Mời dùng Photopea - một ứng dụng "Photoshop" miễn phí, hoạt động ngay trên trình duyệt

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
4018 #1

Photoshop là phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên giá bản quyền khá cao khiến người dùng khó tiếp cận, do đó, một số phần mềm khác tương tự Photoshop đã được phát triển và cho phép sử dụng miễn phí, thậm chí, một số còn có thể sử dụng trực tuyến mà không cần cài đặt, như Photopea dưới đây.

Bạn có thể gọi Photopea là “bản sao" của Photoshop và trong trường hợp này thì đây lại là điều tốt. Trong khi một số phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí dùng giao diện đơn giản và khác với Photoshop khiến nhiều người dùng khó làm quen thì Photopea tuy cho phép chỉnh sửa ngay trên trình duyệt nhưng lại có giao diện gần y hệt như phiên bản Photoshop bạn từng dùng.

Nói qua một chút về “tiểu sử" của Photopea, nếu sử dụng qua các tính năng của nó, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết được Photopea là sản phẩm của chỉ một người thay vì một nhóm lập trình viên. Được phát triển bởi lập trình viên 28 tuổi Ivan Kutskir (Cộng hoà Czech), anh đã bỏ ra đến 7000 giờ để phát triển công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến này khi vẫn đang học đại học, mỗi ngày anh bỏ ra 5 tiếng trong suốt 3,5 năm liền. Theo thống kê năm ngoái, có đến khoảng 1,5 triệu người đã sử dụng Photopea. Trước đây công cụ này hoàn toàn không quảng cáo nhưng Kurskir vừa cho đặt quảng cáo vào để kiếm thêm thu nhập, điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Quay trở về với những khả năng của Photopea, đầu tiên, bạn cần truy cập vào website bên dưới để bắt đầu sử dụng:
  • Có thể thấy Photopea được khoác lên mình một giao diện gần giống hệt như Photoshop với thanh chức năng ở trên, thanh công cụ bên trái và khung điều chỉnh layer bên phải. Bạn sẽ nhanh chóng làm quen với Photopea nếu từng dùng qua Photoshop.


  • Photopea hỗ trợ hầu hết các định dạng ảnh phổ biến từ JPG cho đến GIF, và tất nhiên là cả PSD.


  • Bạn có thể chỉnh sửa rất nhiều chi tiết của ảnh nhờ khả năng hỗ trợ layer của Photopea.


  • Những tính năng khác tương tự như Photoshop mà Photopea hỗ trợ có thể kể đến tạo layer mask, blend mode, selection, brush,...


  • Các thao tác điều khiển, phím tắt của Photopea cũng như Photoshop. Một số phím tắt sẽ được thay đổi vì trùng với phím tắt trình duyệt, ví dụ như Ctrl+T để chỉnh hình dáng ảnh thì giờ thành Ctrl+Alt+T vì Ctrl+T sẽ mở tab mới.



Tất nhiên, nếu bạn là một người dùng Photoshop chuyên nghiệp thì Photopea vẫn không thể so sánh được về tính năng, như chưa hỗ trợ các khả năng chọn vùng ảo thông minh, đồng thời cần phải sử dụng online của là một điểm yếu nữa, vì nếu mạng không ổn định thì sẽ khá lag khi chỉnh sửa. Thế thì Photopea có đáng dùng hay không? Tuỳ vào từng trường hợp, nếu bạn muốn chỉnh sửa, cắt ghép ảnh mà không có Photoshop sẵn trong máy. Nếu bạn dùng Photoshop như công cụ "kiếm cơm" thì gần như không cần đến Photopea.



Tham khảo: Petapixel
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom