Có gì mới tại sự kiện Apple khuya nay: TV streaming; đọc báo online; gói chơi game hàng tháng?

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1091 #1

Chúng ta đã biết Apple khả năng sẽ không có một sản phẩm phần cứng mới nào trong sự kiện đêm nay sau khi đã ra mắt bộ đôi iPad Air và iPad Mini cùng tai nghe AirPod mới. Rất nhiều nguồn tin, báo chí cho rằng, Apple chỉ sẽ tập trung vào mảng dịch vụ, có thể sẽ là gói xem truyền hình trực tuyến cùng với dịch vụ đọc báo online.

Trên thực tế, dịch vụ là mảng có doanh thu đứng thứ 2 của Apple và đồng thời mang về lợi nhuận cao nhất. Bloomberg cho biết, với gần 1.4 tỉ người dùng iPhone, những mảng kinh doanh như App Store, iTunes, Apple Music và dịch vụ đăng kí mới sắp được công bố sẽ góp phần giúp Apple tiếp tục “sống tốt” sau khi iPhone “hết thời”.


Dịch vụ đang là mảng kinh doanh thu về nhiều lợi nhuận nhất cho Apple.

Đêm nay, Apple sẽ ra mắt một dịch vụ truyền hình trực tuyến cung cấp tới người dùng trên khoảng 100 quốc gia. Mặc dù ban đầu Apple cho biết dịch vụ này sẽ miễn phí cho tất cả người dùng iPhone, tuy nhiên điều này chắc chắn sẽ không xảy ra.

Một số nguồn tin cho biết, người dùng sẽ có thể thưởng thức những nội dung từ Starz, Showtime và HBO chỉ với 9.99 USD/1 tháng (hơn 200 nghìn đồng). Đây không phải là “bước đi” thường thấy của Apple, nhưng với dịch vụ TV mới, hãng sẽ mang nội dung kỹ thuật số đến với nhiều nền tảng bao gồm Roku và các thương hiệu Smart TV khác. Hứa hẹn đây là “mũi tên” nhắm thẳng tới Netflix – dịch vụ xem phim, truyền hình trực tuyến hàng đầu hiện nay.


Người dùng có thể thưởng thức các nội dung từ Starz, Showtime và HBO với gói 9.99 USD/1 tháng?

Hơn 1 năm trước, Apple mua lại Texture – một ứng dụng cho phép người đăng kí đọc hơn 200 tạp chí khác nhau với mức phí hằng tháng. Chỉ một tháng sau, đã có thông tin cho biết Apple sẽ mang tính năng này lên ứng dụng Apple News. Và đêm nay, “gã khổng lồ” xứ Cupertino dự kiến sẽ ra mắt chính thức dịch vụ này với giá 9.99 USD/ 1 tháng (hơn 200 nghìn đồng).


"Thuê bao" game hàng tháng sẽ giúp người dùng chơi được nhiều tựa game khác nhau?

Vậy là chúng ta có thể sẽ thấy 2 dịch vụ mới, nhưng chưa dừng lại ở đó, Apple có thể sẽ ra mắt thêm một dịch vụ khác dành riêng cho “game thủ”. Người chơi sẽ có thể trả tiền “thuê bao” hàng tháng để chơi nhiều tựa game khác nhau thay vì mua hẳn một tựa game nào đó. Apple sẽ trả tiền cho nhà phát triển game dựa trên số phút chơi của người dùng.

Sự kiện dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 0h ngày 26/3 (giờ Việt Nam) tại Steve Jobs Theater, nằm trong khuôn viên trụ sở của Apple ở Cupertino, California.



@hieucocc | TECHRUM | phonearena
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom