Microsoft mua lại công ty chuyên phát triển game Havok từ Intel

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
1150 #1
Microsoft đang thể hiện khá nhiều tham vọng của mình ở lĩnh vực trò chơi điện tử. Sau khi tích hợp thư viện đồ hoạ DirectX 12 mới cho PC chạy Windows 10 và Xbox One, gã phần mềm khổng lồ Mỹ tuyên bố đã mua lại Havok, một công ty chuyên cung cấp những công cụ phần mềm khác nhau cho việc sản xuất phim hoạt hình, đặc biệt là phát triển game.


Trước đây, Havok thuộc quyền sở hữu của Intel. Khi đó, nhà sản linh kiện bán dẫn tại Mỹ đã mua lại công ty này với giá 110 triệu USD hồi năm 2007. Giờ đây, Havok sẽ tham gia vào bộ thư viện đồ hoạ DirectX 12, Visual Studio và Microsoft Azure,... cũng như một số công cụ phát triển phần mềm khác nằm trong hệ thống của Microsoft.

Được biết, Microsoft đang có kế hoạch tiếp tục hỗ trợ các đối tác đang sử dụng bộ công cụ phát triển của Havok, phần lớn là những nhà sản xuất đứng đằng sau thành công của những tựa game rất nổi tiếng, như Halo, Assassin's Creed, Call of Duty, Destiny, Elder Scrolls,...


Hiện tại, Microsoft vẫn chưa tiết lộ con số đằng sau thương vụ mua bán mới đây của hãng với Intel. Rất khó để nói bộ công cụ mới của Havok sẽ tác động đến dòng sản phẩm Xbox One như thế nào. Tuy nhiên, các giải pháp công nghệ của Havok sẽ giúp ích rất nhiều cho tham vọng tiến sâu hơn vào thị trường game PC và các lĩnh vực khác của hãng.

Theo: NeoWin.net
 

_CTPG_

New Member
Tham gia
22/7/14
Bài viết
506
Được thích
506
#2
Chà. Giờ MS thâu tóm kinh thế nhỉ @@ Đầu tư cho Xbox khiếp thật
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom