[Phim ảnh] Bran Stark: Nguồn cơn của mọi thứ trong Game of Thrones?

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
5156 #1

Winter is coming có vẻ như là nói nhà Stark sẽ xuống lấy the Iron Throne. Cũng khá hợp lý, vì mãi sau này có một tay tên Tony Stark thành danh với tên Iron Man, anyway, I love you 3K!!!

Đùa thôi, nhà Stark trong GoT không thiện lành như chúng ta thấy suốt 8 season, nhà Stark có nguồn gốc từ Tiền Nhân (The First Men), thỏa hiệp với Night King thì đúng hơn, và Brandon the Builder đã xây The Wall không chỉ bằng sức người, mà chính là hợp sức với White Walker, mới xây được, và xây cả the Black Gate dưới The Wall thông hai bên, thật ra The Wall là để bảo vệ Bóng Trắng (White Walker) thì đúng hơn, và Black Gate là để ngầm cho phép WW cướp trẻ em vào ban đêm (The Old Nan nói với Bran nhỏ như vậy), hội tuần đêm (The Night Watch) cũng do nhà Stark lập nên, và Lord Commander thứ 13 cũng là người nhà Stark, cưới một White Walker và bật đèn xanh việc cống nạp trẻ em cho White Walker, vì White Walker có thể biến trẻ em người thường thành White Walker, và sự việc này cũng bị chính Brandon the Breaker (đời sau của Brand the Builder) phối hợp cùng Joramun (King Beyond the Wall) lãnh đạo Free Folks hạ bệ, và cấm lưu truyền tên của Lord Commander thứ 13, vì sao cấm tiết lộ, đó là một bí ẩn khiến cho việc nhà Stark có một câu chuyện gì đó không muốn người khác biết. Rất có thể nhà Stark có hai dòng máu White Walker và The First Men.

Và cái tên Brandon có nhiều bí ẩn, từ Bran the Builder, Bran the Breaker, Brandon anh trai của Eddard Stark (Ned Stark)... Cho đến Bran the Three-eyed Raven đều có tên Brandon. Và luôn là những nhân vật mấu chốt xuyên suốt GoT. Chưa kể là Brandon phát âm rất giống Brynden, Brynden chính là ông già quạ 3 mắt Three-eyed Raven, và Brynden là con của Aegon Targaryen, người đã thống nhất 7 Kingdoms khởi đầu cho kỉ nguyên thống trị Westeros suốt 300 năm.

Brynden biết hết mọi bí mật của lịch sử, cũng như Brandon nhỏ, xuyên không và có khả năng tác động bằng âm thanh tới các nhân vật trong quá khứ, điển hình là Mad King là Aerys Targaryen luôn lẩm bẩm "Burn Them All", đó chính là do lời thì thầm của Brynden khi xuyên không về cho Mad King chứng kiến White Walker nguy hiểm đến mức nào.

Vì sao Night King luôn phải giết Brynden già và Brandon trẻ đầu tiên? Đó cũng là điều bí ẩn. Trên phim chúng ta chỉ biết rằng NK giết họ là vì họ biết hết lịch sử, vì họ biết NK được tạo ra thế nào và biết cách giết NK và White Walker. Bản thân diễn viên đóng vai NK cũng tiết lộ nhân vật của anh tràn qua The Wall cũng chỉ vì ý định Revenge (trả thù). Nhưng vì sao lại phải giết quạ ba mắt càng sớm càng tốt thì lập luận trên vẫn khó thuyết phục, cho dù NK có san bằng Winterfell hay Westeros thì Brynden hay Brandon cũng không thể kháng cự. Lúc NK giết Brynden ở the Cave thì Brynden cũng ko làm gì khác được, lúc NK ở gốc cây Heart Tree đối mặt với Bran nhỏ thì Bran nhỏ cũng chỉ biết nhìn chứ không làm gì khác hơn. Và Arya kết liễu NK nhanh gọn, vậy vì sao NK phải giết Three-eyed Raven già và nhỏ gấp rút như vậy, như thể họ là rất quan trọng, rõ ràng rất bí ẩn. Hãy xem xét thêm các yếu tố sau:


Bran có thể nhập vào các sinh vật sống và điều khiển chúng, như quạ, như Hodor... Nhưng không thể nhập vào Night King. Giết Bran cho bằng được là vì sao?

Night King được tạo ra bằng sự việc Children of the Forest đâm Dragon Glass vào ngực, khiến hắn, từ một con người (The First Men) trở thành White Walker đầu tiên (Night King) sống 12 ngàn năm ở băng tuyết lạnh giá, người không ra người, quỷ không ra quỷ... Và hắn giết truyền nhân còn sót lại của Children of the Forest là phải, nhưng mục tiêu cao nhất vẫn là giết Brynden Quạ 3 Mắt, vì sao?

Thật ra, câu chuyện có lẽ bắt nguồn từ Brynden, ông già này đã làm rất nhiều chuyện tào lao, bản thân ổng là một trong những người Greenseer, tức là những người hiếm hoi có năng lực đặc biệt có thể xuyên không về bất kì thời điểm nào trong quá khứ, và có vẻ như là cả tương lai. Và đã tác động, thao túng quá khứ để rồi tương lai bị xáo trộn. Chính Brynden giết chết anh mình khi ông anh đó đấu với một ông anh hay em khác vì ngai vàng, sau đó Brynden bỏ lên vùng cực băng và dùng khả năng xuyên không để lập lại trật tự thế giới Westeros. Brynden được cho là cũng thao túng khả Euron Greyjoy, hắn cũng tự xưng là The Crow với con mắt làm biểu tượng. Nhân vật Euron này cũng khá ghê gớm mà phim chưa tiết lộ nhìu.


Bran nhỏ (trái) và Brynden (phải) là 2 nhân vật quan trọng bật nhất GoT​

Rất có thể Brynden đã thao túng Bran nhỏ, cũng là một trong số hiếm hoi người Greenseer có khả năng xuyên không, nhập vào sinh vật khác. Từ đó thao túng Bran xuyên không về quá khứ thay đổi nhìu thứ, vì cái tên Brandon xuất hiện rất nhiều và không thể có sự trùng hợp ngẫu nhiên. Nếu xem GoT đến SS8, chắc hẳn các bạn cũng đã thấy Bran là một nhân vật rất quan trọng, khơi nguồn cho cả series GoT, từ lúc leo trèo lên bắt gặp anh em Jaime và Cersei phịch nhau, té xuống, bị ám sát để bịt đầu mối, và kéo theo toàn bộ câu chuyện từ S1 tới S8, và tới S8 Bran vẫn là nhân vật rất bí ẩn, và có tầm quan trọng số 1, ấn tượng hơn toàn bộ các nhân vật còn lại, là key scene khi chạm trán Night King và khi Night King bị Arya xuyên tim bằng cây dao găm làm từ thép Valyrian đầy định mệnh.

Bran Stark có vẻ như còn quan trọng hơn Jon Snow (tên thật là Aegon Targaryen).

Bran rất có thể là Bran the Builder, người có thỏa thuận với Night King cống nạp trẻ em nhưng không thực hiện điều đó sau khi xây The Wall, Bran cũng có thể là Bran the Breaker, người hạ bệ Lord Commander 13 và giết vợ ông này (là một White Walker nữ), phá vỡ quá trình cống nạp trẻ em cho Night Walker. khiến Night King và White Walker giận dữ, và Night King phát hiện chính Brynden đã xây dựng nên Bran nhỏ và tác động Bran quay về quá khứ thao túng và tác động và tạo ra nhưng việc vừa nói, nên Night King đã chờ tới khi Bran có mặt trên cõi đời này để hành quân xuống trừ khử, nhầm thay đổi quá khứ. Và giết Brynden là vì Brynden là mấu chốt tạo ra một Bran quạ 3 mắt thì cũng sẽ tạo ra một hay nhiều quạ 3 mắt khác. Bởi chỉ cần tạo ra được một quạ 3 mắt, truyền nhân của Brynden thì lại sẽ có thể can thiệp vào quá khứ, giữ cho Night King không thể mạnh lên và nam tiến suốt hơn 10 ngàn năm.

Do đó, Night King nếu không muốn phải trải qua quá nhiều ngàn năm vật vã, thì phải triệt hạ nguồn gốc gây ra những tác động thao túng quá khứ kìm hãm Night King và White Walker. Như vậy thì phải giết nguồn gốc đó, và nguồn gốc gây nên tội lỗi này chính là tất cả những ai thuộc Greenseer, những ai có thể xuyên không và giúp quá khứ luôn chiến thắng Night Walker, bằng cách này hay cách khác.

Nói cho dễ hiểu, ví dụ, đáng lý ra Night King đã thống trị thế giới Westeros, đưa Đêm Dài Vĩnh Cữu (The Long Night) bao trùm loài người, nhưng bởi vì có những người như Greenseer, biết được quá khứ, biết được cách trị White Walker, nên đã xuyên không về quá khứ và tác động, giúp nhân loại chống lại White Walker và Night King, từ đó, suốt hơn 10 ngàn năm White Walker không thể chiến thắng, và từ đó Night King hiểu ràng, mấy thằng mặt lol từ tương lai xuyên không về phá đám, nên vào một tương lai tại thời điểm phim, khi mấy thằng mặt lol kia xuất hiện, thì tao tới tao thịt chúng nó, thịt xong thì đéo có ai xuyên không về giúp bọn trong quá khứ chống lại chúng tao. He he...

Tiếc là giết được Brynden già nhưng không giết được Brandon trẻ. Thành ra trật tự thế giới không có sự thay đổi. NK vẫn đã được tạo ra, trải qua bao thăng trầm suốt 12 ngàn năm cho đến khi bị Arya thụi cho một phát banh xác. Trật tự dòng thời gian không có gì thay đổi.


Hoặc còn một giả thuyết khác, NK phải giết Brynden vì ông già này chính là người xuyên không chỉ cho Chirlden of the Forest cách tạo ra Night King, khiến thím mắt xanh khổ sở suốt 12 ngàn năm, giết Brynden xong thì phải giết Brandon vì trước đó NK phát hiện con gà Bran cũng xuyên không được, thành ra hắn cũng có thể biết cách tạo ra NK, và lại kêu Children of the Forest bắt một The First Men để tạo ra Night King, như kiểu, mấy thằng mặt lol xuyên không kiểu gì cũng tạo ra tao, trong khi tao đéo muốn, tao khổ quá mà, nên thằng mặt lol nào xuyên không được là tao chém hết, chém đầu tiên, chém ngay khi có thể.

Các thím nghĩ sao?

 
Sửa lần cuối:

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#2
Chẳng có nhẽ NK chính là Lord Commander thứ 13 ạ :eek::eek::eek:
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#6
Ban đầu cứ tưởng dịch theory.
Đúng là nên giết bọn xuyên không, kiểu gì cũng chọc ngoáy vào quá khứ
 

Thành Shin

Active Member
Tham gia
7/3/16
Bài viết
100
Được thích
69
#7
Cảm giác đoạn cuối hơi không ăn nhập với đoạn đầu. Đầu tiên, người viết nêu lý do đoàn quân chết Nam tiến chỉ để trả thù cho việc Tiền nhân không giữ đúng lời hứa cống nạp trẻ em (lý do nghe hơi vặt vãnh) nhưng ok cứ bám theo giả thuyết này đi. Night King cần tìm diệt tất cả các Greenseer để không còn ai có thể tác động đến quá khứ - lời hứa khi xưa vẫn đảm bảo. Nhưng đến đoạn sau thì LÝ DO này đột nhiên biến thành NK cần tìm diệt Greenseer để hoàn thành kế hoạch thống trị Westeros =))) . Anyway, bài viết vẫn đưa ra được nhiều hướng đi cho các tuyến truyện và tuyến nhân vật. (y)
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#8
Cảm giác đoạn cuối hơi không ăn nhập với đoạn đầu. Đầu tiên, người viết nêu lý do đoàn quân chết Nam tiến chỉ để trả thù cho việc Tiền nhân không giữ đúng lời hứa cống nạp trẻ em (lý do nghe hơi vặt vãnh) nhưng ok cứ bám theo giả thuyết này đi. Night King cần tìm diệt tất cả các Greenseer để không còn ai có thể tác động đến quá khứ - lời hứa khi xưa vẫn đảm bảo. Nhưng đến đoạn sau thì LÝ DO này đột nhiên biến thành NK cần tìm diệt Greenseer để hoàn thành kế hoạch thống trị Westeros =))) . Anyway, bài viết vẫn đưa ra được nhiều hướng đi cho các tuyến truyện và tuyến nhân vật. (y)
Đúng òi, khúc đầu là mình theo thông điệp của phim, uhm thì trả thù... Nhưng thấy trả thù thì có vẻ nhạt nhạt nên có thể là một nhánh truyện khác. Ước gì NK chịu nói gì đó rồi chết thì đỡ mệt não =))
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#9
"The three-eyed crow tells Bran that he has many names, and his birth name is Brynden - hence the theory that he is Brynden "Bloodraven" Rivers, a legitimized bastard son of King Aegon IV Targaryen and former Lord Commander of the Night's Watch who was lost beyond the Wall. "

E mới đọc được đoạn này, không biết có liên quan gì đến thuyết âm mưu không :D https://gameofthrones.fandom.com/wiki/Three-Eyed_Raven
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#10
"The three-eyed crow tells Bran that he has many names, and his birth name is Brynden - hence the theory that he is Brynden "Bloodraven" Rivers, a legitimized bastard son of King Aegon IV Targaryen and former Lord Commander of the Night's Watch who was lost beyond the Wall. "

E mới đọc được đoạn này, không biết có liên quan gì đến thuyết âm mưu không :DThree-Eyed Raven
Ủa Lord Commander có nữ hả ta, thú vị vãi :D
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom