Đại Lễ Phật Đản Vesak 2019 – Nơi Tụ Hội Những Con Số “Khổng Lồ”

kienhoang9311

New Member
Tham gia
22/3/19
Bài viết
13
Được thích
0
180 #1
Chủ đề Đại lễ Phật Đản Vesak 2019
Đại lễ Phật Đản là một trong các hoạt động văn hóa quốc tế của Liên hợp quốc nhằm tôn vinh giá trị nhân văn, hòa bình của nhân loại. Sự kiện là cơ hội truyền bá thông điệp từ bi, trí tuệ, hòa bình, bất bạo động của đức Phật. Chủ đề chính của Vesak năm nay là “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”
Cùng với đó, tại Đại lễ sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa tâm linh ở khu vực chùa Tam Chúc để phục vụ Phật tử và du khách thập phương. Trong đó, nổi bật là: Đàn lễ cầu nguyện siêu dương thái quốc, quốc thái dân an, đất nước hội nhập phát triển theo nghi lễ Phật giáo truyền thống đặc trưng 3 miền Bắc, Trung, Nam; Đêm hoa đăng cầu nguyện hòa bình thế giới, Triển lãm ảnh chùa di sản thế giới và Việt Nam; Triển lãm cổ vật Phật giáo tại điện Tam Thế và Trung tâm Hội nghị quốc tế; Diễu hành xe hoa...
Những con số “khổng lồ” tại Vesak 2019
Hiện đã có 1.650 đại biểu quốc tế từ 112 quốc gia xác nhận đến Việt Nam tham dự Đại lễ Phật Đản Vesak 2019.
Bà Armida Salsiah, Phó tổng thư ký Liên Hợp Quốc cùng lãnh đạo nhiều nước cũng dự kiến đến Việt Nam tham dự Vesak 2019 như: Tổng thống Myanmar, Thủ tướng Nepal.
Phó Tổng thống Ấn Độ Venkaiah Naidu sẽ là diễn giả chính của Đại lễ năm nay. Hơn 20.000 đại biểu là phật tử, nhân dân trong nước cùng dự.
Ngoài ra, Thượng toạ Thích Đức Thiện cho biết, ban tổ chức đã nhận được hơn 500 bài tham luận của học giả quốc tế và Việt Nam, cùng làm rõ chủ đề của Vesak 2019: Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững.
Trước số lượng đại biểu lớn và đông đảo tham dự, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có những kế hoạch rất cụ thể, lên phương án chi tiết để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự.
Xem chi tiết tại: dai-le-phat-dan-vesak-2019-–-noi-tu-hoi-nhung-con-so-“khong-lo”--
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom