Lập trình viên đã cài đặt thành công Windows 10 trên Google Pixel 3 XL

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
3200 #1

Sau các nỗ lực mang Windows 10 ARM lên một loạt thiết bị thuộc các nền tảng khác nhau như Lumia 950, Nintendo Switch, Raspberry Pi 3 thì hôm nay các lập trình viên đã tạo bất ngờ lớn khi có thể cài đặt Windows 10 ARM lên cả chiếc smartphone Android hàng đầu của Google là Pixel 3 XL. Ý tưởng cài đặt Windows 10 lên các thiết bị không hỗ trợ thoạt nghe có vẻ khá kỳ lạ nhưng sự thật nó lại là mình chứng rõ ràng cho tiềm năng vô tận mà Windows 10 ARM có thể mang lại.

Tất nhiên, Windows 10 ARM không được thiết kế để chạy trên Google Pixel 3 XL với vi xử lý Snapdragon 845 nên các lập trình viên đang gặp phải nhiều vấn đề cần khắc phục. Hiện tại dù đã có thể khởi động Windows 10 ARM trên Pixel 3 XL nhưng những chức năng như kết nối di động, WiFi, Bluetooth, và các cảm biến của thiết bị vẫn chưa hoạt động hoàn hảo do thiếu driver điều khiển. Các lập trình viên sẽ phải tự viết lại các bộ driver để giúp Windows 10 ARM hoạt động hoàn hảo trên Pixel 3 XL.

Hiện tại Windows 10 ARM khi chạy trên Pixel 3 XL mới chỉ khởi động được vào cửa sổ Console Windows nhưng các lập trình viên sẽ sớm khắc phục xong các vấn để để khởi động vào thẳng desktop. Một trong những thách thức đáng kể chính là vị trí "tai thỏ" của Pixel 3 XL có thể sẽ che mất một vài thành phần của Windows 10. Và mặc dù dự án này nghe rất hấp dẫn nhưng chắc chắn một chiếc Pixel 3 XL với Windows 10 ARM sẽ không phải là hệ thống đủ ổn định để bạn sử dụng hàng ngày cũng như việc bạn sẽ tự mình cài đặt được nền tảng mới cho Pixel 3 XL sẽ không diễn ra trong một sớm một chiều. Tuy vậy, mọi thứ đều là có thể khi có thêm nhiều người nữa trong cộng đồng hacker đông đảo cùng tham gia vào dự án, và chúng ta hãy cùng chờ đợi thêm trong thời gian tới.

Xem thêm:

 

Lipo

Active Member
Tham gia
3/4/17
Bài viết
191
Được thích
46
#4
Cài được trên máy điện thoại thì dùng nó cũng có ứng dụng gì đâu nhỉ? Hay là chỉ là vọc vạch rằng ta đã cài được thôi chứ chả để làm gì cả??
 

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
#6
Cài được trên máy điện thoại thì dùng nó cũng có ứng dụng gì đâu nhỉ? Hay là chỉ là vọc vạch rằng ta đã cài được thôi chứ chả để làm gì cả??
hy vọng cộng đồng lớn mạnh sẽ có nhiều thứ hay ho
Biết đâu một ngày đẹp trời, Windows 10 lại làm nên chuyện với mảng di động?
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom