Money Lover cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin tài khoản người dùng được mã hóa hoàn toàn

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
3075 #1

Money Lover, ứng dụng quản lý chi tiêu cá nhân trên điện thoại thông minh và máy tính thông tin chính thức cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin người dùng với dịch vụ Finsify trước sự việc thông báo tới khách hàng của Vietcombank.

Mới đây, Money Lover có nhận được thông tin về việc ngân hàng Vietcombank thông báo tới khách hàng về việc tăng cường bảo mật thông tin người dùng. Trong thông báo có đề cập đến ứng dụng của bên thứ ba không thuộc ngân hàng, trong đó có Money Lover.

Đầu tiên khẳng định trường hợp mất tiền dẫn đến thông báo của ngân hàng Vietcombank không hề liên quan đến Money Lover. Trao đổi với đại diện ngân hàng Vietcombank cũng khẳng định: “Không có bất kỳ trường hợp mất tiền nào xảy ra với người dùng kết nối quản lý giao dịch qua Money Lover”.

“Money Lover cam kết mã hóa hoàn toàn thông tin người dùng để các mật khẩu thô không được lưu trữ trên bất kỳ máy chủ nào và không thể can thiệp vào giữa quá trình tổng hợp giao dịch được.” anh Ngô Xuân Huy, người sáng lập Money Lover khẳng định.

Chia sẻ thêm về vấn đề công nghệ anh Ngô Xuân Huy còn đề cập đến việc áp dụng kiến trúc serverless trên nền tảng đám mây của Amazon để giảm tải rủi ro khi giải mã mật khẩu tương tự như các phần mềm lưu trữ mật khẩu lớn trên thế giới.

Bên cạnh đó có thông tin về việc người dùng tố cáo Money Lover giả mạo trang web đăng nhập của ngân hàng, Money Lover khẳng định không hề giả mạo mà đây là trang web dịch vụ trung gian đăng nhập tài khoản ngân hàng với tên gọi Finsify - dịch vụ cung cấp nền tảng công nghệ về quản lý tài chính cá nhân giúp kết nối các dữ liệu với ngân hàng và các dịch vụ trực tuyến khác (Banks & Services Aggregator), một dự án khác của đơn vị phát triển Money Lover.


Dịch vụ này chủ yếu hướng tới các doanh nghiệp kết nối đến ngân hàng, tổ chức tài chính hoặc dịch vụ trực tuyến nhằm giúp doanh nghiệp thu thập, tổng hợp và phân tích dữ liệu để thống kê và quản lý tài chính tự động, dễ dàng hơn với nền tảng công nghệ hiện đại và bảo mật cao.

Ngoài ra, Finsify được đơn vị phát triển xây dựng trên hướng là dịch vụ độc lập hoàn toàn với Money Lover. Việc không liên kết chặt 2 dịch vụ này giúp tránh các rủi ro không đáng có và bảo mật được chặt chẽ hơn.

Đồng thời các hoạt động thống kê giao dịch qua Finsify chính là lợi ích mà đơn vị phát triển mong muốn cung cấp để mỗi cá nhân đều chủ động quản lý chi tiêu của bản thân song song với theo dõi giao dịch qua trang web của ngân hàng.

Đi đôi với việc cung cấp giải pháp kết nối để người dùng chủ động quản lý giao dịch của mình, ứng dụng còn hỗ trợ ngân hàng trong việc cảnh báo người dùng về những giao dịch bất thường sớm nhất nhằm bảo mật thông tin và tiền bạc một cách tối đa.


Hiện nay bản thân người dùng thẻ ngân hàng nói chung và đặc biệt những người có nhu cầu quản lý tài chính cá nhân hay bản thân các ngân hàng đang lo ngại về vấn đề quản lý cũng như bảo mật thông tin tài khoản thì giải pháp quản lý giao dịch và cảnh báo giao dịch gian lận mà Money Lover cung cấp nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng và ngân hàng về bảo mật thông tin cá nhân một cách tuyệt đối.

Thông tin thêm:

Được thành lập vào năm 2012, Money Lover là ứng dụng quản lý chi tiêu trên điện thoại thông minh và máy tính đầu tiên cho phép tự động ghi chép giao dịch từ ngân hàng và dịch vụ.

Money Lover cũng là một trong những phần mềm điện thoại đầu tiên tại Việt Nam được Google xếp hạng Editor's Choice - top những ứng dụng được Google đánh giá cao trên Google Play store đồng thời liên tục là ứng dụng đứng số 1 về quản lý tài chính tại các thị trường Mỹ, Thái Lan, Italy, Nga... với hơn 5 triệu lượt tải trên toàn thế giới.
 

khicon_9

New Member
Tham gia
11/10/14
Bài viết
225
Được thích
105
#2
bị vcb cảnh báo chắc mất nhiều user nên lại phải chi tiền thanh minh :big_smile: tội cho anh này. Nhưng cái này đúng là có nhiều nguy cơ rủi ro lắm :big_smile:
mà cái này cũng là ổng nói thôi chứ đã có văn bản nào đâu. Cứ phải có giấy tờ mới rõ ràng được :D
 

nightfox23

Well-Known Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
585
Được thích
275
#3
CHưa tin lắm, bỏ hết liên kết tài khoản ngân hàng, thay mật khẩu rồi
 

SongTra

Active Member
Tham gia
14/4/16
Bài viết
244
Được thích
94
#4
Không bào giờ cung cấp User/Pass cho bên thứ 3 như ứng dụng này, nếu ứng dụng chính chủ thì cung cấp, còn ko thì ko nên
 

Kingzing

New Member
Tham gia
10/4/14
Bài viết
43
Được thích
27
#5
Có ba thứ không bao giờ được giao cho thằng khác giữ dùm là:
1. Tiền
2. Vợ, bạn gái
3. Mật khẩu
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#6
mã hoá chỉ là cách nói thôi, vì kiểu gì cũng phải gửi mật khẩu gốc cho crawler để nó giả làm người dùng gọi lên ngân hàng để tải nội dung về.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom