Mở hộp & đánh giá nhanh Vivo V7+: Màn hình FullView™ ấn tượng, camera selfie 24MP xuất sắc

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
11980 #1

Ra mắt chính thức tại Việt Nam vào ngày 22/09 vừa qua, Vivo V7+ đang là chiếc smartphone có camera trước vào loại khủng nhất với độ phân giải lên đến 24MP. Ngoài ra, màn hình tỉ lệ mới (18:9) hay còn gọi là FullView™ đang là xu hướng của smartphone trong năm nay và có thể là những năm tới nữa.


Tương tự các sản phẩm trước, Vivo V7+ đi kèm với các phụ kiện cáp, sạc, tai nghe, sách hướng dẫn, que lấy sim và ốp lưng dẻo trong suốt. Đặc biệt có thêm miếng dán màn hình được dán sẵn chứ không nằm rời trong hộp, mình đánh giá cao điều này vì thực tế không phải ai cũng khéo léo khi dán màn hình, rất dễ bị dính bụi hoặc không đều, thậm chí dán hỏng phải vứt đi mua miếng dán khác là chuyện rất phổ biến.













Điểm nổi bật nhất của Vivo V7+ chính là màn hình FullView™, sự đột phá trong việc sử dụng tỉ lệ màn hình 18:9 cho một sản phẩm tầm trung, tăng 12.5% diện tích hiển thị so với tỉ lệ 16:9 trong khi vẫn giữ được kích thước máy gọn gàng khi cầm nắm. Tỉ lệ mới mang lại trải nghiệm thị giác tốt hơn, cảm giác nội dung dài hơn, nhiều hơn, gần như chiếm trọn mặt trước màn hình.


Xem YouTube ở tỉ lệ bình thường 16:9 phổ biến


Thưởng thức video YouTube full màn hình FullView tỉ lệ 18:9


Màn hình khóa giờ đây "sexy" hơn rất nhiều trên màn hình FullView™


Xem hình ảnh hoàn hảo hơn


Chơi game đã hơn (một số game chưa hỗ trợ tỉ lệ mới)


Những game hỗ trợ tỉ lệ mới 18:9 cho trải nghiệm tốt hơn
Vivo V7+ sử dụng 1 camera selfie độ phân giải "khủng" 24MP ở mặt trước, kế bên cụm loa thoại, cảm biến ánh sáng và đèn flash hỗ trợ selfie trong điều kiện thiếu sáng. Phần dưới không có cụm phím đặc trưng android vì đã được đưa vào trong màn hình để cơi nới diện tích màn hình lên cao nhất có thể. Các phím tăng giảm âm lượng và nút nguồn được đặt ở cạnh phải. Cả hai phần trên và dưới này sử dụng diện tích rất ít giúp cho máy vẫn không quá to trong khi kích thước màn hình lên đến 5.99-inch.




Cạnh trái mình thấy chỉ có khay chứa sim và thẻ nhớ (sử dụng được cùng lúc 2 sim nano và thẻ nhớ microSD) và khay này có ron cao su thường được trang bị trên các máy có khả năng kháng nước và bụi. Việc trang bị khay sim như thế này là một điểm cộng so với rất nhiều sản phẩm cùng hoặc thậm chí máy cao cấp bởi một số sản phẩm khác chỉ cho phép sử dụng cùng lúc 1 sim + thẻ nhớ hoặc 2 sim thì không dùng được thẻ nhớ.





Cổng sạc microUSB, loa ngoài, jack cắm tai nghe 3.5mm và microphone thoại được đặt ở cạnh đáy của máy, còn trên đỉnh máy chỉ có một microphone phụ làm nhiệm vụ chống ồn.





Mặt sau V7+ được hoàn thiện dạng mịn và mờ, khá sang, phía trên là camera chính 16MP, đèn flash, cảm biến vân tay một chạm và logo VIVO. Đặc biệt dãy phân cách anten được Vivo xử lý tinh tế, có ánh bạc chạy ôm theo góc và cạnh trên và dưới. Mình thấy kiểu thiết kế này thiện cảm và làm cho máy nổi bật khi nhìn từ mặt lưng.








Một số ảnh cận cảnh Vivo V7+ màu đen mờ chính hãng tại Việt Nam:













Điểm ấn tượng thứ hai ở Vivo V7+ ngoài màn hình FullView™ chính là camera selfie phải nói là rất tốt, độ phân giải rất cao, thuật toán xử lý làm đẹp, làm da cực tốt và cách kết hợp đèn flash cực kỳ thông minh. Ánh sáng đèn flash selfie khá dịu, bổ sung đủ sáng cho bức ảnh selfie thiếu sáng đủ nét, đẹp và hạn chế tối đa bị nhiễu (noise).

Ảnh selfie thiếu sáng có flash:







Ảnh selfie tự động trong điều kiện đủ sáng:







Ảnh selfie với chế độ làm đẹp (Face Beauty 7.0):









Ảnh selfie xóa phông (Portrait Bokeh):







Nhận xét về selfie từ admin @Shyna Than (người thực hiện các bức ảnh selfie trên) thì Vivo V7+ có camera selfie cực kỳ nét, nhưng nếu trong trường hợp gương mặt có da không đẹp, không mịn hoặc có những khuyết điểm như mụn thì chế độ Face Beauty 7.0 xử lý rất tốt, ngoài việc làm mịn da, V7+ còn làm màu da trở lên hồng hào và tự nhiên. Còn đối với selfie xóa phông thì V7+ quá xuất sắc, phải gọi là hoàn hảo.


Ảnh selfie sử dụng chế độ Group Selfie, chụp tương tự như panorama để selfie được nhiều người hơn

Bên cạnh các tính năng selfie nổi bật vừa nêu thì Vivo V7+ còn trang bị cho camera selfie những tính năng hữu ích khác như selfie group (panorama selfie) chụp được nhiều người hơn, chế độ Live Photo vừa chụp vừa quay lại vài giây, khi xem ảnh chỉ cần nhấn và giữ lên ảnh sẽ xem được chuyển động (không tiếng).

Camera selfie trên Vivo V7+ xuất sắc là thế nhưng không có nghĩa camera sau yếu kém, ngược lại, các ảnh chụp chế độ auto sử dụng camera sau 16MP hoàn toàn rất tốt, thỏa mãn nhu cầu chụp ảnh đẹp trên điện thoại.



Một số ảnh chụp từ camera sau của V7+ tại Hội An - Đà Nẵng:





















Đặc biệt V7+ được trang bị tính năng UltraHD cho phép chụp ảnh đạt độ phân giải lên đến 64MP, theo Vivo cho biết họ sử dụng kỹ thuật chụp nhiều ảnh và chồng ảnh để cho ra được một bức ảnh có độ nét siêu cao, có thể phục vụ cho cả công việc in ấn khổ lớn. Do size ảnh lớn nên mình chỉ resize để các bạn tham khảo và đính kèm ảnh gốc để tiện download về xem chi tiết.

Bên trái là bình thường còn bên phải là UltraHD:



Link tải ảnh UltraHD gốc (20MB): Google Drive



Link tải ảnh UltraHD gốc (20MB): Google Drive

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom