Mẹo trang trí nội thất nhà thờ họ không phải ai cũng biết

trankhanh1

New Member
Tham gia
31/5/19
Bài viết
13
Được thích
0
105 #1
Trong thiết kế, xây dựng Nhà thờ Họ với các quan tâm đặc thù mà chúng ta buộc phải ghi nhớ bởi vì kiến trúc này sở hữu những đặc điểm riêng với so sở hữu các mẫu hình kiến trúc thờ tự khác chính do vậy https://decopro.vn xin gửi tới người mua cách xếp đặt nội thất nhà thờ họ theo đúng phong thủy, phong tục văn hóa truyền thống từng vùng miền

Nhà thờ họ là gì?
Nhà thờ họ hay còn gọi là từ đường là một ngôi nhà dành riêng cho việc thờ phụng thánh sư của một chiếc họ hay từng chi họ tính theo phụ hệ (dòng của cha). Nhà thờ họ nhiều trong văn hóa người Việt tại khu đồng bằng và trung du Bắc Bộ và Trung Bộ.
Thông thường, một Nhà thờ họ tiêu biểu là một ngôi nhà hình chữ Nhật nằm ngang với hai mái trước và sau theo kiểu thu hồi bít đốc (hồi văn), mái ngói đỏ, quy mô công trình thường là từ 3 đến 5 gian. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ vẫn được xem là mẫu nôi của người Việt, bởi thế chiếc hình kiến trúc Nhà thờ họ cũng xây dựng thương hiệu sớm nhất ở khu vực này.

Dưới đây là một số cái nhà thờ họ miền bắc đẹp mà cơ sở chúng tôi sưu tầm quý quý khách tham khảo
Cách bố trí nội thất nhà thờ họ
Nhà thờ họ thông thường có kết cấu như nhà 3 gian hoặc nhà 5 gian truyền thống của người Việt. Hôm nay, Công ty TNHH đồ gỗ mỹ nghệ Phú Cường sẽ gửi tới những bạn 1 cách bố trí nội thất nhà thờ họ khá đầy đủ được chúng tôi sưu tầm từ vô cùng đa dạng nhà thờ họ khác nhau ở khu vực phía bắc. Trong dòng nhà thờ họ này phần nội thất được bố trí vẫn còn thiếu một vài món nhưng cũng đủ để những bạn với thể tham khảo để bố trí cho gia đình mình.
Gian thờ chính
Tại gian thờ chính thông thường bàn độc tổ được khiến 2 cấp (hoặc 3 cấp). Cấp một ở bên cạnh thông thường là bàn ô sa, án gian thờ hoặc sập thờ… Cấp 2 bình thường là một bàn án hành hoặc một dòng kệ đặt trên bàn thờ chính sử dụng để đặt ngai thờ và bài vị tổ.
bàn thờ án hành
bàn thờ án hành thông thường cao 1m47. Bàn thờ này được đặt ở trong cộng gian thờ chính và cao nhất sử dụng để đặt ngai thờ hoặc khám thờ ở chính giữa.
bàn thờ ô sa
phía trước bàn độc án hành là bàn thờ ô sa bình thường cao 1m27. Bàn thờ này đặt ở gian thờ chính bàn độc này được bài trí bộ đồ thờ tam sự, ngũ sự, mâm bồng, ống hương, đài nến, bát hương, đỉnh đồng… (Thông thường trong các nhà thờ họ, nhà thờ chi đều tiêu dùng bàn thờ ô sa hoặc là một dòng sập thờ)
Quý khách đang đo đắn chưa biết lựa tìm mẫu bàn độc nào hãy click chuột vào dòng bàn độc đẹp để lựa tìm cho gia đình 1 chiếc bàn thờ ưng ý nhất.
hoành phi câu đối
Tại gian thờ chính không thể thiếu bộ hoành phi câu đối – cửa võng.
Quý khách với thể click chuột vào cái hoành phi câu đối nhà thờ họ để tham khảo thêm 1 số chiếc và chữ trên bộ hoành phi câu đối
Phía trước bàn thờ chính khách hàng cũng sở hữu thể đặt thêm đôi hạc thờ. Hạc Thờ là con vật tượng trưng cho sự tinh tuý và thanh cao. Một số nhà thờ họ với người khiến quan chức, sở hữu công có giang sơn thì tại gian thờ chính sẽ đặt thêm bộ bát bửu – chấp kích.
Hai bên gian hồi
Hai gian thờ bên tả và hữu nhà thờ họ thường nhật 1 bên sẽ lập 1 thờ bà cô, ông mãnh và 1 bên lập ban thờ cho nhà chi trưởng hoặc ban thờ bà mẹ việt nam anh hùng.
Bà cô ông mãnh là từ mà dân gian sử dụng cho các người chết trẻ, chưa lập gia đình. Người ta cho rằng vì chết trẻ bắt buộc bà cô ông mãnh vô cùng linh thiêng. Nếu cảm thấy “hợp” người thân nào thì sẽ độ trì độ trì siêu nhiều
Mẫu bàn thờ đặt 2 bên gian thờ nhà thờ họ. Bàn thờ này thường ngày cao 1m07 (thấp hơn bàn thờ chính). Bàn thờ này thường ngày được bài trí đơn thuần hơn chỉ mang bộ tam sơn, đài đẩu, đài nến, ống hương, bát hương…
Mẫu Án gian thờ dành cho nhà chi trưởng trong nhà thờ họ
Quý khách sở hữu thể click chuột vào bàn độc án gian để tham khảo thêm một số loại khác.

Mẫu bề ngoài 3d nội thất nhà thờ
Dưới đây là 1 số cái thiết kế nội thất 3d nhà thờ họ và gian thờ tư gia mà nhà hàng chúng tôi đã thi công, hy vọng giúp quý khách mường tượng ra phương pháp bố trí nội thất nhà thờ họ

>>> Xem thêm: đồ trang trí nhà thờ họ đẹp mà rẻ
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom