Google chia sẻ với người dùng những lưu ý cần biết trước khi chuyển từ Inbox sang Gmail

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2320 #1

Như thông tin chia sẻ trong bài viết Ứng dụng Google Inbox sẽ ngừng hoạt động vào tháng 3 năm 2019, Google sẽ chính thức ngừng hoạt động ứng dụng này vào tháng 3 năm 2019 do các vấn đề về kỹ thuật và tập trung nguồn lực phát triển Gmail. Mặc dù vẫn còn tới 7 tháng nữa nhưng Google đã nhanh chóng cập nhật nội dung hướng dẫn, kèm theo một số lưu ý cần biết trước khi chuyển từ Inbox sang Gmail nhằm hỗ trợ người dùng thực hiện quá trình chuyển đổi nhanh chóng hơn.
Việc ngừng hoạt động Inbox và cố gắng đưa tất cả các tính năng nổi bật trên ứng dụng này sang Gmail là nỗ lực nhằm cải tiến sản phẩm của Google để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn. Tất nhiên khi chuyển đổi từ nền tảng quen thuộc sang một môi trường mới chắc chắn sẽ gặp phải đôi chút khó khăn, nhưng công ty cũng cam kết rằng các quy trình làm việc sẽ tương tự như thao tác bạn thực hiện với Inbox vậy.

Dưới đây là một số lưu ý bạn cần biết khi chuyển từ lnbox sang Gmail:

Sử dụng các tính năng của Inbox trong Gmail: Google đã thêm một số tính năng phổ biến của Inbox vào Gmail, bao gồm Tạm hoãn email (Snooze emails), Theo dõi và nhắc nhở hoạt động (Follow-ups-nudges), Hover actions (Hành động di chuột), Trả lời thông minh (Smart Reply) v.v...
  • Tạm hoãn email: Hoãn email đến ngày hoặc giờ trong tương lai thuận tiện hơn cho bạn. (tìm hiểu cách tạm hoãn email trong Gmail)
  • Theo dõi (nhắc nhở hoạt động): Đôi khi Gmail di chuyển các email cũ lên đầu hộp thư đến với đề xuất trả lời hoặc theo dõi. (tìm hiểu cách hiển thị hoặc ẩn những nhắc nhở hoạt động này để theo dõi)
  • Hành động di chuột: Trên máy tính, bạn có thể trỏ vào email trong hộp thư đến và nhanh chóng thực hiện hành động, như lưu trữ hoặc đánh dấu là đã đọc mà không cần mở email.
  • Trả lời thông minh: Trả lời nhanh email bằng cụm từ đề xuất xuất hiện dựa trên email bạn nhận được. (tìm hiểu cách sử dụng tính năng Trả lời thông minh)
Thử trải nghiệm Gmail tương tự như Inbox: Gmail mới có nhiều tính năng giúp bạn quản lý email theo những cách tương tự như Inbox. Nếu đã sử dụng ghim, nhóm hoặc lời nhắc trong Inbox, thì bạn cũng có thể làm những điều sau trong Gmail:
  • Ghim email:
Sử dụng Dấu sao trong Gmail để đánh dấu các mục bạn muốn tìm nhanh sau này. (tìm hiểu thêm)
Sử dụng nhãn tùy chỉnh để sắp xếp email thành các danh mục phù hợp với bạn. (tìm hiểu thêm)
Sử dụng công cụ tìm kiếm của Gmail để tìm thư bạn đã gắn dấu sao hoặc gắn nhãn. (tìm hiểu thêm)
  • Nhóm:
Điều chỉnh các tab trong hộp thư đến trong Gmail theo ý bạn. (tìm hiểu thêm)
Điều chỉnh thông báo bạn nhận được trên điện thoại cho các nhãn Gmail cụ thể theo ý bạn. (tìm hiểu thêm)
Tạo quy tắc để lọc email bằng cách sử dụng các nhãn tùy chỉnh bạn đã thiết lập. (tìm hiểu thêm)
Lưu ý: Các tab mặc định trong Gmail sắp xếp tương tự như các nhóm mặc định trong Inbox.
  • Nhắc nhở:
Sử dụng Google Tasks để theo dõi những việc bạn cần làm. Bạn cũng có thể tải ứng dụng Tasks xuống trên điện thoại Android hoặc iPhone. (tìm hiểu thêm)
Sử dụng Google Keep để tạo ghi chú và đặt lời nhắc. Bạn cũng có thể tải ứng dụng Keep xuống trên điện thoại Android hoặc iPhone. (tìm hiểu thêm)
Trên máy tính, hãy sử dụng Gmail, Tasks và Keep cạnh nhau.
Khai thác thêm sức mạnh của Gmail:
  • Tìm hiểu các tính năng mới trong Gmail: Gần đây Google đã giới thiệu trải nghiệm Gmail mới cho tất cả người dùng và công ty sẽ tiếp tục thêm các tính năng mới. (tìm hiểu thêm)
  • Sử dụng các sản phẩm khác của Google với Gmail: Bạn có thể sử dụng Gmail cùng với Lịch, Keep, Tasks và các công cụ khác cạnh nhau trên máy tính. (tìm hiểu thêm)
  • Thử các tính năng thử nghiệm trong Gmail: Bạn có thể kiểm tra và chia sẻ phản hồi về các tính năng thử nghiệm, như Trả lời thông minh, trước khi chúng tôi phát hành các tính năng này. (tìm hiểu thêm)
TECHRUM.VN / NGUỒN: GOOGLE

 
Last edited by a moderator:

MrCent

Well-Known Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
685
Được thích
454
#2
Bỏ cả 2 cũng mấy năm nay rồi
Giờ dùng mỗi BB Hub hoặc Outlook
 

buctrongnguoi

Active Member
Tham gia
13/5/18
Bài viết
128
Được thích
25
#3
Cá nhân mình thấy dùng Outlook của Micro quá ngon và tiện lợi.Ứng dụng Gmail từ hồi mua máy về chưa dùng bao giờ.
 

cucmayman

New Member
Tham gia
27/9/18
Bài viết
46
Được thích
3
#4
cảm ơn vì bài viết rất hữu ích
 

Good Market

New Member
Tham gia
28/9/18
Bài viết
314
Được thích
31
#5
gmail thường thì sử dụng để trao đổi với khách hàng
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom