Đánh giá Galaxy S10e: Nhỏ gọn, cao cấp, hiệu năng mạnh mẽ, chụp ảnh cực đẹp

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
4196 #1


Có thể nói Galaxy S10e là chiếc máy dòng S mà mình mong chờ nhất so với S10 và S10+, còn lý do vì sao thì mời các bạn cùng tham khảo bài viết và comment trao đổi thêm nếu quan tâm.

Thiết kế nhỏ gọn, cao cấp và đẹp



S10e là chiếc máy có kích thước bé nhất trong bộ 3 flagship Galaxy S10 vừa được Samsung ra mắt, cụ thể các thông số lần lượt dài, rộng và dầy tương ứng 142.2mm x 69.9mm x 7.9 mm nặng 150g. Tuy bé, nhưng màn hình 5.8" chiếm gần trọn mặt trước (83.3%) với camera "nốt ruồi" hay còn được Samsung gọi là Infinity-O cùng độ phân giải 1080 x 2280 pixels (tỉ lệ 19:9 mật độ điểm ảnh 438ppi), đạt chuẩn HDR10+ (Dynamic AMOLED) cho khả năng hiển thị xuất sắc từ màu sắc cho đến chi tiết.



Với thiết kế này thì những người dùng nam hoặc nữ tay nhỏ sẽ rất thích khi dễ dàng cầm nắm, sử dụng một tay hoặc đút túi quần rất vừa vặn so với các phiên bản smartphone màn hình khủng, chưa kể ốp thêm case bảo vệ thì đúng là khi dùng thì sướng con mắt nhưng khi đút túi quần lại hay bị cấn rất khó chịu. Do đó S10e dùng kèm ốp lưng đi kèm là chuẩn bài, vẫn là một chiếc máy với các chất liệu cao cấp tương tự S10/S10+ nhưng nhỏ gọn hơn.



Một điểm quan trọng mà mình yêu thích S10e hơn hết đó là màn hình phẳng vát 2.5D ở mép các cạnh, thẳng thắng mà nói thì mình không thích màn hình cong 2 cạnh ở khía cạnh sử dụng, khi cầm dễ bị chạm lên nội dung phần cạnh cong của máy làm vô tình thực hiện một số tác vụ không mong muốn, khá khó chịu. Có lẽ mình hợp với màn hình phẳng như S10e hơn là cong như S10 hay S10+ dù thiết kế cạnh cong quả là siêu gợi cảm.



Nếu chưa biết, Galaxy S10e không có cảm biến vân tay trong màn hình, thay vào đó, Samsung đặt cảm biến vân tay một chạm ở cạnh phải của máy, vị trí gần đỉnh máy. Có thể lúc đầu chưa quen nhưng sau một vài ngày sử dụng mình thấy không có vấn đề gì bất tiện. Rất thoải mái, nhanh và chính xác, có phần tốt hơn trải nghiệm vân tay trong màn hình do là cảm biến vân tay trong màn hình vẫn cho mình cảm giác đặt ngón tay hay bị sai hay lệch.



Tuy nhiên đối với các bạn nữ tay nhỏ có thể sẽ hơi bất tiện một chút khi sử dụng để mở khóa, các bạn nên trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua, hoặc sử dụng phương thức mở khóa bằng khuôn mặt và không cần đến cảm biến vân tay này.

Clip mở hộp & trên tay Galaxy S10e chính hãng


Hiệu năng đủ sức "cân team"

Đối với flagship như S10e thì cấu hình và hiệu năng luôn được hãng đưa ra mức cao nhất thời điểm ra mắt, đảm bảo các nhu cầu sử dụng phổ thông đều mượt mà nhất có thể. Do đó nếu không phải là một người dùng hard-core (chuyên xử lý các tác vụ nặng liên tục như edit video hay game thủ hạng nặng...) thì S10e dư sức "cân team".

Nếu là một người thích chơi game và thường xuyên chơi những tựa game phổ biến ở thời điểm hiện tại như PUBG Mobile hay Liên Quân Mobile thì bạn có thể tham khảo thêm bài viết này: Đánh giá khả năng chơi game trên Samsung Galaxy S10E.

Thông số cấu hình S10e thị trường Việt Nam:
  • CPU Exynos 9820 (tiến trình 8nm)
  • GPU Mali-G76 MP12
  • RAM 6GB
  • Bộ nhớ lưu trữ: 128GB
  • Android 9
Camera kép nhưng không ngán "một ai"
  • Camera sau của Galaxy S10e bao gồm 1 cảm biến độ phân giải 12 MP, khẩu độ kép f/1.5 và f/2.4, tiêu cự 26mm (wide), lấy nét tự động sử dụng công nghệ Dual Pixel PDAF, chống rung quang học (OIS), 1 cảm biến độ phân giải 16 MP, f/2.2, 12mm (ultrawide), LED flash, auto-HDR, quay video với các mức 2160p@60fps, 1080p@240fps, 720p@960fps, HDR,...
  • Camera selfie (trước) trên Galaxy S10e có độ phân giải 10 MP, f/1.9, 26mm (wide), lấy nét tự động sử dụng công nghệ Dual Pixel PDAF, Auto-HDR, quay video với các mức 2160p@30fps, 1080p@30fps.
Vì S10e cũng như bộ đôi S10/S10+ vẫn đang là những chiếc smartphone chụp ảnh tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại nên các bạn sẽ không cần phải lo lắng gì. Một số trang công nghệ lớn cũng đã có nhiều bài viết, chấm điểm rồi nên ở bài viết này mình chỉ mang đến một số nhận xét và ảnh chụp để các bạn có thể tham khảo thêm.



Mình sử dụng Galaxy S10e chụp một số ảnh ở chế độ tự động có bật AI (trí tuệ nhân tạo) trong một số điều kiện ánh sáng khác nhau, chất lượng và màu sắc rất tốt. Và kết quả như bên dưới, các bạn sẽ thấy ảnh rất nịnh mắt, màu sắc đậm đà, độ tương phản cao,

Chụp góc thường và góc rộng ở điều kiện ánh sáng ban ngày, đủ sáng























S10e chụp chênh sáng cao khá tốt, HDR hiệu quả, giúp gương mặt người không bị quá tối trong khi ánh sáng toàn cảnh rất gắt
S10e chụp chênh sáng cao khá tốt, HDR hiệu quả, giúp gương mặt người không bị quá tối trong khi ánh sáng toàn cảnh rất gắt


Chụp thiếu sáng, ban đêm











Chụp xóa phông / chân dung









Cũng như Galaxy S10 và S10+ thì S10e cũng được trang bị tính năng chụp chân dung (live focus) kèm theo một loạt tính năng như điều chỉnh độ mờ hậu cảnh, art bokeh, hiệu ứng xoáy, hiệu ứng thu phóng, hiệu ứng điểm màu. Khá thú vị, giúp cho những bức ảnh chụp trở nên độc đáo hơn.

Tùy chỉnh độ mờ hậu cảnh sau khi chụp xóa phông
Tùy chỉnh độ mờ hậu cảnh sau khi chụp xóa phông


Art Bokeh cho phép thay đổi hình dáng bokeh thành hình trái tim, ngôi sao,...
Art Bokeh cho phép thay đổi hình dáng bokeh thành hình trái tim, ngôi sao,...


Hiệu ứng xoáy
Hiệu ứng xoáy


Hiệu ứng thu phóng
Hiệu ứng thu phóng


Hiệu ứng điểm màu, cho phép giữ màu chủ thể, cho hậu cảnh thành trắng đen để chủ thể nổi bật.
Hiệu ứng điểm màu, cho phép giữ màu chủ thể, cho hậu cảnh thành trắng đen để chủ thể nổi bật.


Có thể nói ngoài chất lượng ảnh chụp trên S10e/S10/S10+ đã cải thiện rất lớn so với thế hệ Galaxy S trước đây thì việc bổ sung camera góc rộng đã mang lại những bức ảnh độc đáo hơn rất nhiều, chụp được nhiều hơn, nhất là đối với những bối cảnh chụp rộng lớn. Về hiệu quả của camera góc rộng thì TECHRUM cũng đã có rất nhiều bài viết và bộ ảnh, các bạn có thể tham khảo ở các link bên dưới:
Còn lại các tính năng chụp ảnh khác không có sự đột phá nào ấn tượng nên mình sẽ không đề cập trong bài viết này, thực tế quan sát và thu thập ý kiến thì phần lớn người dùng vẫn chỉ xoay quanh tính năng chụp ảnh ở chế độ tự động, trong đó có chụp góc thường là nhiều nhất, kế đến là góc rộng. Đối với nữ thì selfie chiếm số lượng cao nhất, sau đó là chụp auto.

Và tính năng selfie cũng đã ngày càng tốt hơn trên dòng Galaxy S, hiện theo DxOMark đánh giá bộ 3 Galaxy S10 trong đó có S10e đang sở hữu điểm selfie là 96, cao nhất "vũ trụ". Vậy hãy cứ selfie thôi không cần suy nghĩ thêm.



Cuối cùng nhưng lại quan trọng, một câu hỏi đặt ra là S10/S10+ có đến 3 camera sau, hơn S10e một camera tele (zoom). Có đáng để chi thêm một khoảng tiền vài triệu để có thêm tính năng zoom quang khi chụp ảnh, hay chỉ 2 là đủ và tiết kiệm một số tiền?



Hmmmm... thực tế zoom quang 2x không thật sự quá hiệu quả trong thực tế sử dụng vào các bối cảnh chụp thật sự cần zoom, trong tầm 2x bạn sẽ không nhận được sự khác biệt lớn về chất lượng ảnh giữa ảnh chụp zoom 2x digital (phóng to) và có zoom 2x quang nếu sử dụng cho việc chia sẻ bạn bè, đăng lên các mạng xã hội như facebook, instagram...

Nói cho dễ hình dung, ví dụ như mình cần chụp một chủ thể ở xa một chút, mình dùng S10 hay S10+ zoom 2x để chủ thể to hơn rõ hơn trong bức ảnh. Sau đó mình dùng S10e chụp với zoom digital (phóng to) lên 2x. Sau đó so sánh hai ảnh như bên dưới.

Bên trái (sáng hơn) là S10+ (zoom 2x quang) còn bên phải là S10e (zoom 2x digital):






Khi phóng to lên xem chi tiết, bên trái là S10+ còn bên phải là S10e:






Dĩ nhiên là ảnh zoom 2 x quang học sẽ nét hơn, chất hơn là zoom 2x digital (máy phóng to ảnh khi chụp). Nhưng bạn cũng thấy sự chênh lệch không quá lớn, từ đó, bạn sẽ không quá cần zoom 2x quang đối với nhu cầu chụp ảnh thông thường.

Pin

Có thể Samsung vẫn tiếp tục quá cẩn thận với vấn đề pin hoặc vì một lý do nào đó mình không rõ vì sao không thể nâng dung lượng pin S10e lên cao hơn mức hiện tại là 3100mAh của Galaxy S10e.

Mình không ấn tượng với pin của S10e, tức là mình chưa thấy có sự vượt trội nào, vẫn sử dụng từ 8h sáng với cường độ cao và phải sạc lúc 6h chiều, cũng lưu ý là cường độ mình dùng rất cao, màn hình sáng 50%-60%, ít sử dụng wifi và 4G mở liên tục, các app sử dụng thường xuyên và nhiều nhất hầu hết là những app ngốn pin khủng khiếp như facebook, messenger, bên cạnh đó là chụp ảnh lướt web và chỉnh ảnh, nên màn hình sáng cũng liên tục tầm 5 tiếng. Nếu áp dụng cho mức độ sử dụng thông thường thì hoàn toàn có thể kéo dài đến 9h - 10h đêm.

Đánh giá chung

Nếu không có nhu cầu màn hình lớn, mình có thể khẳng đinh S10e là chiếc máy mạnh mẽ nhất của nhà Samsung mà bạn nên sở hữu ở thời điểm hiện tại. Thiết kế cao cấp, nhỏ gọn, hiệu năng mạnh mẽ, camera xịn xò... trong khi giá lại khá mềm so với S10/S10+. Tuy nhiên để sở hữu S10e bạn cần mua online từ Samsung và các hệ thống phân phối trực tuyến. Nếu quan tâm, bạn có thể mua S10e tại đướng dẫn sau:


Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Lts1959

New Member
Tham gia
21/9/17
Bài viết
27
Được thích
9
#2
Ngon bổ hợp lý về giá
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom