Người dùng Windows 10 có thể trở thành "chuột bạch" nếu click vào nút "Check for updates"

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
3217 #1


Để có được một bản cập nhật Windows hoàn chỉnh, Microsoft phải tung ra rất nhiều bản thử nghiệm và tiếp nhận những phản hồi của người dùng thử nghiệm. Tuy nhiên, "gã khổng lồ" ngành phần mềm này đã tạo ra một thứ vô tình khiến nhiều người dùng bình thường trở thành những "tester" bất đắc dĩ.

Cụ thể, nếu bạn click vào ô "Check for Updates" ở trong phần Update&Security, Microsoft sẽ mặc định coi bạn như là một người dùng thử nghiệm và tự động cài đặt những bản cập nhật beta chưa được kiểm duyệt cùng với vô số lỗi tiềm tàng. Vấn đề này đã xảy đến với những người dùng trông chờ vào bản October 2018 update và những ai nôn nóng click vào mục trên sẽ nhận được một bản cập nhật thiếu sự ổn định.

Michael Fortin, phó chủ tịch bộ phận Windows của Microsoft đã giải thích vấn đề trên blog vào ngày 10 tháng 12 vừa qua, ông nói rằng: "Chúng tôi thương phát hành các bản cập nhật vào tuần thứ ba hoặc thứ tư của tháng hay còn được biết đến là "C" and "D" releases. Đây là những bản xem trước, chưa được kiểm tra bảo mật, chủ yếu dùng cho những người dùng thương mại và người dùng nâng cao. Bên cạnh đó, Microsoft cũng cho phép người dùng bình thường tiếp cận chúng bằng cách vào mục Update & Security sau đó chọn Windows Update. Còn đối với bản cập nhật hoàn chỉnh sẽ được phát hành vào ngày thứ ba của tuần tiếp theo"

Đối với những người dùng không am hiểu sâu nên cẩn thận với nút "Check for update" để tránh việc vô tình cài phải bản cập nhật thiếu sự ổn định, tránh gặp phải các lỗi không mong muốn. Cách an toàn nhất cho các bạn đó chính là "ngồi yên chờ bản cập nhật đến".



Theo howtogeek
 
Last edited by a moderator:

Hà Kem

Member
Tham gia
20/4/15
Bài viết
89
Được thích
39
#2
lolllllllllllll.. ngày nào cũng bấm :baffle:
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#5
Quả thật là như vậy, bữa nhấn vào thấy nó update 1 file beta preview gì đó, lát sau khởi động lại bay ra màn hình xanh lè luôn :(.
 

Lê Thịnh

Active Member
Tham gia
6/4/18
Bài viết
169
Được thích
65
#6
Skip Ahead chào đón hai bạn :rofl:) hoặc nhẹ nhàng hơn là tham gia nhánh fastring :v :v các bạn sẽ được trải nghiệm bản 19H1 cực đẹp và một đống bug đi kèm :v
Làm gì có chuyện đang ở kênh thường check update lại vào insider preview đâu, hù tào lao -_-
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom