Moto Z2 Force có màn hình "không thể vỡ" nhưng lại rất dễ bị trầy xước?

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
2833 #1

Moto Z2 Force được Motorola quảng cáo là có màn hình ShatterShield không thể nào bị vỡ. Tuy nhiên, màn hình này có vẻ như lại rất dễ bị xước.

Trang tin Android Police đã có cơ hội được trên tay thiết bị này trước khi máy được mở bán và cho biết, màn hình trên chiếc Moto Z2 Force có vẻ như chỉ được làm từ nhựa chứ không phải là thủy tinh, màn hình nhựa sẽ giúp thiết bị sở hữu được độ bền tốt hơn. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những chất liệu rất dễ xước. Điều này trước đây đã từng bị phản ánh rất nhiều trên chiếc Z Foce.

Và sự thật đúng là như vậy, chỉ trong vòng 1 tuần, đã có một số vết xước xuất hiện trên màn hình của máy. Ngoài ra theo tác giả bài viết này, Moto đã sử dụng loại nhựa mềm hơn so với thiết bị thiết bị tiền nhiệm. Anh còn cho biết thêm, Moto Z2 Force là thiết bị duy nhất bị xước trong số những chiếc smartphone mình đang dùng.


Ít tuần sau, các vết xước đã ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên chiếc Z2 Force. Thêm vào đó, các vết xước không phải lúc nào cũng xuất hiện khi màn hình được mở sáng, bạn sẽ thấy chúng khi có ánh sáng chiếu vào đúng góc. Tác giả khảng định, thiết bị của anh luôn được để trên bàn hoặc trong túi quần trong suốt thời gian sử dụng.

Thêm vào đó, Motorola đã thay đổi thiết kế của màn hình ShatterShield mới để làm cho mỏng hơn, trong đó bao gồm việc uốn cong tấm nhựa để bao boc màn hình. Do đó, bạn không thể thay tấm nhựa như trên Z Force mà phi thay cả tấm nền AMOLED.

Khi đem ra so sánh với chiếc Z Force, anh cũng nhận ra, màn hình trên chiếc Z2 Force thậm chí còn có thể bị xước khi tiếp xúc với móng tay của mình.

Theo phản hồi của Moto, hãng cho biết chống vỡ không có nghĩa là chống xước. Motorola khuyến khích người dùng sử dụng các tấm bảo vệ màn hình từ các bên thứ 3 để tăng thêm độ bền cho máy. Theo các thử nghiệm, màn hình Z2 Force năm nay có chất lượng tương đương như các thế hệ tiền nhiệm. Phiên bản mà Android Police nhận được là một trong những máy đầu tiên, các phiên bản thương mại chính thức sẽ cải thiện điều này.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom