Phần mềm quản lý công nợ

Tham gia
11/7/19
Bài viết
31
Được thích
0
343 #1
Phần mềm quản lý công nợ
Quản lý công nợ là một trong những yếu tố quan trọng trong kinh doanh. Nếu quản lý không hiệu quả thì có thể dẫn đến thất thoát lớn do không thu hồi kịp thời các nguồn nợ hay như không sử dụng được tối đa nguồn vốn. Như vậy cửa hàng của bạn sẽ gặp nhiều bất lợi, ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh. Để thuận tiện hơn cho việc quản lý, rất nhiều người thường tìm đến phần mềm Excel nhưng đây chưa thật sự là phương pháp tối ưu nhất bởi nhiều hạn chế cũng như chưa đem lại hiệu quả cao.
Phần mềm quản lý công nợ hay phần mềm quản lý bán hàng có chức năng quản lý công nợ sẽ là sự lựa chọn thích hợp bởi những tính năng cao cấp giúp khai thác hiệu quả tối đa trong việc quản lý nguồn vốn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một vài lợi ích khi sử dụng phần mềm.

1. Quản lý công nợ tập trung, khoa học.
Đặc thù của việc quản lý công nợ là quá nhiều dữ liệu, nếu như sử dụng phần mềm Excel thì các dữ liệu khác nhau sẽ được lưu ở từng file độc lập. Nếu muốn có cái nhìn toàn diện không còn cách nào khác bạn phải ngồi tổng hợp các file lại với nhau, như vậy sẽ tốn rất nhiều thời gian. Bên cạnh đó, việc dữ liệu bị phân tán như vậy sẽ gây khó khăn trong việc quản lý, dễ dẫn đến những trường hợp sai sót không đáng có.
Với phần mềm quản lý công nợ, mọi dữ liệu sẽ được lưu trữ trên một hệ thống giúp bạn có thể quản lý tập trung, xem tình hình công nợ một cách trực quan, thống nhất. Như vậy việc quản lý công nợ cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.
2. Tốc độ xử lý dữ liệu nhanh
Việc số lượng dữ liệu quá lớn sẽ là nguyên nhân khiến cho phần mềm Excel mất khá nhiều thời gian để xử lý thông tin. Ví dụ để mở một file Excel hay thao tác tìm kiếm trong file, bạn sẽ phải mất thời gian để chờ phản hồi. Nhược điểm này sẽ được khắc phục khi bạn sử dụng phần mềm quản lý công nợ. Khả năng xử lý lượng dữ liệu lớn sẽ được cải thiện hơn rất nhiều mà vẫn đảm bảo độ chính xác cao. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn đem lại hiệu quả.
3. Báo cáo công nợ khách hàng
Phần mềm quản lý công nợ sẽ cung cấp những bản thống kê và báo cáo đầy đủ và chi tiết về tình hình công nợ, lịch sử giao dịch, mức nợ, thời hạn nợ,.. của mỗi khách hàng để bạn dễ dàng quản lý và tìm kiếm, đồng thời có thể đưa ra những quyết định nhanh chóng thu hồi đúng đắn khi phát hiện có khách hàng vượt quá thời hạn nợ.

4. Dữ liệu được bảo mật tuyệt đối
Một trong những ưu điểm của phần mềm quản lý công nợ đó là sử dụng công nghệ điện toán đám mây. Điều này có nghĩa mọi dữ liệu công nợ sẽ lưu trữ trên máy chủ và được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Bạn sẽ không phải lo lắng về chuyện mất mát dữ liệu hay bị đánh cắp vào tay đối thủ. Ngay cả khi máy tính bị hỏng hóc, dính virus hay thậm chí là đổi máy thì dữ liệu vẫn không bị ảnh hưởng.
5. Được hỗ trợ khi phần mềm gặp sự cố
Nếu trước đây sử dụng phần mềm Excel, mỗi khi phần mềm gặp sự cố bạn sẽ không được nhà cung cấp hỗ trợ. Bạn sẽ phải hoàn toàn tự tìm cách khắc phục, điều này đối với những ai không chuyên về phần mềm có thể khiến sự cố trở nên nặng hơn. Thậm chí dẫn đến chuyện phần mềm bị hỏng hoàn toàn, không còn cách nào khác ngoài tải lại phần mềm mới và dữ liệu trong phần mềm cũ sẽ bị mất. Điều này sẽ gây ảnh hưởng, trì trệ trong công việc.
Với phần mềm quản lý công nợ, khi phần mềm gặp sự cố bạn chỉ cần báo lên nhà cung cấp và họ sẽ tư vấn bạn cách sửa hoặc nếu nặng hơn thì cử kỹ thuật viên đến. Như vậy sự cố sẽ được xử lý nhanh chóng và bạn có thể tiếp tục trở lại với công việc.

Đối với phần mềm quản lý công nợ có thể sẽ là một phần mềm phức tạp, khó sử dụng với nhiều người. Lúc này phần mềm quản lý bán hàng sẽ là lựa chọn tối ưu. Không chỉ có mỗi một chức năng quản lý công nợ mà phần mềm bán hàng Master Pro còn bao gồm thêm nhiều chức năng khác như quản lý thu chi, quản lý nhân viên, quản lý kho hàng,.. Như vậy những người chủ kinh doanh sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí khi sử dụng phần mềm có nhiều chức năng thay vì dùng nhiều phần mềm quản lý riêng biệt.

Xem thêm: Phần mềm quản lý công nợ - Master Pro
 

Hoang Hanh

New Member
Tham gia
8/8/19
Bài viết
22
Được thích
0
#2
Giới thiệu cho bạn phần mềm quản lý doanh nghiệp Moola giúp chủ doanh nghiệp kiểm soát ngân quỹ, công nợ một cách dễ dàng, chính xác.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom