Google Pixel 2 vượt qua Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus với 98 điểm DxOMark

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
2335 #1

Như vậy là thế hệ flagship kế tiếp của Google cho năm 2017 gồm hai model Pixel 2 và Pixel 2 XL đã được công bố và những chuyên gia đánh giá camera tại DxOLabs đã rất nhanh chóng thực hiện nhiệm vụ của mình ngay khi thiết bị được công bố. Các bạn hẳn đã bị ấn tượng mạnh với điểm số 94 mà camera của Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus đạt được thì có lẽ sẽ thấy "kinh ngạc" khi biết rằng Google Pixel 2 vừa đạt tổng điểm DxOMark lên tới con số 98.

Hệ thống camera mới trên thế hệ Pixel 2 được Google trang bị cảm biến 1/2.6" có độ phân giải 12MP đi kèm hệ thống ống kính f/1.8. Ngoài ra, hệ thống lấy nét tự động Dual-Pixel và hệ thống ổn định hình ảnh quang học cũng đã được Google cải tiến rất nhiều so với thế hệ Pixel đầu tiên. Những cải tiến mới này đã thực sự mang lại hiệu quả khi tạo ra khác biệt rõ rệt trên chất lượng hình ảnh thành phẩm.


Ở thử nghiệm chụp ảnh với ánh sáng ban ngày, Pixel 2 cho hình ảnh thực sự chi tiết với khả năng tái tạo màu sắc chính xác. Các bức ảnh trong điều kiện thiếu sáng vẫn bảo toàn được các chi tiết nhưng tất nhiên không thể tránh được hiện tượng nhiễu hạt mặc dù mức độ nhiễu hoàn toàn chấp nhận được. Đèn flash trên Pixel 2 cũng hỗ trợ rất tốt cho các điều kiện chụp thiếu sáng.


Ảnh chân dung với hiệu ứng bokeh trên Google Pixel 2
Một trong những điểm nhấn mà các nhà sản xuất mong muốn cameraphone của mình đạt được là khả năng tạo hiệu ứng bokeh và từ đó các hệ thống camera kép đã được ứng dụng trên smartphone. Dù vậy, Pixel 2 tuy chỉ được trang bị hệ thống camera đơn vẫn có thể đáp ứng tốt nhiệm vụ này bởi Google đã có những tùy chỉnh rất ấn tượng trên phần mềm xử lý.


So sánh ảnh chụp chân dung với hiệu ứng bokeh và depth effect trên 3 thiết bị
Tất nhiên, mặc dù chất lượng ảnh chụp với hiệu ứng bokeh đã tốt hơn nhiều so với thế hệ Pixel ban đầu (theo nhận định của DxO) nhưng vẫn không thể so sánh được với những gì iPhone 8 Plus có thể thực hiện được, nhất là về khả năng tái tạo hiệu ứng mờ nhòe tự nhiên của hậu cảnh.
Chỉ tính riêng chế độ quay video, Pixel 2 cũng gây ấn tượng mạnh với mức điểm kỷ lục 96 điểm. Điều này có được là do chất lượng video tuyệt đẹp nhờ độ phơi sáng (exposure) tốt, cơ chế lấy nét tự động rất ổn định và sự cân bằng tối ưu giữa mức độ chi tiết của hình ảnh và khả năng giảm nhiễu hạt. DxO đã thực sự ấn tượng với khả năng cân bằng video mà Google thực hiện mặc dù trên thế hệ trước hãng cũng đã có những thuật toán xử lý cực kỳ xuất sắc.

Tất nhiên trên đây chỉ là những kết luận tổng hợp, để có được các đánh giá chi tiết hơn, các bạn có thể tham khảo trên website của DxO và đương nhiên là nếu muốn tự mình đưa ra kết luận thì việc phải làm là tiến hành đặt trước Google Pixel 2/ Pixel 2 XL từ Google Store. Cá nhân tôi đã từng dùng Google Pixel và cũng đã thực sự bị ấn tượng bởi chất lượng hình ảnh mà camera của thiết bị này mang lại.

Xem thêm:

Theo: DxOMark, GSMArena
 
Tham gia
27/5/17
Bài viết
46
Được thích
12
#2
Hôm trước vửa có bài Note 8 đạt 100 giờ lại Pixel phá kỷ lục 98, chả hiểu viết bài kiểu gì nữa
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom