Lộ diện feature phone mới của Nokia: Chạy Android, có camera trước để gọi video call

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
2109 #1


Có thể nói, điện thoại "cục gạch" chính là một trong những dấu ấn của Nokia và giúp từng giúp thương hiệu này đi đến danh hiệu dẫn đầu thị trường di động trong quá khứ. Mới đây, một số hình ảnh bi rò rỉ đã cho thấy, thương hiệu Phần Lan đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển một chiếc feature phone chạy hệ điều hành Android.

Dẫn nguồn tin dấu tên, trang tin 9to5mac cho biết, đây chính là một thiết bị đang được Nokia nghiên cứu và phát triển. Tuy nhiên để tránh lộ thiết kế, thiết bị này đã được bọc trong một chiếc ốp bằng cao su. Tuy nhiên chúng ta có thể dễ dàng nhận ra dấu ấn của Nokia thông qua phần bàn phím T9 quen thuộc.

Hình ành trên cũng cho thấy, thiết bị được thử nghiệm sẽ tích hợp sẵn trợ lý ảo Google Assistant, đây hiện là một trong những trợ lý ảo được nhiều người dùng Android sử dụng. Ngoài ra, model này sẽ có thêm một camera selfie và có thể giúp người dùng có thể thực hiện chức năng video call.


Hình ảnh chụp màn hình cũng cho thấy, thiết bị "cục gạch" của Nokia có thể chạy tối các ứng dụng như Chrome hay YouTube. Trước đây, Nokia từng ra mắt chiếc Nokia 8110 và chạy trên hệ điều hành KaiOS. Nếu như bạn chưa biết, KaiOS là một hệ điều hành được phát triển dựa trên mã nguồn mở Android và được sử dụng cho những thiết bị feature phone.

Xem thêm:


Công Minh/ Theo: 9to5mac
 

mr0913044000

Active Member
Tham gia
27/11/16
Bài viết
238
Được thích
147
#2
Thật là tuyệt.
Tôi cần danh bạ Google
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom