Microsoft xác nhận sẽ phát hành trình duyệt Edge dựa trên nhân Chromium

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1350 #1

Cách đây không lâu, đã có thông tin Microsoft sẽ ra mắt một trình duyệt mới dựa trên nhân Chromium và khai tử Edge. Hôm nay, gã khổng lồ phần mềm đã chính thức xác nhận một phần thông tin này.

Hiện tại, trình duyệt Edge hoạt động dựa trên engine EdgeHTML, nhưng Microsoft xác nhận sẽ làm một phiên bản Edge dựa trên Chromium. Như vậy tin đồn Microsoft làm trình duyệt nhân Chromium là chính xác, nhưnng hãng không khai tử Edge mà làm một biến thể khác của trình duyệt này. Trình duyệt mới của Microsoft có tên mã là Anaheim, xây dựng trên nhân Chromium và dùng engine Blink và engine V8 JavaScript.

Bằng cách đưa nhân Chromium vào Edge, Microsoft có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề, nhưng khả năng tương thích với website, hay sử dụng các extension cực kỳ phổ biến của Chrome. Microsoft nhiều khả năng vẫn giữ giao diện trình duyệt mới tương tự như Edge hiện tại, chỉ là thay đổi nhân.

Trình duyệt Edge mới cũng sẽ được ra mắt trên nhiều nền tảng hơn, thay vì chỉ Windows 10, Edge với nhân Chromium sẽ hỗ trợ Windows 7, Windows 8 và cả macOS.

Ngày phát hành chính thức vẫn chưa được công bố, nhưng chương trình beta sẽ diễn ra và đầu năm sau.



Nguồn: Gsmarena
 
Tham gia
4/7/16
Bài viết
62
Được thích
19
#2
Các dịch vụ của Google như Gmail, Youtube... chỉ chạy tốt với Chrome thì cái ngày Edge, Firefox chết là đương nhiên.
 

Lê Thịnh

Active Member
Tham gia
6/4/18
Bài viết
169
Được thích
65
#3
Trang neowin thì đăng microsoft hủy luôn EdgeHtml không biết còn giữ lại cái tên Edge hay không :v
 
Top Bottom