Hướng dẫn khôi phục lại các thông báo (notification) lỡ xóa trên Android

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
12882 #1

Trên hệ điều hành Android, người dùng đôi khi bị "choáng ngợp" bởi các thông báo (notification) mỗi khi mở máy. Chính vì vậy, có nhiều lúc bạn sẽ lỡ tay ấn vào nút "Delete" (Xóa) để tránh khỏi những phiền phức đó. Tuy nhiên, thỉnh thoảng sẽ có những thông báo quan trọng mà bạn vẫn chưa kịp xem qua. Đừng quá lo lắng, bạn vẫn có thể khôi phục lại chúng bằng cách thử làm theo hướng dẫn dưới đây.

Theo đó, bạn có thể xem lại những thông báo mà mình đã lỡ tay xóa trên Android bằng cách truy cập vào khu vực Notification log, được tích hợp ngay bên trong hệ thống, tương thích với các thiết bị đang chạy nền tảng Android 4.3 Jellybean trở lên. Trong bài hướng dẫn dưới đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên Android 5.0 Lollipop.

Bước 1: Trên màn hình chính (homescreen), nhấn và giữ một lúc trên màn hình cho đến khi có cửa sổ mới hiển thị ra giống như ở hình ảnh bên dưới. Lúc này, nhấp chọn vào mục "Widget".


Bước 2: Trong phần cửa sổ vừa mới hiển thị ra màn hình, bạn hãy vuốt sang bên trái cho đến khi tìm được widget "Settings shortcut" (Lối tắt cài đặt).

Bước 3: Ấn giữ vào Widget đó cho đến khi màn hình chính xuất hiện, kéo nó về màn hình Home bạn muốn nó xuất hiện.

Bước 4: Trong menu "Settings shortcut" (Lối tắt cài đặt), cuộn xuống phía dưới và chọn "Notification log" (Nhật ký thông báo)


Bước 5: Sau đó, hộp thoại "Notification log" (Nhật ký thông báo) theo dạng shortcut sẽ xuất hiện trên màn hình chính. Nếu như muốn xem lại lịch sử thông báo (notification) thì bạn chỉ cần truy cập vào đây là xong. Nếu như chưa hình dung rõ thì bạn có thể xem qua đoạn video hướng dẫn dưới đây.


Trong mục Notification log, những thông báo đang ở trạng thái kích hoạt (chưa xem) sẽ có màu trắng, còn những thông báo màu xám nghĩa là đã bị đóng. Bạn có thể chọn vào những thông báo màu xám như bình thường, và ứng dụng sẽ đưa bạn thẳng đến ứng dụng gốc của các thông báo đó.

Xem thêm:

 
Last edited by a moderator:

Lê Bò

Active Member
Tham gia
10/4/18
Bài viết
145
Được thích
52
#2
Đang chạy LOS android 9.0 và cái này vô tác dụng vl =))
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom