Samsung Galaxy A80: Giải pháp hoàn hảo để chụp ảnh trước sau như một

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
1729 #1

Galaxy A80 đang là mẫu smartphone cao cấp nhất của dòng A-Series mà Samsung hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi, những người yêu thích sự mới lạ, độc đáo. Do đó, Samsung đã trang bị cho sản phẩm này bộ camera pop-up xoay lật vô cùng sáng tạo, giúp người dùng có thể có được những bước ảnh chụp trước sau như một. Nhưng "trước sau như một" là thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết lần này.

Độ phân giải camera trước sau như một
Galaxy A80 được trang bị cụm camera xoay lật có độ phân giải lên đến 48MP sử dụng cảm biến Sony IMX 586. Đây là dòng cảm biến rất phổ biến trong năm 2019 trên nhiều mẫu điện thoại tầm trung cận cao cấp. Thế nhưng, cảm biến này chỉ được sử dụng cho camera phía sau, và cho đến nay chưa có bất kì một mẫu smartphone nào tích hợp được độ phân giải khủng như vậy cho camera selfie.



Giải pháp của Samsung để giải quyết vấn đề này là thiết kế cụm camera xoay lật để giúp người dùng mỗi lần chụp ảnh tự sướng thì camera sau sẽ xoay về phía trước và hứa hẹn sẽ mang đến chất lượng chụp ảnh selfie cũng nét căng như khi chụp camera sau.

Sử dụng cảm biến TOF cho camera trước

Cảm biến TOF là viết tắt của cụm từ Time-of-Flight sẽ bao gồm một cảm biến sử dụng tia laser nhỏ để phát ra ánh sáng hồng ngoại. Ánh sáng này sẽ chiếu tới bất cứ vật thể hoặc người nào ở phía trước máy ảnh và phản xạ trở lại cảm biến. Khoảng thời gian ánh sáng cần để phản xạ lại sẽ được tính toán và chuyển thành thông tin về khoảng cách có thể sử dụng để tạo bản đồ chiều sâu.


Ở thời điểm hiện tại, rất nhiều hãng đã trang bị cảm biến TOF lên các dòng điện thoại, nhưng hầu hết chỉ là camera sau để hỗ trợ đo độ sâu trường ảnh khi chụp xoá phông hoặc 1 số tính năng phụ khác. Tuy nhiên, nhờ cơ chế xoay lật mà người dùng Galaxy A80 có thể sử dụng cảm biến TOF này cho nhiều mục đích khác nhau khi chụp ảnh hay quay video ở phía trước. Một trong số những tính năng nổi bật đó là khả năng chụp và quay video xoá phông trên A80 sẽ tốt hơn nhiều so với các máy điện thoại không có cảm biến TOF phía trước.

Camera góc rộng, người dùng thực sự rất cần

Camera góc rộng đang trở thành trợ thủ đắc lực cho người dùng cơ bản, cũng như các bạn yêu thích nhiếp ảnh di động. Đa số, các hãng sẽ tập trung vào việc cải thiện chất lượng camera sau mà quên đi một vấn đề rằng, camera trước là thứ mà người dùng cũng sử dụng nhiều không thua kém gì camera sau, thậm chí còn nhiều hơn. Vì thế, việc không tích hợp camera góc rộng cho phía trước là thiếu sót rất lớn. Một lần nữa, giải pháp xoay của Samsung lại phát huy tác dụng giúp người dùng có thêm tuỳ chọn chụp.


Trước đây, chỉ có Galaxy S10+ là có thể đem lại những bức ảnh selfie góc rộng cho người dùng. Nay Galaxy A80 đã xử lý vấn đề này bằng hệ thống camera xoay lật. Camera góc rộng trên máy có thể được tận dụng để selfie nhóm cực kỳ hiệu quả.

Trên đây là 3 điểm lợi hại mà cơ chế camera xoay lật của Galaxy A80 giúp cho người dùng có thể chụp ảnh trước sau như một. Techrum sẽ tiếp tục gửi đến các bạn bài review chi tiết về khả năng của camera trên Galaxy A80 trong thời gian sắp tới.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom