện thoại "không viền". Ở thời điểm hiện tại, đây vẫn đang là một xu hướng cung của thế giới smartphone. Trong tương lai, nhà sản xuất này sẽ còn tiếp tục tham gia vào cuộc đua "màn hình gập".

Có thể thấy Xiaomi là một trong những nhà sản xuất đóng góp rất nhiều cho ngành di động. Nhờ có Xiaomi, chúng ta có thể thấy được sự tập trung vào phân khúc của một số nhà sản xuất khác như Samsung.



Công Minh/ Theo: Android Authority
 
Last edited by a moderator:

Heogold

Well-Known Member
Tham gia
19/10/16
Bài viết
1,137
Được thích
546
#2
Hình như dòng Mi .k có Mi 7. Thấy Mi6 rồi mi8 mi9
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom