[Mẹo] Sử dụng Times Newer Roman - font chữ giúp luận văn của bạn dài hơn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,501
3806 #1

Nếu bạn là một nhà báo, nhà văn chuyên nghiệp, các công việc văn phòng liên quan đến việc sử dụng các ứng dụng của Windows Office, hay đơn giản là viết luận văn, chắc chắn bạn sẽ gặp phải những bài viết dài yêu cầu tối thiểu 5 trang hoặc hơn. Nếu bạn viết ít hơn con số 5 trang này, sếp của bạn sẽ không hài lòng với bài mà bạn viết. Vậy, làm thế nào mà một bài văn với nội dung chỉ tầm 3 trang lại có thể dài như 5 trang trên Windows Office. Sau đây, Techrum xin giới thiệu cho bạn đọc một mẹo vô cùng hay và hữu dụng nếu bạn đang phải viết một đoạn văn dài.

Bất kỳ những ai sử dụng các ứng dụng của Windows Office để viết bài có lẽ cũng đã từng sử dụng một số mẹo để bài viết dài hơn như: sử dụng các dấu câu và không gian lớn hơn, xáo lộn xung quanh lề, hoặc thậm chí còn chỉnh cỡ chữ to lên,...Tuy nhiên, những mẹo này thường là giải pháp tạm thời, đôi khi còn làm bài viết của bạn xấu đi trong mắt người đọc.

Vì vậy, Techrum xin giới thiệu một giải pháp dễ dàng hơn: đó chính là sử dụng font chữ Times Newer Roman - một font chữ từ công ty tiếp thị internet MSCHF. Vì Times Newer Roman trông rất giống với font chữ học thuật, tuy nhiên mỗi chữ lại được thay đổi một cách tinh tế để rộng hơn từ 5 đến 10 phần trăm, làm cho bài viết của bạn trông dài hơn và đẹp mắt hơn.


Theo trang web của tờ Times Newer Roman, trong một bộ tài liệu dài 15 trang, nếu bạn sử dụng font chữ thường, bạn sẽ thu được 6.680 từ, so với 5.833 từ khi sử dụng Times Newer Roman. Như vậy bạn sẽ nhận được 847 từ mà không cần phải viết, điều này sẽ giúp bài văn của bạn dài hơn và nhanh hơn.
Để làm được điều này, công ty tiếp thị internet MSCHF đã phát triển Times Newer Roman từ Nimbus Roman No.9 L - một phông chữ miễn phí và mã nguồn mở. Tất cả những thay đổi mà MSCHF chỉ đơn giản là làm cho chữ Nimbus Roman No.9 L rộng hơn, nhưng chiều cao và dọc không bị ảnh hưởng.


Tuy nhiên, Times Newer Roman sẽ chỉ phát huy tác dụng của nó nếu bạn viết bài và lưu bằng định dạng PDF. Nếu bạn sử dụng Times Newer Roman trên Word và gửi đến một máy tính khác, vì chiếc máy tính đó không cài đặt Times Newer Roman, cho nên bài viết của bạn sẽ về phông chữ bình thường với kích thước ngắn. Đây có lẽ là một nhược điểm vô cùng lớn của Times Newer Roman. Ngoài ra, Times Newer Roman chỉ hữu ích khi bạn sử dụng nhiều trang khác nhau, nếu bài viết của bạn bị giới hạn số lượng từ, thì mẹo bên trên hoàn toàn vô tác dụng.

Bạn có thể tải Times Newer Roman tại đây:
Theo Theverge
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Đoàn Hiếu

New Member
Tham gia
23/10/17
Bài viết
21
Được thích
4
#2
Trong word chỉnh được độ thưa và độ rộng các ký tự mà. Hồi sv toàn chỉnh chữ sít lại để in đỡ tốn tiền.
 

kdcopacs

Member
Tham gia
14/9/18
Bài viết
80
Được thích
14
#4
Nếu thích chơi loại này thì bác tải phần mềm font lab về. Xong vào chỉnh lại fonts đi, đảm bảo chữ dài lê thê :D :D
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom