Google phát hiện lỗi tin nhắn biến iPhone thành "cục gạch"

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1924 #1


Thời gian gần đây, những thiết bị iPhone đã gặp phải một lỗi khá nghiêm trọng khi được một tin nhắn được cho là có một dòng mã khiến các thiết bị gặp phải lỗi buộc người dùng phải factory reset. May mắn thay, Apple đã khắc phục lỗi này trong bản cập nhật iOS 12.3 phát hành ngày 13/5 và giờ mới công bố.

Được biết, bug này đã tồn tại được hơn 90 ngày tuy nhiên Apple không hề hay biết cho đến khi được thông báo bởi Google Project Zero - đội ngũ bảo mật chuyên tìm kiếm các lỗi bảo mật nguy hiểm và dễ bị tổn hại của Google. Nguyên nhân của vấn đề là do một tin nhắn chứa một chuỗi mã code lạ. Khi một chiếc iPhone nhận được tin nhắn chứa chuỗi này, thiết bị ngay lập tức sẽ bị crash và reload liên tục cho đến khi máy ngừng hiện thị.



Bản cập nhật sửa lỗi đã được phát hành vào ngày 13 tháng 5. Một người dùng mới phát hiện được ba cách khắc phục khi gặp hiện tượng kể trên.
  1. Xóa dữ liệu thiết bị trong "Find my iPhone"
  2. Thiết lập thiết bị trong chế độ Recovery và cập nhật thông qua iTunes (thiết lập này sẽ luôn bắt buộc máy cập nhật lên iOS mới nhất)
  3. Tháo SIM, ra khỏi tầm phát của Wi-Fi sau đó xóa dữ liệu
Đây cũng không phải lần đầu tiên các thiết bị iOS gặp phải lỗi liên quan đến các ký tự lạ. Chính vì vậy, Apple khuyến khích các bạn nên chú ý để cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất cùng với đó là sao lưu dữ liệu định kỳ.

Xem thêm:


Theo phonearena
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom