Extension của cô gái gốc Việt này sẽ cho biết Facebook đã thu thập những gì và hiểu bạn đến mức nào

Tham gia
6/1/15
Bài viết
1,046
Được thích
1,383
7726 #1

Đã có bao giờ bạn tự hỏi làm cách nào mà Facebook có khả năng thu thập được tất cả dữ liệu để liên tục "mớm" cho người dùng những nội dung mà nó đoán rằng bạn sẽ thích và sẽ tiếp tục quay lại trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này để xem nhiều hơn? Hãy cùng TECHRUM tìm hiểu một ứng dụng khá "đáng sợ" nhưng cực hay và có khả năng giải mã bí ẩn này.

Data Selfie là một tiện ích mã nguồn mở có sẵn miễn phí trên trình duyệt Chrome giúp người dùng khám phá cách mà những thuật toán của máy học và theo dõi cũng như xử lý các hoạt động trên Facebook để thu thập thông tin về thói quen, tính cách của người dùng.


Để thực hiện điều đó, tiện ích này sẽ giám sát mọi tương tác của bạn trên Facebook sau đó nó sẽ thống kê các dữ liệu thu được để in thành những báo cáo chi tiết. Về cơ bản, Data Selfie sẽ theo dõi hoạt động của bạn bao gồm những gì bạn đang xem, bạn xem trong vòng bao lâu, bạn thích những gì, bạn click vào những nội dung gì và bạn ghi những gì trên đó. Sau đó, tiện ích sẽ áp dụng thuật toán máy học và xử lý ngôn ngữ tự nhiên từ IBM Watson và Đại học Cambridge, để chuyển dữ liệu này thành những thống kê rồi báo cáo chi tiết cho người dùng.

Tiện ích mở rộng này được thiết kế với một bảng điều khiển tiện dụng hiển thị tổng hợp các hoạt động của bạn trong một mốc thời gian và chia chúng ra theo từng chủ đề, với màu sắc lấy tông chủ đạo như các dòng code của lập trình viên để làm nổi bật những điểm khác biệt về mức sử dụng dữ liệu của người dùng.





Thêm vào đó, bảng điều khiển của Data Selfie đều có những báo cáo chi tiết về những bài viết mà bạn dành thời gian để xem nhiều nhất, kể cả của bạn bè hay các trang đã thích. Theo một cái nhìn đáng sợ nhưng đầy thú vị, tiện ích này còn có khả năng sử dụng thuật toán phân tích dự báo để đoán được sở thích mua sắm, thức ăn, sản phẩm yêu thích, kể cả các quan hệ chính trị của bạn.

Để đảm bảo kho dữ liệu đã thu thập được cũng như đảm bảo tính riêng tư dành cho người dùng, Data Selfie chỉ lưu trữ những dữ liệu này trên máy tính của bạn mà không thông qua bất cứ máy chủ bên ngoài nào khác.

  • Điều thú vị là Data Selfie được tạo ra và đồng sáng lập bởi cô gái người Đức gốc Việt - Hang Do Thi Duc

Nếu cảm thấy thích thú cũng như muốn tìm hiểu các thuật toán thu thập dữ liệu người dùng của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook, bạn đọc có thể tải tiện ích này trực tiếp từ Chrome Web Store:
Theo: TheNextWeb
 
Last edited by a moderator:

thaiminhvan

New Member
Tham gia
25/8/14
Bài viết
5
Được thích
0
#6
Nó có thu thập dữ liệu của mình rồi gửi cho bên khác ko??
 

hocdvauto

New Member
Tham gia
26/7/17
Bài viết
26
Được thích
2
#7
Họ tạo ra sân chơi và cho sử dụng free mà.
 

Thảo cute

New Member
Tham gia
21/6/17
Bài viết
16
Được thích
4
#8
thu thập dữ liệu theo thói quen của người dùng
 

hocdvauto

New Member
Tham gia
26/7/17
Bài viết
26
Được thích
2
#9
Việt thu thập này ko ảnh hưởng tới mình cho lắm :D
 
Top Bottom