Muốn thử cảm giác sống không Internet? Hãy ghé qua Trung Quốc

Trang Công Đức

Moderator
Staff member
Tham gia
20/3/14
Bài viết
1,885
Được thích
3,562
2777 #1
Nhiều người từng đi du lịch hay sinh sống và làm việc tại Trung Quốc đều biết rằng tại đây bạn sẽ rất khó khăn để truy cập vào các mạng xã hội cũng như công cụ tìm kiếm được nhiều người sử dụng nhất - Google.


Phóng viên Jessica Dolcourt , từ CNET đã có bài viết chia sẻ về chuyến đi Trung Quốc vừa qua của mình: "Sống mà không có Google, Twitter (và Facebook), thực sự rất khó khăn". Jessica Dolcourt đã gặp lỗi hàng loại dịch vụ khi đến Trung Quốc, cô cho biết mình phải tạo email Microsoft Outlook để sử dụng thay thế Gmail làm công cụ liên lạc công việc và gia đình, phải sử dụng công cụ tìm kiếm Bing ngay cả iPhoto cũng gặp sự cố.

Cụ thể tại Trung Quốc bạn sẽ không sử dụng được những dịch vụ của Google như Gmail, công cụ tìm kiếm, Picasa, YouTube hay các trang mạng xã hội phổ biến và hàng loạt các trang web khác. Để vượt qua được tường lửa Great Firewall, người dùng cần phải sử dụng một mạng ảo (VPN).

Việc "cấm cửa" các doanh nghiệp và dịch vụ từ phương Tây có thể giúp các hãng công nghệ nội địa có nhiều cơ hội hơn đề phát triển những dịch vụ, mạng xã hội phục vụ cho hơn 1,3 tỷ dân tại nước này.


Tham khảo : CNET
 
Tham gia
28/12/15
Bài viết
52
Được thích
25
#3
Ngăn mọi thằng Tây trừ Mic ra :)))) Còn hợp tác phát triển bản Win 10 cho chính phủ cơ mà :))))
 

Min Black

"Biến thái"
Tham gia
21/3/16
Bài viết
722
Được thích
1,061
#4
Sai rồi, đó chỉ là ko có Google, Youtube, FB, Twiter thôi, internet vẫn thoải mái mà. Còn để mà trải qua cảm giác ko có Internet thì phải ghé qua Triều Tiên mới đúng chứ, ở Triều Tiên chỉ có quan chức chính phủ, cán bộ và 1 số người mới đc tiếp cận với Internet chứ dân đen thì ko có cửa.
 

St3vz

Active Member
Tham gia
14/7/15
Bài viết
394
Được thích
215
#5
Triều Tiên mới gọi là không internet nhá!
 

hoang555

New Member
Tham gia
21/4/16
Bài viết
12
Được thích
0
#6
"Việc "cấm cửa" các doanh nghiệp và dịch vụ từ phương Tây có thể giúp các hãng công nghệ nội địa có nhiều cơ hội hơn đề phát triển những dịch vụ, mạng xã hội phục vụ cho hơn 1,3 tỷ dân tại nước này." chỉ là một phần thôi thực tế là TQ dựng kiểm duyệt nội dung qua Great Firewall để lọc/chặn tất cả những thông tin nào gây bất lợi cho nhà nước Trung Hoa.
Còn tác giả bài viết này viết thế không hề sai theo quan điểm cá nhận vì các dịch vụ sử dụng hằng ngày hầu như bị block tất cả ở khựa thì gần như không Internet rồi còn gì nữa
 
Tham gia
13/11/14
Bài viết
68
Được thích
19
#7
tiêu đề lẫn cả nội dung đều sai rồi
tq tuy ko có google, fb, twitter,... nhưng lại có baidu, alibaba, weibo,....
ở tq chẳng thế nói là ko có internet dc
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom