Những "sắc thái" của tai thỏ hiện nay, bạn thích loại nào?

Bạn thích cụm "tai thỏ" nào?

  • Tai thỏ kiểu iPhone X

    Votes: 4 21.1%
  • Tai thỏ kiểu OPPO F7, Huawei P20 Pro, Vivo V9,..

    Votes: 0 0.0%
  • Màn hình giọt nước (OPPO F9, Vivo V11)

    Votes: 5 26.3%
  • Không thích kiểu nào kể trên

    Votes: 10 52.6%

  • Total voters
    19

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
3738 #1

Sau khi chiếc iPhone X được ra mắt, thiết kế "màn hình tai thỏ" đã bắt đầu xuất hiện trên các sản phẩm đến từ các nhà sản xuất Android. Không chỉ làm theo, cụm "tai thỏ" còn được nhiều nhà sản xuất biến tấu theo nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau. Dưới đây sẽ là một số kiểu "màn hình tai thỏ" phổ biến trên thị trường hiện nay.

Tai thỏ có tên tiếng Anh là "notch" có thể hiểu là phần màn hình khuyết, nhưng về Việt Nam thì gọi là tai thỏ do màn hình khuyết kết hợp với phần cạnh trên có hình dáng khá giống tai thỏ. Chính xác thì không phải smartphone nào có notch cũng là giống hình tai thỏ vì có một số notch rất nhỏ, nhưng người ta cứ tạm gọi như vậy cho dễ hiểu.

Tai thỏ kiểu iPhone X



Chiếc flagship iPhone X sở hữu thiết kế màn hình tràn cạnh cùng các viền màn hình siêu mỏng. Đây là một trong những xu hướng xuất hiện rất nhiều trên các model flagship được ra mắt trong năm ngoái. Tuy nhiên, chính "tai thỏ" đã giúp iPhone X trở nên nổi bật và khác biệt so với các model còn lại.

Cụm tai thỏ trên iPhone X có kích thước khá lớn và là vị trí của loa thoại, camera trước, hệ thống camera TrueDepth. Điều này giúp thiết bị có thêm khả năng nhận dạng khuôn mặt Face ID cùng tính năng Animoji hoàn toàn mới. Tại thời ra mắt, thiết kế trên từng nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên doanh số bán hàng vượt trội của iPhone X đã nói lên tất cả.

Notch kích thước trung bình




Như đã nói ở trên, sau iPhone X, hàng loạt các model như Huawei P20 Pro, OnePlus 6, OPPO F7 và Asus Zenfone 5Z cũng có màn hình với phần "cạnh khuyết" nhỏ hơn. Không giống iPhone X, hầu hết tất cả các model này đều đi kèm chế độ "ẩn tai thỏ" và cho phép người dùng ẩn đi phần màn hình "không hoàn thiện".



Ở thời điểm hiện tại, đây là kiểu màn hình xuất hiện phổ biến trên các model Android. Như thường lệ, một phần viền màn hình màu đen nhỏ sẽ "ăn lẹm" vào màn hình. Tuy nhiên khác với iPhone X, phần "cằm dưới" của các thiết bị trên thường có kích thước khá dày.

Màn hình giọt nước




Essential Phone chính là model đầu tiên được ra mắt với màn hình giọt nước và cũng là thiết bị đầu tiên có "notch". Một thời gian sau, thiết kế trên đã được các nhà sản xuất như OPPO hay Vivo sử dụng. Việc này sẽ giúp người dùng có thể thấy được nhiều thông báo hơn và không bị cản trở quá nhiều bởi "cạnh khuyết".

Ngoài ra, do có kích thước nhỏ, màn hình dạng "giọt nước" còn được rất nhiều người dùng ưa chuộng vì tính thẩm mỹ, điển hình là chiếc OPPO F9 đang được rất nhiều người dùng ưa chuộng. Thêm vào đó, đây còn là cách giúp các nhà sản xuất tránh được cái mác "copy iPhone" mà nhiều người đặt ra. Nhìn chung, màn hình giọt nước là một giải pháp giúp giải quyết được vẫn đề "thiết kế"nhưng lại không giải quyết được về mặt "tính năng".

Còn bạn đọc, bạn thích "tai thỏ" kiểu nào, hãy cho TECHRUM biết ý kiến bằng cách bình chọn ở bên trên nhé.



Công Minh/ Theo: GizmoChina
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
18/11/16
Bài viết
57
Được thích
53
#2
Giọt nước đẹp nhất khi xem trên các ứng dụng khác nhau. iPorn xấu nhất.
 

bom0110

New Member
Tham gia
12/6/17
Bài viết
5
Được thích
0
#4
Thích ko có tai thỏ, còn nếu ko thì dùng kiểu giọt nước
 

NamlongAK

Active Member
Tham gia
12/6/18
Bài viết
329
Được thích
122
#6
Đt của ông gì lập trình ra android ấy
 

kdcopacs

Member
Tham gia
14/9/18
Bài viết
80
Được thích
14
#7
Chỉ thích lúc nào bỏ được cái tai thỏ đó đi. Nhìn rất chi là khó chịu, cứ có cảm giác bị cấn cấn thế nào ấy.
 

TINHNGOT

New Member
Tham gia
2/10/18
Bài viết
196
Được thích
20
#9
kiểu ipX vẫn đẹp nhất :haha:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom