Đánh giá Realme 3: Thiết kế đẹp, camera chụp đêm ấn tượng, pin tốt

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
2358 #1


Sau một năm thử nghiệm với mô hình kinh doanh chính là online và nhận thấy miếng bánh thương mại điện tử Việt Nam quá "khoai", Realme (công ty con trực thuộc OPPO) đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ về phương thức tiếp cận thị trường. Hãng tập trung mở rộng hệ thống phân phối, chiến lược marketing bài bản hơn kết kợp cùng các KOL hàng đầu.

Realme 3 cũng là sản phẩm đầu tiên trong chiến lược mới của hãng với đại sứ ISSAC. Mức giá 3.990.000VNĐ cho phiên bản tiêu chuẩn có thể chưa làm hài lòng một bộ phân khách hàng, bởi thương hiệu Realme chưa thực sự được nhiều người biết đến. Nhưng xét trong phân khúc này, những thứ Realme 3 mang lại hoàn toàn xứng đáng dù vẫn còn 1 số nhược điểm cần khắc phục.

Thiết kế đẹp, màn hình đủ dùng
Nếu Realme 2 từng được xem là phiên bản giá rẻ của OPPO F9 thì đến thế hệ thứ 2. Realme đã có phần định hình được ngôn ngữ có phần khác biệt so với dải sản phẩm của công ty mẹ. Mặc dù vẫn được hoàn thiện bằng nhựa, nhưng mức độ hoàn thiện của Realme 3 rất tốt, cảm giác cầm nắm ôm tay và rất thoải mái nhờ các góc cạnh được bo tròn rất nhiều. Điểm nhấn lớn nhất trên tổng thể thiết kế của máy là 2 vòng tròn màu vàng bao quanh cụm camera nhìn rất đẹp. Mặt lưng này cũng có khả năng biến đổi màu sắc với 2 lựa chọn Xanh Phá Cách và Đen Mạnh Mẽ.

















Nếu nhìn từ mặt trước, Realme 3 giống hệt các thiết bị hiện có trên thị trường với màn hình giọt nước. Màn hình này có kích thước 6.2-inch độ phân giải dừng lại ở mức HD+ và sử dụng tấm nền IPS LCD. Nếu so sánh với một số sản phẩm trong tầm giá này, chất lượng màn hình của Realme 3 ở mức tốt từ màu sắc cho đến góc nhìn hay độ sáng đều không có điểm gì đáng chê cả. Điểm mình không hài lòng nhất là độ sắc nét không thực sự tốt, bởi độ phân giải thấp. Nhưng nhìn qua nhìn lại thì tầm giá này, ngoài chiếc Redmi Note 7 có màn hình Full-HD thì hầu hết mọi sản phẩm chỉ dừng lại ở mức HD+.


Camera chụp đêm xuất sắc
Realme 3 được trang bị hệ thống camera kép mặt lưng với độ phân giải lần lượt 13MP+2MP cùng Camera selfie 5MP. Nếu nhìn vào thông số này, thực sự mình chả có tí gì ấn tượng cả. Nhưng phần mềm thừa hưởng từ thuật toán chụp ảnh mới của OPPO, đặc biệt là tính năng chụp đêm đang được tích hợp trên OPPO F11/F11 Pro hay R17 Pro, đã giúp cho Realme 3 chính ảnh tốt hơn dù phần cứng không mấy ấn tượng. Thuật toán này sẽ cho phép máy chụp liên tục 3 tấm ảnh ở những tốc độ màn trập khác nhau và điều chỉnh ISO phù hợp để giúp bức ảnh đẹp trở nên hài hoà hơn.


Mình rất thích tính năng này vì ảnh rất nét, máy đẩy độ nét (sharpness) lên rất cao, vùng tối (shadow) sẽ rất tối, đen hơn, còn vùng sáng (highlight) sẽ được giảm nhiều cho dịu lại bởi máy chụp các ảnh ở chế độ này sẽ có tốc chậm nhằm thu nhìu ánh sáng hơn, dễ cháy vùng sáng, kết quả ảnh sẽ không mịn, bù lại là ít noise (nhiễu) và nịnh mắt. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý là chế độ này chỉ nên sử dụng khi chụp các vật tĩnh và cần giữ chắc máy khoảng 2-3 giây hoặc lâu hơn tuỳ vào môi trường chụp.


Còn trong điều kiện đủ sáng camera 13MP của Realme 3 hoạt động rất tốt, màu sắc sát với tự nhiên, máy lấy nét nhanh, ảnh có độ chi tiết cao. Khi chụp cận cảnh (close-up) càng thấy độ nét cao và trường ảnh mỏng xóa phông tự nhiên rất đẹp, dù bokeh không tròn nhưng cũng giúp ảnh ảo diệu và bắt mắt. Các bạn có thể xem lại nhiều bức ảnh chụp từ Realme 3 thông qua link dưới đây.


Xem thêm: Trải nghiệm camera Realme 3: Chụp nét căng, màu đẹp, xóa phông khá chuẩn

Hiệu năng tốt để chiến game - Pin ấn tượng

Helio P60 đi kèm với RAM 3GB, chỉ nghe thôi thì nhiều bạn cũng không có thiện cảm với dòng chip đến từ nhà MediaTek rồi. Nhưng với mức giá 4 triệu đồng, vi xử lý này thực sự đủ mạnh không chỉ với các tác vụ hàng ngày, mà ngay cả chiến những tựa game như PUBG Mobile hay Liên Quân Mobile cũng rất ổn.

TECHRUM đã có video test kĩ cho các bạn về khả năng chiến game trên Realme 3, các bạn có thể xem lại bằng video phía dưới. Nhưng nếu xem xong video mà vẫn muốn tìm kiếm một chiếc máy có hiệu năng tốt hơn trong tầm giá chính hãng 4 triệu để chiến game, thì các bạn vẫn có những lựa chọn khác tốt hơn. Nói một chút về âm thanh trên Realme 3, mình không ấn tượng lắm về cả chất lượng âm thanh loa ngoài lẫn tai nghe trên sản phẩm này, nó chỉ dừng lại ở mức đủ dùng thôi.


Realme 3 được trang bị viên pin 4.000 mAh kết hợp cùng màn hình độ phân giải thấp. Mình đã cố gắng đốt pin Realme 3 trong một ngày với các tác vụ rất nặng từ chiến game đến chụp hình, di chuyển liên tục và chỉ kết nối với mạng 4G, nhưng viên pin của Realme 3 vẫn trụ được từ 8 sáng đến 18h chiều và ở những ngày sau mình sử dụng bình thường thì máy có thể cho thời gian sử dụng gần 2 ngày. Điểm đáng tiếc trên Realme 3 là hãng không tích hợp công nghệ sạc nhanh.


Nhìn chung lại, với mức giá khoảng 4 triệu đồng, Realme 3 phù hợp những bạn cần một thiết bị có viên pin tốt, camera chất lượng tốt cả trước vẫn sau, hiệu năng đủ dùng và thích thiết kế đổi màu rất trẻ trung. Tuy nhiên màn hình đủ xài hay nền tảng ColorOS lười cập nhật sẽ là điểm yếu mà người dùng cần lưu ý trước khi mua sản phẩm này.

Nếu các bạn quan tâm sản phẩm, có thể xem tại đây: Realme 3

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:
Tham gia
16/3/19
Bài viết
77
Được thích
6
#2
Thực sự thì vẫn là Real Me mang lại thêm sự cạnh tranh cho thị thị trường ở 01 phân khúc với 01 cái tên khác so với vô số cái tên được biết!
 

von04111

Member
Tham gia
21/4/19
Bài viết
88
Được thích
9
#3
Cái tên thương hiệu Real Me nhìn không ấn tượng và có giá trị (cá nhân nghèo Nokia cái tên cho đẹp hơn là Huawei và Xiaomi )
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom