Samsung Galaxy Note7 vs Apple iPhone 6s, ai sẽ giành phần thắng trong cuộc thử nghiệm thả rơi tự do?

Tham gia
6/1/15
Bài viết
1,046
Được thích
1,383
4513 #1

Một thử nghiệm thả rơi tự do mới giữa Samsung Galaxy Note7 và Apple iPhone 6s nhằm đánh giá độ bền của 2 điện thoại này được thực hiện bởi PhoneBuff. Ở video thử nghiệm này, mỗi lần test sẽ thả rơi từ độ cao 1 mét bằng một bộ máy thả rơi chuyên dụng. Hãy đoán xem ai sẽ thắng trong cuộc thử nghiệm khắc nghiệt này?

Vào tháng 5, họ cũng đã thử nghiệm giữa iPhones 6s và Galaxy S7 trong một chuỗi các bài test tương tự nhau, và iPhone 6s đã chiến thắng trong cuộc thử nghiệm đó. Tuy nhiên, lần này đối thủ của iPhone 6s là Galaxy Note7 được trang bị kính cường lực mới nhất Gorilla Glass 5, là loại kính được cho là "sống sót" 8 trên 10 lần khi rơi từ độ cao 1.6 mét.

Thử nghiệm đầu tiên là thả rơi 2 điện thoại ở mặt lưng phía sau. Với thiết kế kim loại của iPhone 6s chỉ bị một số vết trầy xước nhỏ. Còn mặt lưng bằng kính của Galaxy Note7 bị trầy nước khá nhiều ở góc dưới điện thoại. Ở đợt 1, iPhone đã giành phần thắng thế! Tuy nhiên điều đó chưa nói lên được gì nhiều.


Cả 2 điện thoại vẫn giữ được tình trạng rất tốt sau thử nghiệm thả rơi ở dưới đáy với vài vết trầy nhỏ, tuy nhiên cú rơi làm cho vết xước ở thử nghiệm trước của Galaxy Note7 ngày càng trầm trọng thêm với đường kính bị nứt kéo dài từ phía dưới lên phía trên ở mặt sau. Chính vì thế mà iPhone giành lợi thế ở hiệp 2.

Còn ở thử nghiệm thả rơi từ cạnh bên, cả 2 điện thoại đều không có sự khác biệt gì nhiều với một vài đường xước nhỏ. Vì thế ở hiệp 3 là hòa dành cho 2 bên.

Tiếp theo là thử nghiệm thả rơi ở mặt trước (màn hình), đây là thử nghiệm đáng sợ nhất mà bất kỳ hãng điện thoại nào cũng phải lo lắng vì màn hình là yếu tố quan trọng nhất của điện thoại. Và lần này, Galaxy Note7 đã cho thấy được sức mạnh của kính cường lực Gorilla Glass 5 để làm nên sự khác biệt, chính vì thế mà Note7 chỉ bị một vết nứt nhỏ góc bên trái mà không ảnh hưởng gì đến màn hình.

Trong khi đó, iPhone 6s lại có những vết nứt ngẫu nhiên khá trầm trọng dường như là nứt hết màn hình (tương tự như kết quả test trước đó của Galaxy S7) và chỉ còn xài được 50% diện thích màn hình. Có thể thấy, Galaxy Note7 đã giành lợi thế trong thử nghiệm khắc nghiệt nhất.

Video thử nghiệm độ bền khi thả rơi Galaxy Note7 và iPhone 6s

Chưa dừng lại ở đó, cả 2 chiếc điện thoại vẫn hoạt động tốt vì thế vẫn còn phải đối diện với bài test được cho là "đau đớn" nhất khi cả 2 sẽ được thả rơi ở mặt trước màn hình nhiều lần cho đến khi nào không thực hiện được chức năng cơ bản nhất là gọi điện (nói cách khác là bị hư hoàn toàn). Có thể thấy, iPhone 6s không chịu được quá nhiều lần rơi và chỉ dừng lại ở con số 5. Và đây là thời khắc mà Galaxy Note7 đã tỏa sáng vì đã chịu được gấp 10 lần với 50 lần rơi liên tiếp mà vẫn hoạt động một cách bình thường mặc dù bị rất nhiều vết nứt ở màn hình và 2 bên màn hình cong, khiến cho mọi cố gắng của iPhone 6s ở các bài test trước trở nên vô nghĩa.

Những gì thu được từ video này là độ bền cực kỳ tốt của kính cường lực Gorilla Glass 5 có khả năng cung cấp sự bảo vệ đáng kinh ngạc cho người dùng, đặc biệt là những người vụng về hay dễ làm rơi điện thoại.

Xem thêm:
Theo: PhoneArena
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom