Sử dựng keo dán gạch trong thi công hoàn thiện nhà

Tham gia
18/3/19
Bài viết
172
Được thích
0
102 #1
Sử dựng keo dán gạch trong thi công hoàn thiện nhà

Sử dựng keo dán gạch trong thi công hoàn thiện nhà – Trong thi công hoàn thiện hiện nay, chúng ta thường gặp cách thi công hoàn thiện công tác ốp lát theo một phương thức cũ. Đó là sử dụng hỗn hợp xi măng + nước để tạo thành hồ dầu dán gạch, ở bí quyết thi công này tồn tại rộng rãi hạn chế: tốn thời gian, gạch phải ngâm, độ ẩm khá nước với khoảng trống tụ bên dưới gạch, gạch dễ bị bong tróc sau khi dán , không dùng được cho những dòng ít hút nước, hoặc những chiếc gạch đá sở hữu kích thước lớn. ko thể tiêu dùng để dán gạch trên bề mặt gạch cũ, hoặc bề mặt xi măng nhẵn bóng, ko thể tiêu dùng để dán gạch kính…
Những hạn chế tồn tại ở trên bắt buộc được khắc phục và giải quyết, bởi vậy việc thay đổi tư duy thi công, đổi thay cách thức thi công để đẩm bảo chất lượng cũng như tiến độ cho các công trình là 1 điều phải thiết.

ở bài này xin được giới thiệu đến những bạn bí quyết thi công hoàn thiện công tác ốp lát cho ngôi nhà kiểu mới, ấy là thi công hoàn thiện công việc ốp lát sử dụng keo dán gạch. Một biện pháp mới thay thế cho lối thi công cũ.

>>> Xem thêm: giá keo dán gạch

Sử dụng keo dán gạch trong thi công hoàn thiện thì sẽ thế nào?

Keo dán gạch là hỗn tạp trộn sẵn và bao gồm các thành phần đã được tính toán kỹ càng như xi măng Portland OPG, cát mịn đã qua chọn lọc tận tường và các thành phần phụ gia để cải thiện những đặc tính của keo dán gạch.

Dùng keo dán gạch trong thi công hoàn thiện công việc ốp tát thì mang lợi ích gì?

Keo dán gạch cao cấp còn có thể dùng để dán gạch lên trên bề mặt gạch cũ, trên bề mặt xi măng nhẵn bóng, trên bề mặt gỗ (có tiêu dùng lớp lót) hoặc trên các bề mặt đặc thù khác.

Keo dán gạch cho phép thợ xây dễ dàng điều chỉnh gạch trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này giúp gạch thẳng hàng hơn và sở hữu lại thẩm mĩ cao cho khu vực ốp lát. Sử dụng bay với răng cưa để dán gạch giúp cho keo được phủ kín lên mặt sau viên gạch và do đó giảm được các sự cố tương tác đến gãy vỡ lẽ gạch ở phương pháp góc cạnh, nước thấm xuống bên dưới gạch và gây ra tình trạng ố gạch và tình trạng nở hoa (đổ muối, vôi hóa, hoen ố). Ngoài ra lớp keo được tráng đều trên bề mặt bắt buộc ốp lát và mặt sau của gạch giúp tạo độ bám dính tốt và độ bền cao.

Keo dán gạch được chế tạo chuyên sử dụng cho những áp dụng đặc trưng như là ốp lát gạch kính mosaic, gạch granit kích thước lớn (từ 60×60 cm trở lên), dán gạch lên trên bề mặt nhẵn bóng, trên tường khô ráo, trên tấm tường thạch cao, trên bề mặt gạch cũ, khu vực tường ngoại thất, khu vực bãi đỗ xe, các khu công nghiệp – nhà xưởng, khu vực hồ bơi và các khu vực khác.

Tóm lại lúc dùng keo dán gạch trong công tác hoàn thiện hạng mục ốp lắt của công trình thì sẽ: nhanh và hiệu quả, dễ sử dụng, chỉ nên trộn sở hữu nước, độ bám dính vô cùng cao, có thể chà ron trong vòng 24 giờ mà không bắt buộc chờ nước bốc hơi, sở hữu thể thi công trên những bề mặt gạch cũ, các chiếc bề mặt đặc biệt khác như bề mặt xi măng nhẵn bóng, tường khô, … Tuy vậy lúc dùng keo dán gạch thì chi phí sẽ cao hơn, bề mặt buộc phải phù hợp mang từng cái keo. ( điều này cũng ko đáng ngại vì trên thị trường giờ với siêu phổ biến loại keo đán gạch với thể lựa tìm yêu thích riêng cho từng mẫu nền khác nhau. Và 1 lúc cách thức thi công công việc hoàn thiện hạng mục ốp lát được rộng rãi rộng rãi thì mặt giá cả ắt sẽ giảm.)

Thi công keo dán gạch như nào?

Đầu tiên ta nên chuẩn bị dụng cụ trước lúc thi công, công cụ gồm: Bay răng, xô nhựa, máy pha trộn, bay thường
Chuẩn bị bề mặt: Bề mặt phải khô, cứng, bằng phẳng, và khiến cho sạch bằng vải lau thông thường. Làm sạch bề mặt cho đến lúc không còn bất cứ vết bụi bẩn hay dầu mỡ, giả dụ bề mặt hút nước nhiều,cần buộc phải khiến ẩm trước khi dán gạch, nếu bề mặt là vữa mới tô hoặc mới trát cần để cho lớp nền khô cứng hoàn toàn với thời kì nhàng nhàng là 7 ngày cho mỗi chiều dày 1cm trước khi dán gạch.
Chuẩn bị gạch lát: Không nên ngâm gạch trong nước vì như thế sẽ khiến giảm khả năng kết dính của keo. Đảm bảo gạch nên khô, sạch và ko bụi bẩn.
Chuẩn bị keo dán gạch: Cho nước sạch vào xô (Nhiệt độ của nước bằng nhiệt độ của phòng không phải quá nóng hoặc quá lạnh), Từ từ cho keo vào trong nước theo tỷ lệ keo và nước.Hoặc trộn đều bằng tay cho đến khi hỗn giao kèo nhất, ko với phần bị vón cục là đạt yêu cầu. Sau lúc trộn xong, để hổ lốn từ 3-4 phút trước lúc dùng để các hóa chất mang thời gian phản ứng hoàn toàn với nhau. Hỗn hợp keo phải được tiêu dùng trong thời kì quy định và giữ cho hỗn tạp tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao. Lượng tiêu dùng theo nhà sản xuất.

>>> Địa chỉ chọn keo giá rẻ: Địa chỉ mua keo dán gạch giá rẻ chất lượng - uy tín
 
Top Bottom