Counterpoint: Samsung là nhà sản xuất có số lượng smartphone xuất xưởng nhiều nhất quý 1 2018

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1266 #1

Mới đây, các số liệu từ công ty phân tích thị trường Counterpoint đã cho thấy, Samsung là nhà sản xuất có số lượng điện thoại xuất xưởng nhiều nhất vào quý 1 năm nay. Xếp sau Samsung là một loạt các tên tuổi lớn khác như Apple, Huawei và Xiaomi.

Cụ thể trong 3 tháng đầu năm, nhà sản xuất Samsung đã xuất xưởng 78 triệu chiếc smartphone và có được 22% trong số 360 triệu thiết bị được xuất xưởng trên toàn cầu.

Đứng sau Samsung là Apple với 52.2 triệu chiếc iPhone được xuất xưởng, con số này đã giúp "Quả Táo" có được 15% thị phần. Huawei là thương hiệu đứng ở vị trí thứ 3 với 11%, con số này đã bao gồm tất cả những thiết bị Huawei và Honor được xuất xưởng. Cuối cùng, đứng ở các vị trí tiếp theo là Xiaomi và OPPO với 8% và 7% thị phần. Có thể thấy, 3/5 cái tên xuất hiện trong danh sách này đều đến từ Trung Quốc.


Ở biểu đồ phân bố smartphone toàn cầu, có thể thấy, tại thị trường châu Á, Samsung, Huawei, OPPO và Xiaomi đều đạt được 13% thị phần. Xếp sau đó là Apple với 12%. Tại thị trường Bắc Mỹ, Apple gần như là gã thống trị với 38% thị phần. Trong khi đó, Samsung lại đứng đầu ở các thị trường khác như châu Âu và Mỹ Latinh.

So với năm ngoái, tổng số lượng smartphone được xuất xưởng đã giảm 3%. Trong đó, Samsung bị giảm 3%, Apple tăng 3% và đặc biệt phải kể đến Xiaomi, nhà sản xuất này đã tăng được gấp đôi số lượng smartphone bán ra trong năm nay.


Cuối cùng, nếu như xét cả những thiết bị điện thoại cơ bản, nhà sản xuất Samsung vẫn đứng đầu với 17% và sau đó là Apple với 11%. Đặc biệt, những chiếc feature phone Nokia đã giúp HMD Global tiến tới vị trí thứ 5 với 5% thị phần.

Xem thêm:


Công Minh/ Theo: GSMArena
 
Last edited by a moderator:

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#2
Mì Xào vươn lên top 4 rồi, ghê thiệt. Chúc mừng các fan của Quốc thoại. :v:v:v

Mơ ước nhỏ nhoi: vợ - con - tầng - bánh.
 

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#4
SS nhiều ko đồng nghĩa bá ra nhiều...
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom