[Có ISO] Windows 10 Insider Preview build 17758 đã được phát hành qua kênh Fast Ring

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
2193 #1

Gần đây, Microsoft đã phát hành Windows 10 Insider Preview build 17758 qua kênh Fast Ring tiêu chuẩn (không Skip Ahead). Thông qua bản build này, Windows 10 version 1809 đã được hoàn thiện hơn so với trước đây, tuy vậy vẫn phát sinh lỗi không mong muốn. Mời bạn đọc tham khảo bài viết này để xem xét trước khi nâng cấp lên và trải nghiệm thử nhé.

Những cải tiến có trên Windows 10 build 17758


Thời điểm phát hành chính thức của Windows 10 version 1809 (aka October 2018 Update) ngày càng cận kề, các bản build được phát hành qua kênh Fast Ring (với những người dùng không tham gia Skip Ahead) vẫn được phát hành rất đều đặn với độ hoàn thiện tăng dần. Thông qua build 17758, Windows 10 version 1809 bao gồm các điểm cải thiện nổi bật sau đây:
  • [Tính năng mới] Kể từ build này, Storage Sense sẽ được cải tiến nhằm giúp người dùng tối ưu hoá bộ nhớ tốt hơn. Cụ thể, tính năng sẽ có khả năng tự động dọn dẹp ổ cứng bằng cách đẩy các tập tin cũ, ít được sử dụng và một số tập tin lên dạng chỉ khả dụng online (available online-only).
  • Watermark thông tin về build ở góc dưới cùng bên phải màn hình desktop đã biến mất. Tuy nhiên, điều này không hề đồng nghĩa rằng đây là bản build cuối cùng.
  • Khắc phục vấn đề nút Back (trở về) ở trong Settings và một số ứng dụng khác trở thành văn bản trắng trên nền trắng khi bạn di chuột vào nó.
  • Khắc phục vấn đề đọc của Narrator (trợ năng) khi gõ sử dụng IME.
  • Khắc phục vấn đề một số ứng dụng nhất định bị crash khi bạn lưu một tập tin từ ứng dụng đó.
  • Khắc phục vấn đề làm explorer.exe crash khi click vào "Import photos and videos" (Nhập lấy ảnh và video) từ một thông báo autoplay.
  • Khắc phục sự cố làm tính năng nearby sharing không hoạt động đối với các tài khoản nội bộ (local accounts) có tên chứa ký tự đặc biệt (bao gồm các ký tự trong tiếng Trung, tiếng Nhật hoặc tiếng Hàn)

lỗi phát sinh trong Windows 10 build 17758


Đáng tiếc thay, Windows 10 build 17758 đã phát sinh một "bệnh" mới trong Ease of Access. Cụ thể, khi bạn thiết đặt cỡ chữ lớn hơn trong Ease of Access, chữ sẽ bị cắt mất hoặc độ lớn của chữ sẽ không có gì thay đổi.

Có lẽ lỗi trên sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến nhiều người dùng bị các chứng bệnh liên quan đến thị giác, không thể nhìn chữ nhỏ trên màn hình. Do đó hãy cân nhắc trước khi nâng cấp để tránh những trải nghiệm xấu ngoài ý muốn bạn nhé!

Và link ISO...


Dưới đây là link tải ISO Windows 10 Insider Preview build 17758 dành cho các bạn muốn clean install. Mặc dù là các bản build đến từ bên thứ ba (không phải hàng chính chủ từ Microsoft), tuy nhiên nguồn này có độ tin cậy và chuyên cung cấp các tập tin ISO chất lượng khá là cao, tốc độ tải về cũng rất ổn định. Mình đang sử dụng bản x64 và vẫn cảm thấy rất ổn sau 3 tiếng trải nghiệm. Nếu bạn đọc phát hiện sự cố gì thì có thể comment bên dưới để mình biết luôn hen:
Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:
Tham gia
4/5/18
Bài viết
46
Được thích
27
#2
chắc cuối tháng này là có bản RTM của v1809 rồi :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom