Một số thủ thuật giúp những tấm ảnh chụp thức ăn của bạn trở nên "ảo diệu" hơn

KilZ

Moderator
Tham gia
4/2/17
Bài viết
1,221
Được thích
1,347
3968 #1

Bạn là một người thường xuyên sống ảo, luôn có thói quen chụp ảnh thức ăn để check in trên Facebook, thế nhưng những tấm ảnh mà bạn chụp ra đều không được bắt mắt, hoặc làm cho thức ăn trở nên kém hấp dẫn hơn đối với người xem? Đừng lo lắng, hãy cùng TECHRUM tham khảo qua những thủ thuật đơn giản sau đây để giúp cho những tấm ảnh của bạn được thêm phần "ảo diệu" hơn bình thường nhé.

Với sự phát triển của công nghệ trong thời gian gần đây, vì việc chụp ảnh đã trở nên vô cùng dễ dàng chỉ với một chiếc smartphone cùng đôi chút am hiểu về việc canh chỉnh góc độ, ánh sáng hay lựa chọn bối cảnh phù hợp. Một điều không thể chối cãi rằng là sở hữu những chiếc máy ảnh "xịn" sẽ giúp bạn có khá nhiều lợi thế, tuy nhiên sẽ chẳng có gì đảm bảo rằng sản phẩm mà bạn tạo ra sẽ hoàn hảo cả. Nhưng có lẽ với những thủ thuật đơn giản dưới đây sẽ giúp được bạn đấy.

#1 Chụp ảnh dưới ánh sáng tự nhiên


Ánh sáng tự nhiên chính là đồng minh tốt nhất của bạn, không chỉ đơn thuần là những tấm ảnh chụp thức ăn không thôi, mà hầu hết mọi thứ bởi vì chúng mang đến cho bạn một mức độ sáng vừa phải và không tạo ra những hiệu ứng đổ bóng không mong muốn. Ngoài ra, chụp ảnh dưới ánh sáng dịu nhẹ còn giúp màu sắc của tấm ảnh được thêm phần tự nhiên, chân thật hơn so với những gì mắt thường nhìn thấy thông qua hình ảnh.





Bạn cần phải lưu ý rằng ánh sáng chính là yếu tố chủ chốt, góp phần quyết định một tấm ảnh có đẹp hay không. Ánh sáng tốt sẽ cho phép điện thoại chụp ở ISO thấp nếu ở chế độ tự đông, ảnh chụp cho ra sẽ vô cùng sắc nét, thể hiện được nhiều chi tiết nhất có thể.

#2 Nếu có zoom quang học thì đừng ngần ngại mà hãy sử dụng ngay


Hãy thử tưởng tượng khi mà bạn đang có ý định chụp cận cảnh một tấm ảnh về món ăn mà bạn sắp sửa thưởng thức để "khoe" với bạn bè trên Facebook, thế nhưng chính bản thân bạn lại là nguyên nhân gián tiếp tạo ra những phần đổ bóng không muốn có, làm cho tấm ảnh thêm phần hỗn độn, khó nhìn. Và đây chính là lúc mà tính năng zoom quang học trở thành trợ thủ đắc lực của bạn.



Nếu điện thoại của bạn có hỗ trợ zoom quang học thì đừng ngần ngại mà sử dụng. Nhờ có tính năng này, bạn có thể giữ được một khoảng cách vừa phải mà vẫn chụp được những tấm ảnh thức ăn bắt mắt và không cần lo lắng về những mảng đổ bóng không mong muốn kia nữa. Tuy nhiên, thường thì tính năng này chỉ có ở những dòng điện thoại cao cấp mà thôi, vì thế, nếu như chiếc smartphone của bạn không hỗ trợ zoom quang học thì vẫn có thể sử dụng "tạm bợ" zoom kỹ thuật số, tuy nhiên đừng lạm dụng nó quá mức là được.

#3 Lựa chọn chế độ chụp "Thức Ăn" ngay trên ứng dụng chụp ảnh của điện thoại


Ở một vài dòng smartphone và ứng dụng chụp ảnh trên smartphone, bạn có thể tìm thấy một chế độ chụp ảnh chuyên dụng dành cho việc chụp thức ăn. Không cần phải phân vân đâu, cứ việc tận dụng tính năng sẵn có này, bởi vì chính chế độ chụp này sẽ giúp cho "thành phẩm" của bạn sẽ trở nên bắt mắt hơn, có khi còn tuyệt vời hơn so với những gì bạn thấy ở bên ngoài đấy.

#4 Tận dụng độ tương phản của bối cảnh một cách hợp lý


Một tấm ảnh chụp với màu sắc chân thực lúc nào cũng gây chú ý hơn so với những tấm ảnh có màu sắc đơn giản một cách nhàm chán. Và để có thể làm được điều này thì bạn cần phải duy trì được độ tương phản ở một mức nhất định.

Đầu tiên, bạn cần phải đặt đĩa thức ăn ở một bề mặt có màu sắc tương phản với đĩa thức ăn đấy. Nếu là màu trắng, hãy đặt ở nơi có màu tối hơn, và ngược lại. Cần nhớ rằng bạn không nhất thiết phải luôn luôn kiểm soát sự tương phản giữa đĩa thức ăn và món ăn, nhưng ít nhất thì cũng cần phải cân nhắc qua về nơi đặt đĩa thức ăn để chụp.

#5 Chụp ảnh cận cảnh với một bàn tay


Có lẽ đây chính là một trong những thủ thuật mà bạn thấy thường xuyên nhất, nhưng không mấy khi để ý đến. Về nguyên lý thì khá là đơn giản, bạn chỉ việc cầm đĩa thức ăn muốn chụp lên bằng một tay, và tay kia cầm điện thoại để chụp, mục đích là làm nổi bật thức ăn so với cảnh vật xung quanh. Tuy nhiên thủ thuật này chỉ thực sự hiệu quả đối với một số loại thức ăn đơn giản, các món tráng miệng như một cây kem chẳng hạn.

Ngược lại, nếu bạn có ý định chụp một đĩa thức ăn với nhiều loại đồ ăn, màu sắc trên đó thì việc chụp cận cảnh như thế này quả thực không phải là một cách lý tưởng để giúp cho ảnh của bạn đẹp hơn đâu. Ở trường hợp này, bạn cần phải tìm ra một góc độ tốt nhất để chụp và bỏ qua những phần bị che khuất trên đĩa thức ăn.

#6 Chụp góc độ thấp để tạo chiều sâu


Ngoài việc chụp cận cảnh đồ ăn cầm trên tay, bạn hãy thử qua việc chụp ở góc độ thấp, với mục đích là để tạo chiều sâu cho tấm ảnh của bạn. Ví dụ một trường hợp, hãy đặt đĩa thức ăn của bạn trên bàn, sau đó chiều chỉnh góc độ phù hợp cho điện thoại để chụp sao cho có thể thu được gần như toàn bộ chi tiết của món ăn, đồng thời lấy càng nhiều phần bối cảnh phía sau càng tốt. Và nếu như điện thoại của bạn có hỗ trợ chụp góc rộng thì đây sẽ càng là một lợi thế để giúp món ăn mà bạn chụp thêm phần nổi bật đấy.

#7 Chụp macro


Thông thường thì việc chụp một bức ảnh với đầy đủ chi tiết tổng thể của đồ vật hay thức ăn cùng cảnh vật phía sau là một trong những điều vô cùng cơ bản. Tuy nhiên, những khi bạn muốn làm nổi bật hoặc làm tác biệt món ăn so với phông nền để tập trung sự chú ý vào chi tiết của món ăn thì đấy chính là lúc phương án chụp macro được ưu tiên hàng đầu.

#8 Lồng ghép nhiều ảnh với nhau


Khi mà bạn đã có được đầy đủ những tấm ảnh thức ăn ưng ý nhất, tại sao không thử lồng ghép chúng lại với nhau, tạo thành một tấm ảnh toàn cục, cho người xem thấy được toàn bộ bữa ăn của bạn có những gì. Hãy lựa chọn những tấm ảnh có nhiều góc độ chụp khác nhau, và ở nhiều trường hợp theo như các thủ thuật đã nêu ở trên. Hãy tận dụng chúng để mang đến cho người xem có thể hình dung được những món ăn mà bạn đã thưởng thức, đồng thời tạo cho họ một cảm giác chân thực nhất với những góc độ chụp đa dạng.

#9 Tự góp mặt bản thân vào tấm ảnh


Trong số những thủ thuật được nêu ra trong bài viết này thì có lẽ phương thức này chính là trường hợp khó nhất để thực hiện bởi vì trong trường hợp này sẽ có mặt bạn trong chính những tấm ảnh mà bạn chụp. Và cần phải có vài lần thử nghiệm cũng như thất bại trước khi có thể cho ra một "thành phẩm" hoàn hảo, nhưng một khi đã thực hiện được thì bạn sẽ có được những tấm ảnh chụp thức ăn vô cùng đáng nhớ đấy.

Ở đây, tác giả khuyến khích bạn nên sử dụng camera sau để thực hiện vì chúng vốn được thiết kế để mang đến những tấm ảnh với tổng thể vô cùng chất lượng, trong khi camera trước tuy tiện lợi hơn nhưng lại không cho ra những tấm ảnh sắc nét.

#10 Nếu chụp ở nơi thiếu sáng, hãy nhờ bạn bè hỗ trợ bằng đèn flash


Chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng có lẽ chính là thử thách khó khăn nhất mà ít ai muốn thử qua, vì đơn giản là khi đấy, điện thoại của bạn buộc phải đẩy mức IOS cao lên, và kết quả làm cho chất lượng ảnh chụp bị giảm xuống vô cùng đáng kể. Nếu gặp phải những trường hợp như vậy, một lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là hãy nhờ đến những người bạn bè xung quanh sử dụng đèn flash từ điện thoại của họ để chiếu sáng liên tục.



Tuy không phải giải pháp hữu hiệu nhất nhưng vẫn tốt hơn là sử dụng đèn flash tự động từ chính điện thoại của bạn, tạo ra một hiệu ứng ánh sáng đột ngột khiến cho màu sắc của bức ảnh trở nên vô cùng khó nhìn.

Chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng luôn là một vấn đề khá là nan giải, tuy nhiên nếu bạn có thể xoay sở được và làm chủ được ánh sáng trong những trường hợp này thì kết quả mà bạn có được sẽ vô cùng tuyệt vời đấy.



Nguồn: Phone Arena
 
Last edited by a moderator:

tuanle

Active Member
Tham gia
12/9/16
Bài viết
325
Được thích
48
#2
không liên quan nhưng gần trưa nhìn đồ ăn mình lại đói
 
Tham gia
8/12/18
Bài viết
111
Được thích
3
#5
Cái này gặp mấy thanh niên sống ảo thì chắc ứng dụng được nhiều lắm nhỉ
 
Tham gia
19/1/18
Bài viết
43
Được thích
6
#10
kinh nghiệm bao năm sử dụng smartphone thì cái đèn flash là thứ phế vật nhất trong công cuộc chụp ảnh
 
Top Bottom