Người dùng iOS có xu hướng chi nhiều tiền hơn để mua App, Game hơn người dùng Android

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1633 #1

Cứ mỗi năm lại có một cuộc tranh luận về việc xem người dùng đã chi bao nhiêu tiền cho việc mua game, app trên hai nền tảng là đối thủ của nhau, iOS và Android. Dựa vào những dữ liệu thu thập được trong vài năm qua, người dùng các thiết bị sử dụng iOS của Apple thường có xu hướng chi nhiều tiền hơn cho việc mua game, app hơn so với người dùng Android.

Và nửa đầu năm 2019, xu hướng này không có gì thay đổi khi theo thống kê mới nhất của trang web Sensor Tower, Apple vẫn dẫn đầu cuộc đưa với lợi nhuận cực khủng. Báo cáo đề cập rằng, người dùng trên toàn cầu đã chi 25,5 tỉ USD cho việc mua game, app trên App Store, tăng 13.2% so với nửa đầu năm 2018.


Đối với Google Play, nền tảng này đã đạt 14,2 tỉ USD trong nửa đầu năm 2019. Điều này cho thấy sự khác biệt cực kỳ lớn của doanh thu giữa hai nền tảng iOS và Android, lên tới 11,3 tỉ USD, có nghĩa doanh thu App Store gấp 1,8 lần so với Google Play. Mặc dù Google Play có nhiều app hơn và lượng người dùng lớn hơn tuy nhiên doanh thu lại không thể bằng được App Store. Lý giải cho điều này là vì phần lớn người dùng Android thường cài ứng dụng qua các trang web lậu, với đuôi file Apk, các app, game trả tiền dễ dàng được cài đặt lên smartphone Android mà người dùng không cần trả tiền.


Nhưng trong khi doanh thu của Apple cao hơn thì Google lại cho thấy lượt cài đặt app, game cao hơn. Cụ thể số lượt cài đặt trên Google Play tăng 16,4% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 41 tỉ lượt, tăng từ 36 tỉ lượt vào năm ngoái. Con số này lớn hơn khoảng 2,8 lần so với lượt cài đặt app trên nền tảng iOS trong hai quý đầu năm nay. Một lưu ý nhỏ là con số lượt cài đặt của Google Play có thể còn cao hơn nữa khi App Store của Apple được phép hoạt động tại quốc gia 1,3 tỉ dân Trung Quốc, còn Google Play thì không.


Báo cáo còn cho biết thêm, Tinder là app có doanh thu cao nhất trong nửa đầu năm 2019. Ứng dụng này đã tạo ra khoảng 497 triệu USD từ cả hai nền tảng App Store và Google Play. Ngoài ra, ba app hàng đầu theo lượt cài đặt trên toàn cầu vẫn không thay đổi so với nửa đầu năm 2018, bao gồm WhatsApp, Messenger, Facebook và TikTok, Instagram ở trong TOP 5.

Theo Gadgetsnow
 
Last edited by a moderator:

Kaykio

New Member
Tham gia
7/6/19
Bài viết
8
Được thích
2
#2
Android chúng nó toàn tải bản crack bên ngoài
 

keyzjn

Active Member
Tham gia
22/6/14
Bài viết
225
Được thích
43
#3
Tương lai Android nó chặn cài APK bên ngoài thì nhọ :D
 

lại khang duy

Active Member
Tham gia
18/8/14
Bài viết
106
Được thích
59
#6
Vì Iphone chỉ là smartphone cao cấp trong khi android thì rất là rộng, từ máy có giá chỉ 1 triệu đồng đến gần 30 triệu đồng. nếu so sánh Android cao cấp như samsung s10, huawei p20 pro, sony xperia 1,... ví dụ thế cộng vào đem so sánh với iphone thì có thể ngang ngang nhau
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom