Grab giới thiệu GrabAds và Trung tâm R&D tại Việt Nam

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
2423 #1

Với người đứng đầu là người gốc Việt có nhiều kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn lớn, trung tâm R&D Grab đặt tại Việt Nam tập trung vào việc nghiên cứu đổi mới, sáng tạo ở 4 ngành chuyên sâu, hứa hẹn tạo ra nhiều kết quả có giá trị.

Trung tâm R&D Grab đặt tại quận 7, TP.HCM là một trong 6 vị trí nghiên cứu, sáng tạo chủ chốt của công ty – theo chia sẻ của hãng tại Việt Nam. Các trung tâm còn lại được đặt tại Seattle (Mỹ), Singapore, Bắc Kinh (Trung Quốc), Bangalore (Ấn Độ) và Jakarta (Indonesia).


Ông Jerry Lim – Giám đốc Grab chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí tại Trung tâm R&D của Grab tại TP.HCM.
Đội ngũ nhân sự tại các trung tâm R&D của Grab hoạt động theo hình thức phân phối. Các nhân viên ở đây cùng làm việc cộng tác trong những dự án mà có thể sẽ được áp dụng tại các quốc gia Grab đang hoạt động. Tất cả đều hướng đến mục tiêu chung là mang tới sự thuận tiện và cập nhật được các xu hướng phục vụ cho nhu cầu hàng ngày của con người.
Ông Trần Đằng Vân được sinh ra tại Việt Nam nhưng lớn lên và học tập tại Mỹ. Ông tốt nghiệp chuyên ngành AI&Media tại Học viện Công nghệ MIT (Massachusetts Institute of Technology). Ông cũng có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại trung tâm R&D của Mitsubishi (Nhật Bản) và 10 năm nghiên cứu tại Samsung (Hàn Quốc).

Ông Trần Đằng Vân – Giám đốc trung tâm R&D của Grab tại Hồ Chí Minh cho biết, trung tâm tại TPHCM tập trung vào 4 chuyên ngành nghiên cứu chính: Hệ thống quy mô lớn (Large-Scale System), Xử lý dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (Big Data, AI), Nghiên cứu chuyên sâu tương tác dữ liệu con người (Human-Data Interaction) để thiết kế, hiệu chỉnh giao diện giúp việc kết nối ngày càng dễ dàng và thân thiện hơn và phát triển các nền tảng mở (Open-Platform).


Ông Trần Đằng Vân – Giám đốc trung tâm R&D của Grab tại Hồ Chí Minh.

Trung tâm R&D Grab tại TP.HCM tập trung thúc đẩy sáng tạo đổi mới, tập trung vào phát triển một nền tảng mở, một siêu ứng dụng cho cuộc sống hàng ngày, để giúp các đối tác có thể kết nối và tích hợp với các dịch vụ của họ.

Bên cạnh đó, trung tâm cũng chịu trách nhiệm thu thập dữ liệu người dụng, phân tích thói quen và nhu cầu của người dung địa phương, từ đó, đóng góp vào việc đưa ra những yếu tố quyết định về chiến lược kinh doanh và chiến lược phát triển của từng vùng, thành phố như thế nào.

Trung tâm hiện có 30 kỹ sư và đang tiếp tục tuyển dụng, dự kiến sẽ có 130 kỹ sư hoạt động tại trung tâm vào cuối năm 2018.

Chia sẻ về chiến lược nhân sự cho trung tâm nghiên cứu và phát triển của Grab tại TP.HCM, ông Trần Đằng Vân cho biết sẽ tận dụng nguồn nhân lực công nghệ, các tài năng công nghệ tại Việt Nam và khai thác kiến thức chuyên môn của họ để gia tăng trải nghiệm người dùng, đáp ứng nhu cầu của người dùng Việt Nam cũng như nâng cao trải nghiệm cho người dùng trên toàn khu vực.

Ông Trần Đằng Vân – Giám đốc trung tâm R&D của Grab tại Hồ Chí Minh: “Vấn đề nhân sự được chúng tôi chú trọng tại Trung tâm”.


Grab hiện có 6 trung tâm R&D trên toàn cầu.​

Trung tâm R&D Grab tại TP.HCM có diện tích 600 m2 và sức chứa 250 kỹ sư, kết nối trong một không gian chung với đội ngũ nhân sự của Grab Financial với 12 phòng họp, khu sinh hoạt chung tại tầng 18, toà nhà MapleTree Business Center, 1060 Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM.

Trung tâm được thiết kế với không gian mở, có tính kết nối cao giữa các khu vực nhằm tạo điều kiện cho mọi người cùng sang tạo theo tinh thần của một công ty Start-up. Các thiết bị và vật liệu, đồ trang trí đều mang dấu ấn của Việt Nam như chất liệu tre, đền lồng… Các phòng họp được đặt tên theo các địa điểm khác nhau trên khắp Việt Nam: Bình Thuận, Ninh Thuận, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Lâm Đồng…

GrabAds




Grab cũng giới thiệu thêm GrabAds, bộ phận kinh doanh quảng cáo của công ty nhằm cung cấp nền tảng O2O (online-to-offline) giúp các thương hiệu kết nối với hàng triệu khách hàng Đông Nam Á. GrabAds là nền tảng quảng cáo chính thức duy nhất có khả năng kết hợp một đội ngũ phương tiện đường bộ rộng lớn với nền tảng kỹ thuật số phong phú trên khắp 8 quốc gia và hơn 200 thành phố tại Đông Nam Á.

GrabAds sẽ giúp tăng thêm thu nhập cho các đối tác tài xế và các đối tác giao hàng - họ có thể linh hoạt lựa chọn quảng cáo yêu thích để kiếm thêm thu nhập. Trung bình, các đối tác tài xế và giao nhận trên toàn khu vực khi tham gia vào các chiến dịch quảng cáo trước đây đã tăng thêm 10% thu nhập sau khi tham gia GrabAds. Các sản phẩm của GrabAds, ví dụ như quảng cáo trong xe ôtô hay quảng cáo trong ứng dụng của người dùng, đều được tùy chỉnh và tính toán phù hợp với từng thị trường.

Với GrabAds, khách hàng sẽ có nhiều cách mới mẻ để khám phá, tương tác và nhận các thông tin khuyến mãi từ các thương hiệu chất lượng. GrabAds sẽ sử dụng dữ liệu lớn (big data), sự thấu hiểu thị trường địa phương và nền tảng O2O để tạo ra các chương trình tương tác thú vị giúp các thương hiệu có thể phân khúc người dùng và giảm thiểu chi phí.

Với người tiêu dùng, điều này cũng sẽ mang đến những trải nghiệm chọn lọc hơn, mang tính cá nhân hóa hơn, từ đó giúp họ đến gần hơn với các dịch vụ và doanh nghiệp mà họ quan tâm.

Tại Việt Nam, GrabAds đã ký thỏa thuận hợp tác với hàng loạt công ty quảng cáo hàng đầu trên thị trường nhằm giúp quảng bá các thương hiệu Việt Nam và quốc tế thông qua các chiến dịch tiếp thị hấp dẫn và hiệu quả trên toàn quốc.

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#2
Tính dán banner lên mũ bảo hiểm của tài GrabBike để khách ngồi sau nhìn thấy hả. :doubt::doubt::doubt:

Mơ ước nhỏ nhoi: vợ - con - tầng - bánh.
 

Xu Bin

Member
Tham gia
9/8/18
Bài viết
57
Được thích
20
#3
ôi cái bác áo xanh ở trên vếu đã to mà ko mặc áo ngực nữa,:byebye:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom