[PC] Cách bật "Do Not Track" trên một số trình duyệt web phổ biến như Chrome, Firefox, Opera

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2344 #1

Nhằm hạn chế tối đa khả năng bị theo dõi và thu thập dữ liệu trong quá trình sử dụng internet để phục vụ cho mục đích thương mại hóa như quảng cáo hay điều hướng nội dung từ những nhà cung cấp dịch vụ. Trong bài viết này TECHRUM đã tổng hợp cách kích hoạt chế độ Không theo dõi (Do Not Track) trên một số trình duyệt web phổ biến như Google Chrome, Firefox, Microsoft Edge, Opera, Internet Explorer, mời các bạn cùng tham khảo và làm thử nhé.

"Do Not Track" là gì ?

Đây là một thiết lập giúp cho người dùng hạn chế khả năng bị theo dõi và thu thập dữ liệu của người dùng trong quá trình sử dụng internet. Phần lớn các dữ liệu thu thập thường được phục vụ cho mục đích thương mại hóa như quảng cáo, định hướng nội dung, phân tích hành vi và đưa ra các kết quả gợi ý không tự nhiên v.v... (tìm hiểu kỹ hơn tại đây).

Cách bật Không theo dõi (DNT)

Google Chrome

Trong trình duyệt Chrome, bạn nhấn vào nút Tùy chỉnh (biểu tượng dấu ba chấm) ở góc trên bên phải thanh nhập liên kết và chọn mục Cài đặt


Cuộn xuống và mở rộng mục "Nâng cao"


Tìm đến mục "Bảo mật" và kích hoạt "Gửi yêu cầu không theo dõi kèm theo lưu lượng duyệt web của bạn" là xong. Từ bây giờ trình duyệt Google Chrome sẽ gửi tín hiệu Do Not Track đến tất cả các trang web và ứng dụng web mà bạn truy cập tới yêu cầu không thu thập hoặc theo dõi dữ liệu duyệt web của bạn.


Mozilla Firefox

Trong trình duyệt Firefox, bạn nhấn vào nút Tùy chỉnh (biểu tượng ba dấu gạch) ở góc trên bên phải thanh nhập liên kết và chọn mục Tùy chọn (Options)


Trong tab Tùy chọn bạn tìm đến mục "Bảo mật" và kích hoạt "Gửi yêu cầu không theo dõi kèm theo lưu lượng duyệt web của bạn" là xong. Từ bây giờ trình duyệt Firefox sẽ gửi tín hiệu Do Not Track đến tất cả các trang web và ứng dụng web mà bạn truy cập tới yêu cầu không thu thập hoặc theo dõi dữ liệu duyệt web của bạn.


Microsoft Edge

Trong trình duyệt Chrome, bạn nhấn vào nút Tùy chỉnh (biểu tượng dấu ba chấm) ở góc trên bên phải thanh nhập liên kết và chọn mục Cài đặt (Settings)


Trong Cài đặt bạn tìm đến mục Advanced settings, nhấn nút View advanced settings để mở rộng các chức năng nâng cao hơn


Tại đây, bạn cần kích hoạt Send Do Not Track requests (Gửi yêu cầu không theo dõi kèm theo lưu lượng duyệt web của bạn) là xong. Từ bây giờ trình duyệt Firefox sẽ gửi tín hiệu Do Not Track đến tất cả các trang web và ứng dụng web mà bạn truy cập tới yêu cầu không thu thập hoặc theo dõi dữ liệu duyệt web của


Opera

Trong trình duyệt Firefox, bạn nhấn vào nút Tùy chỉnh (biểu tượng chữ O) ở góc trên bên trái thanh nhập liên kết và chọn mục Cài đặt (Settings)


Trong tab Tùy chọn bạn tìm đến mục "Privacy & security" và kích hoạt "Send a Do Not Track request with your browsing traffic (Gửi yêu cầu không theo dõi kèm theo lưu lượng duyệt web của bạn)" là xong. Từ bây giờ trình duyệt Firefox sẽ gửi tín hiệu Do Not Track đến tất cả các trang web và ứng dụng web mà bạn truy cập tới yêu cầu không thu thập hoặc theo dõi dữ liệu duyệt web của bạn.


Internet Explorer

Trong trình duyệt Internet Explorer, bạn nhấn vào biểu tượng hình bánh xe ở góc trên bên phải khung nhập liệ kết, sau đó chọn mục Safety và kích hoạt chế độ Do Not Track là xong.


Lưu ý: Nhiều trang web sẽ vẫn thu thập và sử dụng dữ liệu duyệt web của bạn để tăng cường tính bảo mật, cung cấp nội dung và dịch vụ, phân phát quảng cáo, hiển thị nội dung đề xuất trên trang web của họ, và tạo số liệu thống kê báo cáo.

TECHRUM.VN / NGUỒN: DIGITALCITIZEN
Xem thêm:
 

Lê Bò

Active Member
Tham gia
10/4/18
Bài viết
145
Được thích
52
#2
Thôi, cứ để đấy để nó còn tối ưu kết quả tìm kiếm. Nó biết mình hay cần thể loại nào thì nó đưa thể loại đó lên đầu, tìm nhanh hơn. Tất nhiên là vẫn có những thành phần chạy tiền để lên đầu thì mấy ca này cũng chịu thôi =))))
 

ngocminhsteel

Active Member
Tham gia
19/1/18
Bài viết
558
Được thích
207
#3
Kệ nó đi, để nó tìm hiểu chút, tìm kiếm cũng dễ hơn :)
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#4
đã bật từ điện thoại đến PC :D
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#5
Có bật lên thì cũng không trốn thoát đc tụi nó đâu :D.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom