Lập trình viên cài Windows XP lên Nintendo Switch

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1169 #1


Dường như việc cài đặt hệ điều hành Windows lên các thiết bị smartphone đã không còn quá đặc biệt. Do đó, các "vọc thủ" đang tìm kiếm một thiết bị mới thử thách hơn đó là Nintendo Switch.

Mới đây trên mạng xã hội Reddit, một tài khoản đã đăng tải những bức ảnh chụp chiếc máy chới game Nintendo Switch đang chạy trên hệ điều hành Windows XP. Tuy nhiên, phiên bản Windows XP chỉ là phiên bản chạy giả lập thông qua L4T Linux và QEMU. Song dù vậy, người thực hiện cũng như là người đăng tải chủ đề này có tên tài khoản Reddit là We1etu1n đã cho biết rằng anh có thể chơi được Pinball 3D ở tốc độ tối đa.



Bên cạnh đó, We1etu1n đã chia sẻ phương pháp mà anh đã dùng để cài Windows XP lên Nintendo Switch. Cụ thể, người dùng này đã cài đặt QEMU vào thiết lập 10 GB img cho ổ cứng. Sau đó cài Win XP lên trên QEMU giống như một máy ảo. Đồng thời, anh chàng này còn có thể dụng chiếc Nintendo Switch như một desktop nhờ sử dụng kết hợp Cinnamon DE.


Toàn bộ quá trình cài đặt được anh chàng này thực hiện trong suốt 6 giờ. Dù cho việc chạy Windows trên một thiết bị chơi game này không quá nhanh và mượt mà nhưng trải nghiệm mà nó mang lại chắc chắn sẽ rất thú vị.



 
Top Bottom