Konami đang dạy AI chơi Bài ma thuật, chuẩn bị đánh bại con người trong tương lai

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2983 #1

Ở thời điểm hiện tại, có lẽ các bạn đã không còn xa lạ với cụm từ AI (hay còn gọi là trí thông minh nhân tạo), được tích hợp trong những sản phẩm kỹ thuật số hiện nay. Đây là một trong những hướng đi đang được các công ty công nghệ tập trung nghiên cứu và phát triển. Bằng việc tạo ra một phần mềm có thể suy nghĩ, hành động giống như con người, đây hứa hẹn là một bước tiến lớn cho ngành khoa học máy tính.

Gần đây, các nhà khoa học đã tạo ra những phương pháp giúp AI học hỏi mới, điển hình là phương pháp tích hợp AI trong game, biến AI thành đối thủ của con người trong các trò chơi trí tuệ như Dota 2 hay cờ vua. Ngoài việc giúp AI học hỏi thêm, những tựa game có mặt của AI khiến người chơi có được cảm giác như thi đấu với người thật, đôi lúc còn trở thành thách thức của người chơi.



Tận dụng tiềm năng của công nghệ AI mới này, tại hội nghị Computer Entertainment Supplier’s Association meeting (Hiệp hội các nhà cung cấp giải trí máy tính), nhà phát triển game Konami đã tiết lộ rằng, họ đang phát triển một công nghệ có thể hỗ trợ AI nhận biết được hơn 9000 lá bài trong trò chơi Yu-Gi-Oh!

Theo Nikkei, hệ thống đầu tiên do Konami tạo ra chỉ có thể xác định được chính xác một nửa số thẻ sau khi mất 20 ngày để học hỏi. Điều đó, khiến Konami nhận ra rằng, hệ thống này quá chậm để có thể sử dụng được, cho nên họ đã phát triển một kỹ thuật mới, có tên là "học tập kết hợp mở". Giúp gộp dữ liệu của hai lá bài lại với nhau để AI có thể học với thời gian ngắn hơn và chính xác hơn.

Kết quả là một hệ thống AI mới có thể ghi nhớ và nhận biết hơn 9.000 lá bài trong trò chơi Yu-Gi-Oh! với khoảng thời gian nhanh gấp đôi công nghệ cũ khi chỉ mất 4 đến 5 ngày và tỷ lệ chính xác 100%. Giờ đây AI đã có thể ghi nhớ được hầu hết các loại thẻ bài, vì thế chỉ còn vấn đề thời gian để chúng ta có thể chơi với chúng.
Theo Kotaku
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom