Những công nghệ sạc nhanh nào đang được các nhà sản xuất sử dụng hiện nay?

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1518 #1

Cùng với những viên pin dung lượng lớn, các nhà sản xuất đã trang bị công nghệ sạc nhanh lên những sản phẩm của mình giúp người dùng không cần phải chờ đợi quá lâu để sạc đầy máy. Hãy cùng TECHRUM điểm lại các công nghệ sạc nhanh đang có trên thị trường hiện nay nhé.

Sạc nhanh VOOC



Xuất hiện lần đầu trên chiếc Find 7, VOOC là công nghệ sạc nhanh được nghiên cứu và phát triển bởi OPPO. Không giống một số công nghệ sạc nhanh khác, những củ sạc VOOC sẽ sử dụng cơ chế tăng cường độ dòng điện lên 4A và giữ nguyên điện áp ở mức 5V nhằm tạo ra đầu vào 20W. Để làm được điều này, cổng sạc và viên pin trên những thiết bị hỗ trợ đã được OPPO thiết kế lại để đảm bảo được độ an toàn và nhiệt độ thấp.


Trước đây, công nghệ sạc nhanh chỉ được xuất hiện trên các sản phẩm cao cấp của OPPO, tuy nhiên với thế hệ F9, công nghệ này hiện đã được OPPO đưa xuống các máy tầm trung để giúp người dùng có được những trải nghiệm tốt hơn. Với viên pin 3500mAh của OPPO F9, người dùng sẽ có được thời gian sử dụng cực lâu và cũng không mất quá nhiều thời gian để sạc máy.

Độ an toàn cũng là một yếu tố được đánh giá cao của VOOC, với 5 cấp độ bảo vệ khác nhau, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm và sử dụng các sản phẩm mà không cần lo lắng về các sự cố không mong muốn. Theo một số trải nghiệm, dù dang được sạc nhanh, tuy nhiên các máy được trang bị VOOC lại rất mát và không hề có hiện tượng nóng lên. Dưới đây là 5 cấp độ bảo vệ của công nghệ này.
  • Cấp độ 1 : Bộ chuyển đổi bảo vệ mạch điện, khi dòng điện chuyển tiếp đến bộ chuyển đổi, cảm biến sẽ kiểm tra mức độ điện áp, an toàn thì mởi khởi động sạc nhanh, ngược lại sẽ ngắt.
  • Cấp độ 2 : Khi dòng điện chuyển qua bộ chuyển đổi, chip MCU (trong bộ chuyển đổi) sẽ tiến hành phân tích thiết bị có hỗ trợ sạc nhanh không, nếu hỗ trợ thì mới khởi động công nghệ sạc nhanh.
  • Cấp độ 3 : Khi dòng điện chuyển vào điện thoại, với cổng sạc 7 pin chuyên biệt, chip MCU (trong điện thoại) sẽ điều khiển Mosfet thứ 3 để tiến hành bảo vệ
  • Cấp độ 4 : Cuối cùng, IC và Mosfet trong viên pin hình thành cấp bảo vệ thứ 4, phụ trách dòng điện chuyển vào viên pin.
  • Cấp độ 5 : Phương pháp đường dây bảo vệ sẽ ngắt điện áp để bảo vệ điện thoại khi xảy ra tình trạng bất thường.
Có thể thấy với 5 cấp độ được kể ra như trên, VOOC là một trong những công nghệ sạc nhanh có độ an toàn cao nhất hiện nay. Ngoài ra ở thời điểm hiện tại, công nghệ sạc nhanh mới của OPPO là Super VOOC hiện cũng đã được tích hợp lên các một số model cao cấp.


Qualcomm Quick Charge



Được phát triển bởi ông lớn Qualcomm, Quick Charge là công nghệ sạc nhanh đang được nhiều nhà sản xuất sử dụng nhất. Khác với VOOC, Quick Charge sạc nhanh bằng cách tăng điện áp, trong khi đó, VOOC sử dụng cách tăng dòng điện. Sạc Quick Charge làm cho nhiệt độ tăng ở cả củ sạc và trên thiết bị. Với công nghệ của VOOC nhiệt khi sạc chủ yếu tập trong trong phần củ sạc.

Vì được nhiều nhà sản xuất sử dụng, công nghệ này sẽ được đổi tên và có một số thay đổi nhỏ khi "về tay" từng hãng khác nhau.

Apple Fast Charge



IPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X là ba chiếc smartphone đầu tiên của Apple sở hữu công nghệ sạc nhanh nhưng không tặng kèm bộ sạc nhanh theo máy. Để có được trải nghiệm sạc nhanh hơn, người dùng buộc phải bỏ ra một số tiền khá lớn để mua các cục sạc của Macbook. Thêm vào đó, qua các thử nghiệm, công nghệ này dù có nhanh hơn các thế hệ tiền nhiệm tuy nhiên lại thua thiệt khá nhiều so với các công nghệ khác.
Huawei Super Fast Charge



Huawei Super Fast Charge là công nghệ sạc nhanh được Huawei nghiên cứu và phát triển. Các thử nghiệm cho thấy, các thiết bị được tích hợp Super Charge cho tốc độ sạc khá nhanh và hiệu quả. Về cơ bản, công nghệ này sẽ giảm điện áp vào ở mức 4.5V và tăng dòng điện lên mức 5V, cách làm này khá giống như VOOC của OPPO nhằm giúp giảm nhiệt độ và thời gian sử dụng pin.

Ở thời điểm hiện tại, công nghệ đã xuất hiện trên một số model của Honor và Huawei.



Công Minh/ TECHRUM.VN
 
Last edited by a moderator:

Heogold

Well-Known Member
Tham gia
19/10/16
Bài viết
1,137
Được thích
546
#2
Còn qc 3.0 thì sao..thấy qc sạc tốt lắm
 
Tham gia
14/8/18
Bài viết
36
Được thích
7
#3
Ra lắm chuẩn thật, nhưng cái người dùng cần là sự thuận tiện, thấy dùng Note cũng ok rồi, cần thì cắm sạc, bữa nào gấp lắm thì cắm chừng nửa tiếng là thoải mái cho cả buổi. có cái là phải trang bị hơi nhiều thứ, ở nhà sạc jin, bàn làm việc sạc dock, trong ba lo thủ cái sạc 10k Energizer nữa là an tâm long nhong.
 
Tham gia
4/7/16
Bài viết
62
Được thích
19
#4
sạc nhanh sẽ gây ra nhanh chai pin và sử dụng nhanh hết hơn. Không phải ngẫu nhiên mà apple không làm sạc nhanh nhé.
 

lamht87

New Member
Tham gia
6/4/18
Bài viết
21
Được thích
7
#6
thiếu dashcharge của OnePlus.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom