Dùng thử Wi-Fi Google Station, có thể coi Youtube độ phân giải HD

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
3066 #1


Mới đây, công đồng mạng xôn xao về việc xuất hiện WiFi của Google Station tại Việt Nam. Đây là dự án đưa mạng Internet đến với cộng đồng thông qua các điểm truy cập công cộng. Chất lượng mạng của dịch vụ này như thế nào? Hãy cùng TECHRUM tìm hiểu nhé.

Google Station đã được triển khai tại một số nước ở châu Á như Thái Lan, Ấn Độ, Mexico, Philippines hay Indonesia... Mặc dù Việt Nam chưa có tên trong danh sách triển khai chính thức song Google Station đã xuất hiện ở một số trường đại học. Hôm nay, TECHRUM đã có cơ hội để trải nghiệm dịch vụ Internet miễn phí này tại trường đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng.


Dịch vụ này được trang bị ở dãy nhà F của trường, với tên gọi FreeGoogleStation-SWifi.


Các bước kết nối vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chọn vào ô chữ Star có màu xanh, sau đó sẽ được chuyển hướng đến một trang mới, và tại đây bạn tiếp chọn Connect để quá trình kết nối diễn ra.


Bạn sẽ phải xem một video quảng cáo tầm 5 đến 10 giây, sau đó Wi-Fi sẽ được tự động kết nối. Thời gian sử dụng sẽ được giới hạn 60 phút, sau khi hết thời gian, bạn chỉ cần kết nối lại để tiếp tục sử dụng.


Mạng Wi-Fi này có tốc độ khá ấn tượng với tốc độ download khoảng 7,2Mbps và tốc độ Upload lên đến 20,6Mbps.
  • Mặc dù là mạng công cộng tuy nhiên trải nghiệm của mạng cực kỳ tốt, không hề có dấu hiệu lag. Mình có thể coi video Youtube ở độ phân giải 720p mà không gặp hiện tượng lag.





Được biết, Google Station là dự án mà Google hợp tác với Swifi tại Việt Nam. Trong đó, Google là bên đưa ra các giải pháp phần mềm và Swifi sẽ đưa ra giải pháp về phần cứng lẫn đường truyền. Hiện tại Việt Nam vẫn chưa nằm trong danh sách chính thức nên sẽ chỉ có một vài địa điểm được trang bị dịch vụ này.

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:

von04111

Member
Tham gia
21/4/19
Bài viết
88
Được thích
9
#2
Có còn hơn không...mong Google phát triển Wifi rộng rãi ở Việt Nam
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom