Hacker có thể cài mã độc tống tiền lên máy ảnh DSLR

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1146 #1


Ransomware là các mã độc tống tiền thường xuất hiện trên máy tính và smartphone, tuy nhiên, các máy ảnh DSLR có kết nối Wifi cũng có thể trở thành nạn nhân của ransomware.

Máy ảnh là một công cụ khá hoàn hảo để kẻ xấu tấn công và tống tiền, vì nó chứa nhiều hình ảnh quan trọng và chủ sở hữu có thể sẽ sẵn sàng trả tiền để có thể lấy lại được. Các nhà nghiên cứu bảo mật tại Check Point Software Technologies vừa công bố phương thức hacker có thể tấn công và cài ransomware vào máy ảnh DSRL thông qua Picture Transfer Protocol.

Một số máy ảnh kỹ thuật số hiện đại có khả năng kết nối Wi-Fi, chẳng hạn như Canon E0S 80D, được sử dụng làm ví dụ. Ngay cả khi Canon DSLR đi kèm với một hệ điều hành độc quyền có tên DRYOS, nó vẫn cần sử dụng các giao thức phổ biến, như PTP, chạy qua các kết nối Wi-Fi và USB.

Sử dụng lỗ hổng này, kẻ tấn công có thể mã hóa các bức ảnh được lưu trên thẻ nhớ và ngăn chặn không cho người dùng truy cập vào ảnh. Nếu những hình ảnh đó là quan trọng, nhiều người sẽ chọn trả tiền để lấy lại.

Canon xác nhận có lỗ hổng này và đã tung ra bản cập nhật firmware cho các máy ảnh bị ảnh hưởng, tuy nhiên họ không nói rằng model nào. Điều đáng lo nữa là giao thức PTP cũng đang được các nhà sản xuất máy ảnh khác sử dụng và điều đó chỉ có nghĩa là vấn đề có thể lan rộng hơn.

Canon khuyên rằng người dùng cần thận trọng hơn. Trước hết, không kết nối với mạng Wi-Fi hoặc máy tính lạ, tắt chức năng kết nối mạng khi bạn không sử dụng và đảm bảo nâng cấp phần mềm máy ảnh của bạn càng sớm càng tốt.

Xem thêm:


Nguồn: Softpedia
 
Sửa lần cuối:

buidoikmb

Active Member
Tham gia
14/6/15
Bài viết
137
Được thích
39
#3
Lần đầu tiên nghe máy ảnh DSLR có dính mã độc : ))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom