Google rút giấy phép sử dụng Android của Huawei, chỉ dùng được mã nguồn mở

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
5436 #1

Sau ZTE, ông trùm làng viễn thông Trung Quốc tiếp tục bị giáng 1 đòn mạnh, khi Google đã rút giấy phép sử dụng Android của Huawei. Đây là thông tin mà cả Reuters và The Verge vừa đăng tải xác nhận việc Google dừng hợp tác với Huawei sau chính sách mới của tổng thống Mỹ Donald Trump .Hiện tại, Google chưa đưa ra thông báo chính thức nào về vụ việc này, mà phát ngôn viên chỉ chia sẻ rằng "Chúng tôi xem xét và tuân thủ tất cả quy định". Mà quy định đó chính là hạn chế các công ty Trung Quốc sử dụng công nghệ của các công ty Mỹ và Huawei cũng bị liệt vào danh sách này.

Mặc dù Google nghỉ chơi với Huawei, nhưng tập đoàn vẫn có thể sử dụng Android Open Source Project (AOSP) (phiên bản public của Android,), nhưng sẽ không thể nhận được những ứng dụng và dịch vụ độc quyền từ Google. Hiện cũng có rất nhiều nguồn tin cho rằng, Huawei đang phát triển 1 nền tảng hệ điều hành riêng để có thể chống lại lệnh cấm này từ chính phủ Mỹ. Việc này hoàn toàn khả quan trọng lãnh thổ Trung Quốc, nhưng để mang nền tảng này vượt ra khỏi ranh giới đại lục sẽ là điều cực kì kho khăn.


Tương tai dành cho các thiết bị di động Huawei chưa bao giờ mù mịt như lúc này. Hãy thử tưởng tượng rằng 1 ngày nào đó, bạn đi mua 1 chiếc smartphone của nhà Huawei ở Việt Nam nhưng không có CH Play, không Youtube, Drive, Gmail...v..v.. và các dịch vụ khác của Google liệu bạn có chấp nhận không? Cũng chưa rõ có bất kì thông tin rõ ràng nào về việc các sản phẩm Huawei trước khi Google rút giấy phép có gặp ảnh hưởng không. Nhưng ở thời điểm hiện tại, để an toàn thì chúng ta chưa nên vội mua những chiếc smartphone của Huawei.


Không chỉ có Android, Huawei cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát triển mảng chip xử lý. Bề ngoài, có lẽ rất nhiều người nghĩ Huawei đã tự làm được cho mình một dòng CPU riêng biệt không phụ thuộc ai, nhưng có lõi bên trong, Huawei vẫn phải nhờ cậy đến các doanh nghiệp Mỹ đỡ đầu. Nếu các doanh nghiệp này nghỉ chơi với Huawei, ông lớn viễn thông sẽ gặp vô vàn khó khăn.

 

Comment Dạo

Active Member
Tham gia
26/7/18
Bài viết
196
Được thích
31
#2
hmm, vậy những ai xài hàng huawei chắc bị ảnh hưởng? :rolleyes:
 

vonam3g

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
151
Được thích
30
#3
Bỏ mấy chục triệu mua Heo quay ...kakaka
 
Top Bottom