Một sinh viên đòi kiện Apple 1 tỷ USD sau khi bị "nhận nhầm" thành kẻ trộm hàng loạt cửa hàng Apple Store

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1833 #1

Trong một vụ kiện được đệ trình tại New York vừa qua, Ousmane Bah - 18 tuổi đã kiện Apple với số tiền khổng lồ lên tới 1 tỷ USD sau khi anh bị bắt "nhầm" vì bị cáo buộc tội đánh cắp hàng loạt cửa hàng Apple Store.

Theo hai trang tin Law360Bloomberg cho biết, Bah đã đệ đơn khiếu nại lên tòa án liên bang Manhattan vì cho rằng Apple đã nhầm lẫn trong việc phân tích khuôn mặt của tên trộm với khuôn mặt của anh. Theo Bah cho biết, anh đã làm mất thẻ sinh viên có tên anh trên đó nhưng không có ảnh, vì thế anh cho rằng tên trộm có khả năng sử dụng thẻ sinh viên bị mất để mạo danh anh. Hơn nữa, khi một trong những vụ trộm diễn ra tại Boston, Bah đã có mặt tại buổi vũ hội tại Manhattan.


Bah đã bị bắt vào hồi 4 giờ sáng ngày 29 tháng 11, tuy nhiên điều buồn cười là tấm ảnh trên lệnh bắt giữ hoàn toàn không giống khuôn mặt của Bah một chút nào. Mặc dù tấm ảnh không giống, nhưng cảnh sát vẫn bắt Bah để điều tra.

"Vì lý do sơ suất của Apple, thân chủ của tôi là [Bah] đã bị cáo buộc nhiều trọng tội ở nhiều bang trên nước Mỹ. Trước sự sơ suất này, Bah chưa bao giờ phải đối mặt với các cáo buộc pháp lý hoặc có bất kỳ tranh chấp nào với cơ quan thực thi pháp luật. Do sơ suất của bị cáo, Bah đã bị tổn hại nghiêm trọng về danh dự, khiến Bah cảm thấy tủi nhục, sợ hãi và quan ngại sâu sắc." Luật sư đại diện cho sinh viên Bah - ông Subhan Tariq, cho biết trong một tuyên bố.

Các điều tra viên của Sở Cảnh sát New York tin rằng người thực sự chịu trách nhiệm về các vụ trộm đã sử dụng thẻ sinh viên của Bah làm giấy tờ tùy thân trong một lần thực hiện vụ trộm, đó là lý do tại sao Bah lại bị nhận nhầm với khuôn mặt của tên trộm.

Theo 9to5mac
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
22/8/17
Bài viết
73
Được thích
4
#3
Đôi lúc có thể là chiêu trò để làm marketing cũng nên, nếu mặt ko giống mà hốt thì vô lý.
 
Tham gia
4/9/17
Bài viết
71
Được thích
18
#5
1 tỷ đô. Đúng là làm giàu không khó là có thật.
 

ssid

Member
Tham gia
19/11/16
Bài viết
78
Được thích
51
#6
Mỹ mà cũng quan ngại sâu sắc thì đáng quan ngại thật :eek:
 

nguyenquocdung

Active Member
Tham gia
27/8/17
Bài viết
623
Được thích
238
#7
Quan ngại sâu sắc là sao? Ai rãnh thông não em cái :rolleyes:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom