[PC] Cách ẩn quảng cáo được tài trợ và các khu vực không dùng đến trên Facebook

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2333 #1


Giao diện Facebook trên PC chia thành khá nhiều khu vực hiển thị các tính năng khác nhau, như mục Story, các mục quảng cáo được tài trợ,... Nếu thấy chúng quá choáng chỗ và không cần thiết thì bạn có thể ẩn đi dễ dàng bằng extension này.

Social Fixer là một extension cực kỳ lợi hại, có mặt trên hầu hết các trình duyệt phổ biến như Chrome, Firefox, Opera và Safari. Tiện ích này có rất nhiều tuỳ chỉnh giúp bạn cài đặt Facebook theo ý muốn, hạn chế quảng cáo và các tính năng ít dùng.


Sau khi tải về và cài đặt, giao diện Facebook của bạn giờ đây sẽ có thêm một hút hình mỏ lết màu xanh ở góc bên phải. Click vào đấy sẽ xuất hiện các cài đặt mà bạn có thể sử dụng để “thanh lọc" Facebook.

Đầu tiên chúng ta sẽ nói về tính năng ẩn các khu vực trên giao diện Facebook. Các bạn click vào hình mỏ lết và chọn “Hide/Show Parts of the Page".



Lúc này, giao diện Facebook sẽ hiện lên các khu vực mà bạn có thể ẩn đi, bạn chỉ cần click vào các khu vực mình muốn ẩn và nhấn “Done Hiding” để hoàn tất. Nếu muốn trở lại như cũ thì các bạn thực hiện lại những bước trên , bấm vào khu vực đã ẩn (lúc này sẽ hiện lên lại khi bạn vào “Hide/Show Parts of the Page") và xác nhận là xong.

Social Fixer còn có một tính năng hay nữa là ẩn các bài quảng cáo được tài trợ trên News Feed, thật ra thì cũng không thể ẩn hết, lâu lâu chúng vẫn hiện ra, nhưng được bao nhiêu đỡ bấy nhiêu. Để sử dụng tính năng này, bạn click hình mỏ lết và chọn “Social Fixer Option".



Sau đó chọn Filters. Tiếp theo hãy click chọn như hình bên dưới trong phần "Filter Subcriptions" và bấm “Save Changes". Các bộ lọc được sử dụng sẽ hiện ra trên Active Filters.



Sau khi chỉnh xong, các bài quảng cáo tài trợ sẽ ẩn như hình bên dưới và nếu muốn xem bạn chỉ cần click vào. Như đã nói ở trên, không phải tất cả quảng cáo tài trợ đều bị ẩn, khi bạn lướt News Feed thì có cái ẩn đi, nhưng thỉnh thoảng cũng có cái hiện ra.



Nhìn chung, Social Fixer là extension khá hay để bạn có thể tuỳ chỉnh, "thanh lọc" bớt những thành phần không mong muốn trên Facebook.
 
Sửa lần cuối:

vuhainam95

Active Member
Tham gia
6/3/18
Bài viết
163
Được thích
35
#2
t thấy dùng cái tính năng "chặn yếu tố" của các Adblock extension cũng khá đk.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom