Người dùng Windows 7 cần phải cài đặt bản vá ngay lập tức, sau khi Microsoft phát hiện ra lỗ hổng “BlueKeep”

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
3258 #1

Nếu bạn là một trong số những người dùng còn sử dụng Windows 7 hoặc cũ hơn, bạn cần phải cài đặt các bản vá quan trọng ngay hôm nay để sửa lỗi bảo mật mới được phát hiện gần đây trên các phiên bản Windows cũ.

Cụ thể vào đầu tháng 5, Microsoft đã tiết lộ với người dùng của mình rằng một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng, có tên là “BlueKeep” được phát hiện trên Windows 7 và các phiên bản Windows trước đó. BlueKeep có khả năng cung cấp cho các tin tặc quyền truy cập từ xa vào PC của bạn thông qua giao thức điều khiển máy tính từ xa - Remote Desktop Protocol (RDP) của Windows bằng cách sử dụng lỗ hổng (còn được gọi là “worm”). Những lỗ hổng như vậy gần đây đã bắt đầu xuất hiện trên internet, bạn có thể thấy một ví dụ về lỗ hổng qua video dưới đây.


Sau khi lỗ hổng BlueKeep được phát hiện, Microsoft đã phát hành bản vá cho tất cả các phiên bản Windows bị ảnh hưởng vào ngày 14 tháng 5. Vấn đề là chỉ một phần nhỏ người dùng Windows cũ có nguy cơ bị ảnh hưởng đã cập nhật bản vá này. Theo trang Wired , một lần quét máy Windows gần đây cho thấy ít nhất 922.225 máy tính có nguy cơ bị ảnh hưởng vẫn chưa được cập nhật bản vá của Microsoft, trên thực tế con số máy tính có thể còn cao hơn nhiều.


Nếu bạn nằm trong số hàng trăm hoặc hàng nghìn người dùng chưa cập nhật máy của bạn, hãy làm ngay bây giờ. Rủi ro giữ cho PC của bạn không bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng là quá lớn đến bỏ qua, ngay cả khi bạn đang điều hành một doanh nghiệp và chỉ dùng máy tính làm việc của bạn làm một việc vặt.


Đối với những người không chắc chắn có bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng hay không, công ty bảo mật máy tính McAfee đã phát hành một công cụ sẽ kiểm tra xem Windows RDP có trên hệ thống máy tính của bạn hay không. Nếu có hoặc bạn đang chạy Windows 7 trở xuống thì bạn cần tải xuống cài đặt các bản vá của Microsoft ngay lập tức để sửa lỗi theo link mà Techrum để dưới đây:
Theo Lifehacker

 
Last edited by a moderator:

hoalang

Active Member
Tham gia
27/7/15
Bài viết
302
Được thích
102
#2
Thank,vẫn còn 1 máy đang dùng win 7
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#3
Đã lâu rồi cũng ko có update win gì hết, trong máy cũng chẳng có gì, thôi hên xui haha
 
Tham gia
28/4/17
Bài viết
51
Được thích
17
#4
Chiêu trò để ép người dùng lên Win 10 à =)) Lạ gì văn của ông Microsoft nữa
 

Mark2001

Member
Tham gia
8/6/18
Bài viết
31
Được thích
6
#5
Rồi vá xong có bị sml hiệu năng như spectrim & meltdown ko nhỉ?
 
Top Bottom