Nhà sáng lập Huawei nói... HongMeng OS không phát triển dành smartphone, không phải để thay thế Android

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1525 #1


Như chúng ta từng biết, Huawei nhiều lần nói là đang phát triển hệ điều hành riêng để phòng khi không thể sử dụng được Android hay Windows nữa. Tuy nhiên trong buổi phỏng vấn mới nhất, chính nhà sáng lập Huawei là ông Nhậm Chính Phi lại cho biết, HongMeng OS còn… không được thiết kế dành cho smartphone.

Cụ thể, khi phỏng vấn với tờ báo Le Point, ông Nhậm được hỏi rằng liệu HongMeng sẽ nhanh hơn Android và iOS hay không, ông trả lời rằng Huawei “chưa thực hiện so sánh”, nhưng có nói thêm “có thể là vậy".

Quan trọng hơn, ông còn nói rằng “HongMeng không được thiết kế dành cho điện thoại như mọi người vẫn tưởng. Chúng tôi không phát triển hệ điều hành này để thay thế Android của Google và nếu Google không cho phép Huawei dùng Android nữa, chúng tôi cần phải bắt đầu xây dựng lại hệ sinh thái mới vì chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch rõ ràng”.

Ông Nhậm thừa nhận sẽ mất nhiều năm để Huawei có thể xây dựng nên một hệ sinh thái như vậy và công ty cũng hy vọng rằng không cần một “kế hoạch B” cho smartphone.

Có thể thấy hệ điều hành của Huawei quả là… đầy bí ẩn. Ngay cả những người đứng đầu công ty cũng có những phát biểu khác nhau về hệ điều hành này. Trước đây, CEO mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei là ông Richard Yu từng nói hệ điều hành mới sẽ xuất hiệ trong năm nay hoặc đầu năm sau, ông này còn nói hệ điều hành sẽ “tương thích với tất cả ứng dụng Android" và “nếu những ứng dụng Android đó được biên dịch lại, hiệu suất sẽ tăng lên đến 60%”.

Dù vậy, gần đây trang SCMP có cuộc phỏng vấn với hai nhân vật liên quan đến quá trình phát triển dự án hệ điều hành của Huawei, hai người này cho biết: “Huawei vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng để ra mắt hệ điều hành và chưa có ngày ra mắt cụ thể".

Có lẽ giờ đây, những thông tin liên quan đến hệ điều hành của Huawei đều chưa thể chính xác, dù có là từ chính những người trong công ty đi nữa.

Xem thêm:


Nguồn: Forbes
 

Tommy85

Member
Tham gia
24/2/19
Bài viết
95
Được thích
25
#2
Lão già này khôn mồm lắm, toàn tung tuyên bố kiểu nhún nhường trước Mẽo nhưng rõ là chiến thuật "giả chết bắt quạ"
 

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#3
Thật ra Hồng Mộng Os dành cho nội địa thì dc..chứ muốn bán ra hải ngoại... Thì phải Android.. ..không có dịch vụ Google và Facebook.. Thì khó mà người ta mua
 

pygo

Member
Tham gia
9/12/18
Bài viết
50
Được thích
14
#4
Hú a(nh) wài e(m) là Huawei. Xạo riết quen :D
 

Nhi Hồng Viện

Active Member
Tham gia
10/2/19
Bài viết
580
Được thích
61
#5
Sao bằng android được, google phát triển bao nhiêu năm cho Android để thành hdh thông dụng
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom