Đây là cách mà máy bán smartphone tự động của Xiaomi vận hành

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2033 #1


Xiaomi vừa giới thiệu máy bán điện thoại tự động tại thị trường Ấn Độ, hãng gọi đây là hệ thống Mi Express Kiosk và được trang bị tại khu Manyata Tech Park, thành phố Bengaluru.

Nhìn bề ngoài, các kiosk này không khác gì mấy so với máy bán nước ngọt tự đồng mà chúng ta vẫn thường dùng. Nó có màn hình cảm ứng để lựa chọn sản phẩm và chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt, thẻ ATM hoặc ứng dụng điện thoại.

Đây không phải lần đầu Xiaomi thử nghiệm bán điện thoại theo cách này, năm ngoái, hãng cũng trang bị thử chiếc máy này cho thị trường Trung Quốc, nhưng không nhân được sự quan tâm lớn như chiếc máy tại Ấn Độ. Dưới đây là cách mà Mi Express Kiosk hoạt động.


Thay vì đẩy sản phẩm xuống khay như các máy bán hàng khác, sau khi bạn thanh toán xong, Mi Express Kiosk sẽ sử dụng cánh tay robot để lấy đúng chiếc smartphone hay các thiết bị khác mà bạn mong muốn và cẩn thận bỏ nó xuống khay rồi in hoá đơn mua hàng.

Phiên bản tại Ấn Độ có tay robot dạng thay ngang dài và các món phụ kiện bên dưới thấp vẫn sẽ được đẩy xuống khay bằng vòng xoay giống các máy bán nước, như bạn thấy trong video mà ông Donovan Sung - Giám đốc quản lý sản phẩm và Marketing của Xiaomi Global, chia sẻ.


Những chiếc máy này sẽ hoạt động từ 10h sáng đến 8h tối và sẽ có nhân viên hỗ trợ túc trực hỗ trợ khách hàng. Xiaomi cho biết đây là phương pháp để tiết kiệm chi phú cũng như giúp khách hàng có thể mua máy nhanh chóng hơn, theo thông số từ IDC, Xiaomi là thương hiệu smartphone bán chạy nhất tại Ấn Độ, nhưng điều này cũng khiến cho khách hàng đôi khi nhận máy khá chậm khi đặt hàng.



Nguồn: Abacus
 

vonam3g

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
151
Được thích
30
#2
Ý tưởng hay.Mong về VN sớm
 
Tham gia
19/4/19
Bài viết
83
Được thích
2
#4
Lúc rớt máy xuống thùng cái bề màn hình, người mua chịu. hhaha
 

azsosa

Member
Tham gia
15/3/19
Bài viết
372
Được thích
9
#5
khi nào ở VN mới có máy này đây
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom