Dịch vụ bán video "sống ảo khoe giàu" nở rộ tại Trung Quốc với giá chỉ từ 1.5 USD

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
940 #1


Hiện tại, với sự phát triển của mạng xã hội, nhu cầu "sống ảo" của những người dùng Internet đang ngày một tăng vọt. Hiểu được điều này, mới đây tại Trung Quốc, các dịch vụ bán video "sống ảo" đã bất ngờ xuất hiện và đang "ăn nên làm ra".

Theo đó, các video "sống ảo" được bán trên rất nhiều trang thương mại điện tử tại Trung Quốc với giá chỉ từ 10 Yuan (khoảng 34 nghìn đồng). Sau khi mua, người dùng có thể đăng tải video có được lên bất kỳ đâu mà không bị vi phạm bản quyền.

Được biết, các video "bán chạy" thường ghi lại những cảnh đang ngồi trong chiếc xe "xa xỉ", bàn tiệc sang trọng, nghỉ mát ở các resort đắt tiền, hay các sao nổi tiếng. Những video này thường được mua bởi các "zhuangbi ", đây là từ ngữ ám chỉ những người thích khoe khoang trên mạng xã hội tại Trung Quốc.

Sau khi được mua về, những video có thể được cắt ghép, lồng thêm tiếng của các "khách hàng" trước khi được đăng tải lên Weibo (mạng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc). Việc này được cho là sẽ khiến nhiều người tin vào video này là "thật" và khó "bị lộ" hơn.

Mặc cho tăng trưởng kinh tế đang có dấu hiệu chậm lại, hiện tại ở Trung Quốc, số người thuộc tầng lớp Trung Lưu được dự đoán sẽ tăng lên. Theo một số dự đoán, đến năm 2023, khoảng 35% dân số tại Trung Quốc sẽ có thu nhập trên mức 10.000 USD/ năm. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, con số này có vẻ như đang được "tăng lên" với dịch vụ bán các video "sống ảo".

Công Minh/ Theo: scmp
 
Sửa lần cuối:

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#2
35% dân số thu nhập trên 10k/năm thì cũng k cao mấy nhỉ, lúc đầu đọc tưởng 10k/ tháng cơ @@
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom