Grab cập nhật hơn 5.000 điểm đón mới, xác thực hiển thị qua những chấm nhỏ màu xanh lá

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,204
Được thích
622
4040 #1

Mới đây, thông qua việc thu thập và phân tích dữ liệu nội vùng, đội ngũ vận hành bản đồ của Grab đã cho ra hơn 5.000 điểm đón mới và chính xác trên khắp khu vực Đông Nam Á, hiển thị qua những chấm nhỏ màu xanh lá, giúp tài xế dễ dàng tìm thấy chính xác vị trí đón, trả khách.

Thông thường, các nhà cung cấp dịch vụ bản đồ đánh dấu vị trí ngay giữa tòa nhà và các địa điểm. Những dấu hiệu này giúp điều hướng từ A đến B nhưng có thể gây rối mắt khi tài xế đón hoặc trả khách. Tại các khu vực sân bay, trung tâm mua sắm, ga tàu và những điểm tham quan là những vị trí đặc biệt phức tạp, bởi có quá nhiều phương tiện giao thông và lối ra vào. Những vị trí này dường như trở thành mê cung khi tài xế và hành khách cần tìm nhau. Nhờ những chấm nhỏ màu xanh lá trên bản đồ ứng dụng Grab, thể hiện nhiều điểm đón khác nhau tại các địa điểm đông đúc, và khách hàng có thể tùy chỉnh để chọn điểm thuận tiện nhất, tăng độ chính xác về vị trí hiện tại.


Cũng nhờ thu thập dữ liệu, khảo sát lấy ý kiến đánh giá thực tế, xác định những khu vực phức tạp nhất (xem những vùng tối trên bản đồ tương tác bên dưới) và phân tích phản hồi từ hành khách cũng như tài xế về những vị trí có liên quan, đội ngũ kỹ thuật Grab cũng cho ra những điểm đón chính xác và thuận tiện cho người dùng, giảm khoảng cách từ khách đến điểm đón xe, tài xế có thể dừng đúng vị trí khách mong đợi. Trung bình, người dùng có thể gặp xe trong vòng 40 mét. Ở Việt Nam hiện tại, hành khách có thể gặp xe trong vòng 60 mét.

Hơn nữa, khi đặt xe trên ứng dụng Grab, hệ thống máy tính sẽ xác định lộ trình và giúp tự động chọn điểm đến cho người dùng. Với những điểm đón chính xác hơn, tài xế có thể dừng đúng vị trí hành khách đang đợi, loại trừ bớt căng thẳng vì không cần phải cố xác định vị trí khách hàng – những người cũng không thể hủy chuyến đi vì ngại phiền phức. Để gia tăng độ chính xác cho điểm đón và trả khách, Grab cũng xử lý những vị trí bị định vị sai thông qua việc hoàn thiện bản đồ dựa trên những quan sát và cập nhật từ phản hồi của khách hàng, thông báo về những “điểm mù” cần điều chỉnh. Trải nghiệm đặt xe công nghệ còn trở nên thuận tiện và dễ chịu hơn nhờ việc hoàn thiện bản đồ “Crowdsourcing”, thông qua phân tích và xử lý phản hồi từ người dùng và lái xe.


Tính năng “Report Location issue (Báo Cáo Lỗi Vị Trí) trong ứng dụng, cho phép hành khách phản hồi về những vị trí bị định vị sai. Hành khách có thể chọn những lỗi vị trí cụ thể để phản hồi, chẳng hạn như ‘tuyến đường hay lối vào không đúng’ hoặc ‘thiếu địa chỉ, tên hay vị trí đón/trả’. Chỉ tính từ 10/2017 đến 1/2018, Grab đã có gần 2.000 cập nhật bản đồ cho hành khách dựa trên những phản hồi đó.

Tính năng “Driver Rate Trip” (Tài xế Đánh Giá Chuyến đi) trong ứng dụng cũng giúp tài xế gửi phản hồi về lỗi vị trí, điểm hạn chế đón và trả khách, đường cụt và những hẻm chưa có trên bản đồ, để đội ngũ kỹ thuật và điều hành của Grab lập tức xử lý. Trong vòng 4 tháng kể từ khi ra mắt tính năng này, Grab đã xử lý hơn 50.000 phản hồi về vị trí từ các tài xế trong khu vực.

Bạn đọc có thể tham khảo nhiều hơn tại: Làm Thế Nào Để Xe Đón Dễ Hơn | Grab VN

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom