Một số ứng dụng miễn phí cho Android giúp bạn ngủ ngon hơn

TR03

New Member
Tham gia
24/10/15
Bài viết
0
Được thích
1,396
2215 #1

Smartphone có lẽ là một trong những tác nhân chính khiến giấc ngủ của con người ngày càng trở nên tệ hơn vì nó phát ra các bước sóng ánh sáng xanh phát gây nên sự tỉnh táo khi sử dụng vào ban đêm, từ đó khiến người dùng cảm thấy khó ngủ. Tuy nhiên, có khá nhiều ứng dụng dành cho thiết bị chạy Android giúp hỗ trợ tốt cho giấc ngủ.

Dưới đây là danh sách một số ứng dụng miễn phí giúp bạn ngủ ngon hơn dành cho các thiết bị chạy nền tảng Android mà bạn nên thử qua.

1. Twilight


Đứng đầu danh sách này chính là ứng dụng Twilight. Đây là một ứng dụng giúp bạn ngủ ngon hơn sau khi sử dụng điện thoại vào mỗi tối bằng cách giảm bớt ánh sáng xanh và thêm ánh sáng đỏ vào màn hình, kích thích quá trình sản xuất melatonin - một yếu tố rất quan trọng trong việc điều hòa giấc ngủ.

2. f.lux


Đây là một ứng dụng mà mình cảm thấy thích và sử dụng nhiều nhất. F.lux. được phát hành miễn phí và hỗ trợ cả máy tính Mac, Windows lẫn Linux và ngay cả trên smartphone. Ứng dụng sẽ chạy ngầm trong thiết bị và sẽ tự thay đổi màu nền để phù hợp với thời gian cũng như thói quen của người sử dụng.

Các nhà phát triển f.lux cho rằng màn hình máy tính có nhiệt độ màu quá ấm vào ban đêm và tạo ra ánh sáng như ánh sáng mặt trời vào ban ngày. Và f.lux có nhiệm vụ chỉnh nhiệt độ màu màn hình của bạn khiến nó dễ chịu hơn với mắt của bạn. F.lux cũng giúp bạn ngủ ngon hơn bằng cách giảm ánh sáng xanh phát ra từ màn hình máy tính. Tiếp xúc với ánh sáng xanh vào ban đêm có thể khiến bộ não của bạn bị nhầm lẫn và khiến bạn khó ngủ.

3. cf.lumen


Twilight là lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết mọi người, nhưng nếu chiếc điện thoại Android của bạn đã root thì nên chọn cf.lumen, một ứng dụng mạnh mẽ hơn rất nhiều.

cf.lumen cũng là bộ lọc ánh sáng xanh, nhưng do là ứng dụng root nên nó có thể can thiệp ở mức độ màn hình. Thay vì phủ ánh sáng đỏ lên để loại trừ ánh sáng xanh, cf.lumen sử dụng bộ driver tùy biến trực tiếp điều khiển màn hình hiển thị chính xác màu nào.

4. Bluelight Filter for Eye Care


Bluelight Filter for Eye Care mang đến cho bạn ứng dụng rất hữu ích khi sử dụng điện thoại di động hay máy tính bảng, giờ đây bạn không cần phải lo lắng bị mỏi mắt hay đau mắt khi mình ngồi sử dụng điện thoại hàng giờ, với bộ lọc màn hình bạn sẽ hạn chế tối đa cảm giác mệt mỏi của mắt và không làm hại cho đôi mắt của bạn.

Theo: AndroidPIT
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom